7 lỗi quảng cáo Facebook phổ biến bạn nên tránh_Phần 1
Bạn chi rất nhiều tiền cho một chiến dịch quảng cáo trên Facebook với hy vọng tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng. Nhưng cuối cùng chỉ có ít hoặc không có chuyển đổi. Có vẻ như bạn vừa tiêu hết ngân sách quảng cáo của mình.
Bạn không phải là người duy nhất!
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 7 lỗi phổ biến nhất của Quảng cáo Facebook mà các nhà tiếp thị mắc phải. Cũng như cách bạn có thể khắc phục nó.
Những lỗi quảng cáo phổ biến trong Facebook mà bạn nên biết
1. Thiếu mục tiêu rõ ràng
Không xác định mục tiêu khi chạy quảng cáo
Bước đầu tiên để đạt được thành công trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào là có một mục tiêu có thể đo lường được nó.
Bạn nên có một ý tưởng rõ ràng về mục tiêu của bạn. Điều đó sẽ giúp phát triển chiến lược phù hợp tùy thuộc vào mục tiêu bạn muốn đạt được.
Quảng cáo Facebook có thể có một trong các mục tiêu sau:
- Bạn có muốn tăng lượng truy cập vào trang web của mình?
- Tăng chuyển đổi hoặc khách hàng tiềm năng trực tiếp đến một trang đích cụ thể?
- Bạn chỉ muốn thực hiện một chương trình khuyến mãi một lần => Dẫn đến doanh số bán hàng ngay lập tức cho một sản phẩm cụ thể?
Biết được mục tiêu của mình trước khi bắt đầu chiến dịch. Điều đó sẽ giúp bạn đo lường chính xác xem bạn có đang nhận được kết quả mong muốn hay không. Và nếu mọi thứ không hoạt động như kế hoạch, bạn có thể quyết định tạm dừng hoặc thay đổi các thông số cho chiến dịch của mình thay vì chỉ lãng phí tiền.
Cách phát triển các mục tiêu và mục tiêu kinh doanh
- Xác định mục tiêu theo nhóm : Nếu bạn thảo luận với các bên liên quan trước khi xác định Mục tiêu quảng cáo của mình, thì có nhiều khả năng bạn sẽ đặt mục tiêu có thể đạt được.
- Tạo một kế hoạch hành động : Một kế hoạch hoặc chiến lược hành động nên được lập cùng với việc thiết lập mục tiêu. Đừng chỉ đặt mục tiêu; hãy chuẩn bị một kế hoạch hành động xác định quá trình bạn muốn làm theo để đạt được chúng.
- Đặt KPI : Theo dõi liên tục các chỉ số hiệu suất chính. Điều đó sẽ giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch để tối đa hóa lợi nhuận.
Tạo các mục tiêu đáp ứng nhu cầu hiện tại của bạn
Điều quan trọng là bạn phải đặt ra các mục tiêu đáp ứng nhu cầu tức thì của doanh nghiệp. Đây là một số mục tiêu phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị có:
- Tăng nhận thức về thương hiệu
- Tăng tương tác với cộng đồng
- Tăng doanh số bán hàng & tạo khách hàng tiềm năng
- Tăng lưu lượng truy cập website
- Cải thiện hiệu quả của quá trình tuyển dụng của bạn
- Nhận nhiều ROI hơn từ quảng cáo Facebook, v.v.
Vì vậy, nếu bạn chưa đặt bất kỳ mục tiêu nào, bạn có thể sử dụng bất kỳ ví dụ nào được đề cập ở trên làm mẫu để bắt đầu.
2. Nhắm mục tiêu theo đối tượng kém
Nhắm mục tiêu đối tượng kém
Có hàng triệu người dùng trên Facebook, vì vậy khả năng cao là nội dung của bạn có thể bị lạc giữa một lượng lớn nội dung được cập nhật hàng ngày trên trang web.
Các báo cáo cho thấy người dùng Facebook tạo ra tới 510.000 bình luận; 136.000 lượt tải lên ảnh và 293.000 trạng thái mỗi phút
Ngoài ra còn có hơn 50 triệu trang kinh doanh trên Facebook. Và hầu hết trong số họ sẽ sử dụng quảng cáo Facebook để cố gắng tiếp cận cùng một đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu.
