fbpx
01/10/2022

4 kênh Marketing, quảng cáo Bất động sản hiệu quả nhất 2022

01/10/2022 by Vũ Thị Thuỳ Linh

Quảng cáo Bất động sản luôn là cuộc cạnh tranh khốc liệt để mang khách hàng tới với doanh nghiệp. Chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook, Zalo, Google và SEO luôn được rất nhiều dân bất động sản ưa chuộng và sử dụng. Tuy nhiên, để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả bạn cần phải lựa chọn đúng kênh quảng cáo phù hợp với từng loại sản phẩm và khách hàng tiềm năng.

Ở bài viết này, BigAds sẽ phân tích 4 kênh quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất hiện nay (Facebook Ads, Google Adwords, SEOZalo Ads) để giúp bạn có một chiến dịch quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất.

1. Chạy quảng cáo hiệu quả bằng Facebook Ads

Theo số liệu thống kê nửa đầu năm 2021, tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu người, và nó chắc chắn tăng trong năm 2022. Vì vậy, Facebook Ads là chắc chắn là kênh quảng cáo bất động sản bạn không thể bỏ qua.

Quảng cáo bất động sản trên Facebook có những ưu điểm như:

+ Tiếp cận nhanh chóng, chính xác các nhóm khách hàng thông qua nhân khẩu học.

+ Linh hoạt về thời gian quảng cáo và chi phí quảng cáo.

+ Không có website vẫn có thể chạy quảng cáo.

+ Nhiều cơ hội dành cho bất động sản nước ngoài.

+ Dễ dàng lên chiến dịch, kể cả người không chuyên.

Dưới đây, chúng tôi giới thiệu tới bạn 4 loại hình quảng cáo bất động sản trên Facebook hiệu quả nhất.

1.1. LeadForm

Facebook LeadForm hay với tên khác: quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng là cách thức quảng cáo xuất hiện trên newfeed hoặc story của người dùng Facebook. Lead Form cho phép tiếp cận các người mua hàng mục tiêu.

quang-cao-leadform

Với LeadForm, khi người mua hàng click vào call – to – action (CTA) thì một form sẽ hiện ra để họ điền thông tin mà không bị điều hướng sang một Web trung gian khác. Đáng chú ý khi nhấn vào CTA, Form hiện ra có thể đã điền sẵn một số thông tin cá nhân mà người sử dụng đã để lại trên trang Facebook từ trước.

Mặc dù vậy bạn nên có một số lưu ý khi thực hiện quảng cáo Facebook LeadForm như sau:

  • Chỉ rõ mục tiêu quảng cáo.
  • Chọn thời điểm thích hợp để hiển thị quảng cáo.
  • Chạy A/B testing 2-3 ngày để tìm ra mẫu quảng cáo hiệu quả, tệp đối tượng mục tiêu và phương án tối ưu quảng cáo.

Quảng cáo bất động sản Facebook LeadForm giúp bạn lấy được thông tin (số điện thoại và email) của khách hàng một cách dễ dàng. Những thông tin này sẽ ngay lập tức được về cho người bán hàng. Điều này sẽ giữ được độ lưu tâmhứng thú của khách hàng ngay lúc đó.

Tuy nhiên, chạy quảng cáo bất động sản Facebook LeadForm có những hạn chế như: do quá dễ thu thập thông tin khách hàng nên nhiều khi người dùng Facebook dễ bấm nhầm. Khi chạy quảng cáo Facebook LeadForm sẽ có khoảng 30% số ảo, bấm nhầm, không quan tâm. Chính vì vậy, hình thức này không phù hợp với các bất động sản có giá thành cao như các shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng.

1.2. Inbox

Quảng cáo bất động sản Facebook Inbox là hình thức khi người mua hàng click vào quảng cáo thì sẽ Fanpage sẽ tự động gửi tin nhắn tới khách hàng tiềm năng mà bạn thiết lập sẵn. Hình thức quảng cáo này giải quyết được vấn đề thụ động của người mua hàng. Khi người mua hàng nhấp vào quảng cáo đồng nghĩa với việc họ để tâm đến bất động sản của chúng ta. Do đó đây là cơ hội tốt để giới thiệu các sản phẩm bất động sản đến người mua hàng một cách chủ động.

fb inbox
fb inbox

Quảng cáo bất động sản trên Facebook Inbox sẽ hiển thị không những trên ứng dụng messenger mà còn trên Newfeed của khách hàng tiềm năng.

Một vài hình thức hiển thị quảng cáo Facebook Inbox:

  • Facebook Newfeed: Khi hiển thị trên newfeed thì quảng cáo Inbox vẫn giống như các quảng cáo bình thường khác, chỉ khác ở vị trí dưới cùng góc phải có nút “Gửi tin nhắn”. Khi người sử dụng nhấp vào mẫu quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến trang messenger của Fanpage.
  • Messenger Inbox: quảng cáo hiển thị trong phần messenger của người dùng.
  • Messenger Story: Quảng cáo xuất hiện giữa các story của người dùng để tăng phạm vi tiếp cận chiến dịch quảng cáo.

