Hướng dẫn 10 thủ thuật và công thức viết Content SEO
Bạn là Content Writer? Bạn muốn viết content SEO chuyên nghiệp và thu hút hơn? Ở bài viết này, BigAds sẽ hướng dẫn bạn 10 thủ thuật viết content SEO hiệu quả giúp tiết kiệm thời gian.
Content và SEO luôn đi đôi với nhau. Nếu không có SEO, content của bạn có thể ở đâu đó trên trang 50 của kết quả tìm kiếm. Và lượng truy cập trên các trang đó rất hạn chế.
Dưới đây là 10 mẹo về cách viết content chuẩn SEO. Bài viết của bạn hiển thị ở TOP đầu tìm kiếm và kỹ năng SEO của bạn được nâng cao.
Những mẹo để viết content SEO thu hút hơn.
Viết content cho khách hàng của bạn
Đây là thủ thuật số 1 trong content SEO. Nghe thì có vẻ dễ nhưng rất nhiều công ty lớn hoặc nhỏ đều mắc sai lầm này. Một content thật sự thu hút khi và chỉ khi đánh đúng tâm lý khách hàng. Không cần thiết tất cả các bài đăng phải nói về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhưng tất cả chúng đều phải liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ bạn đang cung cấp.
Hãy khẳng định vị thế bản thân và công ty trên thị trường bằng content SEO. Hãy viết hay hơn đối thủ của bạn.
Đặt tất cả content của bạn dưới một tên miền
Bạn nên có một website và tên miền của riêng mình. Lượng truy cập trang web sẽ tăng lên đáng kể nếu bạn sử dụng tên miền của bạn để lưu nội dung. Điều này có nghĩa, nếu bạn có một blog, bạn hãy từ chối lưu trữ bằng WordPress. Thay vào đó, bạn hãy lưu vào website, nơi có tên miền của riêng bạn.
Tiêu đề là vũ khí tuyệt vời để tối ưu SEO trong bài content
Đừng đánh giá thấp sức mạnh của một tiêu đề hiệu quả! Viết tiêu đề rõ ràng, thú vị và sử dụng các từ khóa phong phú. Hãy đảm bảo rằng các mô tả meta đầy đủ chi tiết về chủ đề bài viết của bạn. Nhớ rằng, tiêu đề và mô tả meta là những gì hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy hãy làm cho chúng có giá trị!
Sử dụng các cụm từ nhiều từ khóa khi viết bài content SEO
Sử dụng các cụm từ phong phú. Có liên quan trong tiêu đề cũng như xuyên suốt nội dung của bạn. Điều này khiến cả người đọc và công cụ tìm kiếm biết nội dung bài đăng của bạn là gì. Nhưng hãy cẩn thận. Lạm dụng từ khóa làm người đọc khó chịu. Và có thể dẫn đến việc bị Google phạt do nhồi nhét từ khóa. Sử dụng từ khóa một cách hợp lý sẽ mang lại cảm giác tự nhiên hơn. Ngoài việc sử dụng các từ khóa trong toàn bộ nội dung của bạn. Hãy tận dụng các thẻ tag bằng cách gắn thẻ một vài từ khóa có liên quan cho mỗi bài đăng.
Kết hợp hình ảnh giúp tăng SEO
Hãy làm cho bài đăng của bạn leo TOP với việc sử dụng hình ảnh. Sử dụng hình ảnh cùng với bài đăng sẽ tạo sự thu hút cho người đọc. Bài viết có nhiều hình ảnh đẹp, đặc sắc sẽ thu hút lượng truy cập. Hơn là một bài viết cùng nội dung nhưng không có hình ảnh. Bạn có tài khoản Pinterest chứ? Ngoài việc quảng bá blog của bạn trên các kênh truyền thông xã hội khác, các bài đăng có hình ảnh cũng có thể được ghim. Ta da, bạn đã có thêm một con đường khác để tăng lưu lượng truy cập của mình.
