google ads
30/09/2021

7 Lợi ích nên biết của Google Ads dành cho doanh nghiệp

Google Ads là một hình thức quảng cáo thông minh với nhiều ưu điểm, đem lại hiệu quả tuyệt vời.  Google Ads cho phép bạn tận dụng những lợi ích như: hiển thị quảng cáo cho đúng người, ở đúng vị trí và vào đúng thời điểm. Google Ads cung cấp nhiều lợi ích, nhưng dưới đây là các lợi ích chủ yếu mà bạn nên biết:

Lợi ích quảng cáo google ads

1. Nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn

Việc nhắm mục tiêu quảng cáo giúp cho bạn tiếp cận đến những người quan tâm đến sản phẩm của mình một cách hiệu quả. Cụ thể là hiển thị quảng cáo đến những người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

2. Kiểm soát chi phí của bạn

Đây là một điểm khá thuận lợi với bạn. Bạn sẽ được Google Ads cung cấp quyền kiểm soát về cách bạn chi tiêu tiền chạy quảng cáo của mình. Bạn có thể lựa chọn số tiền bạn chi tiêu mỗi ngày, mỗi quảng cáo, mỗi tuẫn và mỗi tháng. Bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

3. Quản lý chiến dịch của bạn

Ngoài được cung cấp quyền kiểm soát với chi tiêu thì bạn còn được Google Ads cung cấp công cụ để quản lí và theo dõi tài khoản của chính mình.

Trong trường hợp bạn có nhiều tài khaonr Google Ads thì công cụ MCC (quảng lý Trung tâm khách hàng) sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. MCC cho phép bạn dễ dàng xem và quản lý tất vả vavs tài khaonr Google Ads từ một địa điểm duy nhất.

4. Xem kết quả được trình bày theo định dạng dễ hiểu

Nếu bạn không phân tích kết quả chiến dịch quảng cáo của mình; bạn sẽ không biết mình đang làm gì sai. Điều này sẽ làm chiến dịch của bạn dậm chân tại chỗ thậm chí là không hiệu quả. Nhưng với Google Ads sẽ làm mọi thứ trở nên đơn giản và dễ hiểu hơn.

Google Ads giúp bạn dễ dàng tìm hiểu thông tin cơ bản như số lần nhấp, số lần hiển thị; ngân sách từ khóa… hoặc thậm chí Google Analytics cho phép bạn xem chính xác cách khách hàng truy cập hành như thế nào trên trang web của bạn. Ngay cả những gì họ đãnhấp, nơi họ đã đi tiếp và họ dành bao lâu ở đó.

5. Nhận kết quả nhanh hơn so với SEO

quảng cáo google ads

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là xương sống của hầu hết các trang web. Các bài đăng và trang bạn nhìn thấy trên Google không những được viết tốt với các từ khá được nghiên cứu kỹ lưỡng; ở trên các trang web lớn đã tích lũy được một số lượng lớn các liên kết ngược theo thời gian.

6. Xây dựng nhận thức về thương hiệu

Đa số mọi người khi được nghe nhắc đến Google Ads thì đều nghĩ rằng chủ yếu là hướng lưu lượng truy cập thông qua quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp trên các trang. Nhưng quảng cáo của Google thì lại linh hoạt hơn thế rất nhiều lần. Bạn sẽ được cung cấp các quyền, các công cụ để chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả hơn. Chúng cũng có thể là một công cụ tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn.

Thông qua mạng tìm kiếm Google Adwords, ngay cả khi khách hàng tiềm năng của bạn không nhấp vào nhưng họ vẫn thấy thương hiệu của bạn; khẩu hiệu của bạn; những gì bạn cung cấp trong quảng cáo của mình.

7. Tối đa hóa ROI với các chiến lược đặt giá thầu khác nhau

trình quảng cáo google ads

Để giúp bạn đạt được các mục tiêu tiếp thị cụ thể trong khi ngân sách ít nhất, nhóm Google Adwords đã tạo ra một số chiến lược giá thầu khác nhau như:

CPC là những gì Google khuyến nghị nếu mục tiêu của bạn là lưu lượng truy cập trang web. Đây là viết tắt của chi phí cho mỗi lần nhấp chuột. Khi bạn sử dụng phương thức đặt giá thầu này, bạn đặt giá thầu tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho một lần nhấp. Và bạn chỉ trả tiền khi quảng cáo của bạn được ai đó click vào.

Nếu mục tiêu của bạn là một hành động tiếp tục xuống kênh như nhấp chuột hoặc chuyển đổi, bạn có thể đặt giá thầu cho điều đó và Google sẽ cắt giảm việc truyền bá quảng cáo của bạn tới mọi người và thay vào đó hiển thị cho những người có nhiều khả năng chuyển đổi.