Điểm mạnh khi chạy quảng cáo bất động sản Facebook Inbox là chi phí rẻ. Do vậy hình thức này phù hợp với những khách hàng ngại để lại số máy trên Facebook vì sợ thông tin cá nhân sẽ bị bán data và bị làm phiền sau này. Tuy nhiên đây cũng là hình thức không phù hợp với các sản phẩm bất động sản có giá trị cao do khách hàng dễ ấn nhầm dẫn đến số loãng.

1.3. Chuyển đổi

Quảng cáo bất động sản Facebook chuyển đổi là cách thức quảng cáo mà Facebook sẽ tối ưu quảng cáo của bạn đến khách hàng có tiềm năng. Đặc biệt là những khách hàng có khả năng mang đến chuyển đổi cho bạn cao nhất.

Chuyển đổi ở đây gồm:

  • Lượt điền thông tin của khách hàng vào form.
  • Lượt xem sản phẩm.
  • Lượt mua hàng (phổ biến nhất).

Bạn sẽ thường bắt gặp các bài quảng cáo gồm có cả hình ảnh, bài viết giới thiệu sản phẩm và đặc biệt là đường dẫn. Và bạn khi bấm vào đường dẫn, nó sẽ dẫn đến một trang Landing Page mới. 

Dưới dây là 3 lý do bạn nên chạy quảng cáo bất động sản Facebook chuyển đổi:

+ Thúc đẩy khách hàng đưa ra hành động nhanh chóng

+ Dễ dàng phân tích hành vi khách hàng

+ Tương thích với nhiều nền tảng khác nhau

1.4. Quảng cáo video tạo phễu

Quảng cáo bất động sản bằng video tạo phễu là tạo ra một chuỗi video với các kịch bản quảng cáo theo một trình tự hợp lý. Mục đích của chuỗi video này là để nuôi dưỡng người dùng từ khi mới nhận thức về sản phẩm, đến quan tâm, nắm bắt và cuối cùng là thúc đẩy họ chuyển đổi, đem lại doanh số cho doanh nghiệp.

Lợi ích khi sử dụng quảng cáo video tạo phễu:

+ Tiết kiệm chi phí quảng cáo.

+ Tiết kiệm thời gian.

+ Nhóm được khách hàng tiềm năng.

+ Gia tăng chuyển đổi và tạo ra doanh thu nhanh chóng.

2. Chạy quảng cáo bất động sản trên Google Adwords

Hiện nay, quảng cáo bất động sản Google Ads đang được rất nhiều người sử dụng. Dù đó là đất nền, căn hộ, biệt thự hay khu đô thị mới thì bạn hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Google ngay cả khi không phải là chuyên gia.

2.1. Search

Quảng cáo tìm kiếm là chiến lược quan trọng không chỉ với ngành bất động sản, mà còn quan trọng với bất kể ngành hàng hay dịch vụ nào. Với hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày trên Google, sản phẩm của bạn có thể xuất hiện ở trên hoặc ở dưới kết quả tìm kiếm.

Quảng cáo bất động sản tìm kiếm sẽ hiển thị khi khách hàng tìm kiếm từ khóa nằm trong danh sách từ khóa bạn chạy quảng cáo. Khi click vào quảng cáo, ngay lập tức khách hàng sẽ được chuyển đến trang web của bạn.

2.2. Youtube

Youtube đang là “kẻ không có đối thủ” trên thị trường sản xuất video hiện nay. Chính ví vậy, quảng cáo bất động sản trên Youtube là kênh quảng cáo bạn không thể bỏ qua.

Với cách tính phí linh hoạt, bạn chỉ phải trả tiền khi khách hàng xem video của ít nhất là 30s, hoặc tương tác với quảng cáo của bạn.

quảng cáo youtube bất động sản
quảng cáo youtube bất động sản

2.3. GDN

GDN (Google Display Network) là một hệ thống mạng lưới các trang web khổng lồ trên internet.

GDN chèn Ads vào những website phù hợp với sản phẩm bất động sản của bạn. Người dùng có thể thấy khi mua sắm, truy cập hay đọc tin tức. Hình thức quảng cáo thường là hình ảnh, banner, video và cùng với đó là những câu từ lôi cuốn thu hút.

quảng cáo google adwords bất động sản
quảng cáo google adwords bất động sản

Ưu điểm của GDN:

+ Với hơn 2 triệu website đăng kí GDN, quảng cáo bất động sản GDN có độ bao phủ rộng và tiếp cận người dùng một cách dễ dàng hơn.

+ Giảm chi phí CPC.

+ Có thể dùng hình ảnh, media để chạy quảng cáo.

+ Có nhiều mức giá để chọn lựa.

+ Có thể remarrketing quảng cáo.

2.3.1. Banner web

2.3.1.1. Banner tĩnh

Banner tĩnh là những thiết kế cố định. Tất cả những thông tin hiển thị trên banner như: logo, content,… sẽ không thay đổi.