Cấu trúc ảnh hưởng không nhỏ tới bài content SEO
Content dù có tuyệt vời thì cũng sẽ bị biến mất khi có một cấu trúc bài kém hiệu quả. Chia nội dung của bạn thành những phần nhỏ hơn. Thêm với tiêu đề kèm từ khóa phụ giúp bài dễ đọc và thu hút được người đọc. Đối với các công cụ tìm kiếm, tổ chức back-end cũng là điểm mạnh. Sử dụng phân cấp thẻ thích hợp khi gắn thẻ tiêu đề (H1 cho tiêu đề, H2 cho phụ đề) là điều quan trọng để duy trì một bài viết có cấu trúc tốt.
Thúc đẩy content SEO với phương tiện truyền thông xã hội
Truyền thông xã hội là một công cụ cực hiệu quả giúp tăng phạm vi tiếp cận nội dung và thúc đẩy chia sẻ. Bạn đăng bài viết mới trên các trang mạng xã hội và trên các diễn đàn. Hãy sử dụng các mô tả hấp dẫn và lời kêu gọi hành động. Vì sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội nằm ở việc chia sẻ. Điều quan trọng là phải có các nút chia sẻ trên mỗi bài đăng của bạn.
Sử dụng Quyền tác giả của Google
Đây là một cách nhanh chóng và dễ dàng để ràng buộc nội dung với một tác giả nhất định. Tất cả những gì bạn cần là tài khoản Google+. Các bài viết của bạn xuất hiện dưới dạng chi tiết trong kết quả tìm kiếm.Và nó sẽ có ảnh của tác giả cùng với tiêu đề bài viết. Quyền tác giả của Google rất tốt cho việc quảng cáo cá nhân. Nhưng nó cũng có thể tăng tỷ lệ nhấp vào các bài viết của bạn. Nếu bạn là tác giả, hãy tìm hiểu cách thiết lập Quyền tác giả cho trang web của bạn.
Xây dựng các liên kết tự nhiên trong bài content giúp tăng SEO
Liên kết là một yếu tố quan trọng đối với SEO. Những liên kết ngược giúp giảm tỷ lệ thoát trang của người đọc. Tạo nội dung tuyệt vời giúp tăng khả năng tạo ấn tượng và khả năng các trang web khác sẽ liên kết đến nội dung đó. Vì vậy hãy tạo một content chất lượng!
Giám sát hoạt động của bạn
Luôn cập nhật nội dung thân thiện với SEO. Google Analytics là một cách dễ dàng và miễn phí để theo dõi số lượt xem trang của bạn và thời gian trung bình trên một trang. Kiểm tra những thứ như tỷ lệ thoát và thời gian trên trang web của bạn để biết cách người dùng tương tác với trang web của bạn sau khi truy cập vào nội dung của bạn. Nếu bạn thấy tỷ lệ thoát trang cao và thời gian trung bình trên trang thấp, thì đó là dấu hiệu cho thấy nội dung của bạn không liên quan đến những gì họ đang tìm kiếm hoặc tệ hơn, không thú vị.
Ngoài ra, hãy xem xét số lượng tương tác xã hội (lượt chia sẻ, lượt thích, v.v.) để biết được mức độ lan truyền của bài đăng của bạn. Chỉ cần nhìn vào những số liệu đơn giản này có thể cho bạn một ý tưởng tốt về những phần nội dung nào được đón nhận và thích để bạn có thể nhân rộng loại nội dung đó.
Tổng kết
Cả SEO và viết nội dung đều là những phần quan trọng. Vì vậy chắc chắn cần sử dụng các kỹ thuật chất lượng cho cả hai để đảm bảo lưu lượng truy cập và mức độ tương tác cao trên trang web của bạn.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về SEO, nội dung hoặc cách chúng hoạt động cùng nhau, hãy để lại comment dưới bài viết để biết thêm các mẹo viết bài SEO!
Nguồn tham khảo: Capitalize On Content – 10 Tips & Techniques For SEO Content Writing