Điểm cộng của banner tĩnh là khá dễ thiết kế, thời gian thiết kế nhanh hơn so với banner động. Tuy nhiên, banner tĩnh có điểm trừ là không thể truyền tải được quá nhiều nội dung trên banner, và tất nhiên là không bắt mắt như banner động.

2.3.1.2. Banner động html

Banner động html là những quảng cáo có thể truyền tải được nhiều nội dung trên 1 file.

Ưu điểm của banner động html là:

+ CRT cao hơn.

+ Nhìn bắt mắt và chuyên nghiệp hơn đối thủ cạnh tranh.

+ Truyền tải được nhiều nội dung.

Tuy vậy, nhược điểm của banner động html là:

+ Mất thời gian hơn thiết kế banner tĩnh.

+ Yêu cầu người thiết kế có chuyên môn cao.

2.3.2. Gmail

Gmail với những ưu thế vượt trội như: Dung lượng lớn, dễ sử dụng, chặn spam tốt, nhiều tiện ích và tính năng, dùng cho email doanh nghiệp,… Chính vì vậy nên số lượng người sử dụng email tại Việt Nam chiếm 30% số người sử dụng internet.

Ưu điểm vượt trội khi chạy quảng cáo Gmail:

+ Vị trí hiển thị cực dễ thấy: trong tab Promotion của email.

+ Định dạng độc quyền: kích thước lớn (demo dưới), cho phép sử dụng định dạng HTML

 + Có thể nhúng hình ảnh, clipbiểu mẫu, các nút CTA trong nội dung truyền thông marketing.

+ Nhắm đối tượng “dựa trên thông tin email”

+ Nhắm đối tượng theo nhân khẩu học

+ Tự động Điều chỉnh hiển thị linh động trên mọi thiết bị

2.4. Remarketing đa kênh

Quảng cáo remarketing google cung cấp tùy chỉnh và tính linh hoạt có thể giúp bạn phân phối các chiến dịch của mình một cách hiệu quả.

Ưu điểm của remarketing google:

+ Đối tượng được tùy chỉnh

+ Mạng lưới hiển thị rộng khắp

+ Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, chủ đề, từ khóa

+ Chi phí tối ưu, hiệu quả cao

+ Linh hoạt đặt giá quảng cáo

3. Làm SEO website trên Google

SEO không chỉ là về công cụ tìm kiếm mà nó còn cải thiện trải nghiệm người dùng và khả năng sử dụng của một trang web. Người dùng tin tưởng các công cụ tìm kiếm và có mặt ở các vị trí hàng đầu cho các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm, làm tăng sự tin tưởng của trang web.

3.1. Tối ưu vị trí Google Search

Tối ưu vị trí Google Search giúp cho website có thứ hạng cao hơn trên bản xếp hạng tìm kiếm Google. Chính vì vậy, trang web sẽ có cơ hội hiển thị cao hơn trước người đang quan tâm. Từ đó khiến họ trở thành khách hàng tiềm năng của mình.

dịch vụ quảng cáo bất động sản
dịch vụ quảng cáo bất động sản

Thói quen tìm kiếm của người Việt là rất cao, từ việc tìm nhà, mua nhà hay một chung cư mini. Và vị trí top 3-5 là những vị trí được quan tâm nhất.

Vì vậy, SEO vị trí Google Search rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo bất động sản của doanh nghiệp.

3.2. Tối ưu vị trí Google Maps

SEO Google Maps là tập hợp các phương thức tối ưu website giúp tăng khả năng hiển thị địa điểm của doanh nghiệp trên Google Maps.

Việc vị trí của bạn được lên top Google Maps sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm đến doanh nghiệp bạn hơn.

bigads maps
bigads maps

4. Quảng cáo bất động sản hiệu quả trên trên Zalo

Zalo là kênh quảng cáo bất động sản bạn không thể bỏ qua. Với 80 – 90% số lượng tài khoản thật hoạt động thường xuyên trên zalo. Phù hợp với Target cho bất kì sản phẩm/dịch vụ nào của doanh nghiệp bạn, Đặc biệt là quảng cáo bất động sản.

4.1. Form

Tối đa hoá tỉ lệ khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn, và thực hiện thu thập thông tin khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.

zalo ads form
zalo ads form

4.3. Tin nhắn

Quảng cáo tin nhắn hay Message Ads là một sản phẩm quảng cáo của Zalo Group nhằm đưa người dùng đến cuộc trò chuyện với người bán/nhà cung cấp dịch vụ. Thông qua đó, người bán/nhà cung cấp dịch vụ có thể tiếp cận một cách cá nhân hóa với khách hàng mục tiêu.

5. Tổng kết

Trên đây là tổng hợp 4 kênh quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất năm 2022 BigAds mang tới bạn. Chúc bạn thành công và có những chiến dịch quảng cáo tuyệt vời.

Và nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ quảng cáo bất động sản uy tín chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với BigAds theo:

  • Hotline: 0858 32 6886
  • Website: BigAds.vn
  • Facebook: BigAds.vn