Sự phổ biến rộng rãi của trang mạng xã hội sẽ cho bạn ý tưởng về mức độ cạnh tranh mà bạn sẽ phải đối mặt để đưa nội dung của mình đến với khách hàng. Bạn không chỉ cạnh tranh với các nhà tiếp thị khác, mà còn cạnh tranh với bạn bè; gia đình và đồng nghiệp của khán giả, những người cũng đăng bài trên nền tảng.
Điều này cho thấy rằng nếu bạn không nhắm mục tiêu đúng đối tượng của mình. Thì khả năng quảng cáo của bạn bị lạc trong dòng nội dung khổng lồ là rất cao.
Đối với điều này, trước tiên bạn cần tạo ra một nội dung hấp dẫn; tương tác và có một đề xuất bán chạy. Sau đó tối ưu hóa quảng cáo của bạn để đến đúng đối tượng. Nếu không sẽ rất lãng phí công sức vì bạn sẽ không thể tạo ra bất kỳ khách hàng tiềm năng nào .
Một số điểm chính cần ghi nhớ khi xác định đối tượng mục tiêu của bạn.
- Vị trí : Điều quan trọng là bạn phải nhắm mục tiêu đối tượng tùy thuộc vào những thứ như quốc gia; tiểu bang; mã vùng của họ, v.v.
- Nhân khẩu học : Điều này sẽ bao gồm những thứ như giới tính; tuổi tác; tình trạng hôn nhân; mức thu nhập, v.v.
- Sở thích : Khi xác định thị trường mục tiêu, điều quan trọng là bạn phải cân nhắc lợi ích. Giả sử bạn đang bán máy ảnh, bạn có thể đặt mối quan tâm khi xác định ai sẽ xem quảng cáo của bạn. Đó là những cá nhân quan tâm đến nhiếp ảnh hoặc nghệ thuật.
- Tương tác : Đây là một cách hữu ích để đưa nội dung của bạn đến những người có khả năng tương tác với nội dung đó. Đặt quảng cáo của bạn theo mức độ tương tác; có nghĩa là những người gần đây đã thích; nhận xét hoặc theo dõi bạn trên mạng xã hội cũng sẽ nhìn thấy quảng cáo.
- Hành vi : Facebook có một công cụ nhắm mục tiêu được gọi là Facebook Pixel. Pixel theo dõi hành vi của người dùng & hiển thị quảng cáo cho phù hợp. Đây là một cách tốt để nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn một cách hiệu quả. Ví dụ: nếu ai đó đã truy cập trang web của bạn gần đây; Facebook sẽ hiển thị cho họ những quảng cáo có liên quan đến trang web của bạn.
- Tối ưu hóa tự động : Sau khi thiết lập các tùy chọn mục tiêu khác nhau mà Facebook đã cung cấp. Bạn có thể đặt Facebook cũng tự động tối ưu hóa đối tượng này cho bạn.
Một số sai lầm khác
Một sai lầm khác mà hầu hết các nhà tiếp thị mắc phải khi chọn nhân khẩu học đối tượng của họ là trải rộng xúc tu của họ quá rộng hoặc quá hẹp.
Để tránh sai lầm này khi tạo quảng cáo, hãy đảm bảo rằng bạn đã đặt quy mô đối tượng của mình.
Thay vì đặt một quảng cáo có thể tiếp cận hàng triệu người, tốt hơn nên đặt quảng cáo đó cho một số lượng người thực tế sẽ chuyển đổi và quan tâm đến sản phẩm của bạn . Bạn có thể sử dụng các tùy chọn nhân khẩu học và sở thích của người dùng để thu hẹp kích thước này.
Lưu ý rằng mặt khác, nếu bạn đặt quy mô đối tượng quá nhỏ, Facebook có thể không phân phối quảng cáo của bạn. Facebook có một vòng quay cho bạn biết liệu bạn có đang làm đúng hay không.
Việc chọn đúng đối tượng sẽ không chỉ tăng tỷ lệ thành công mà còn giảm chi phí quảng cáo của bạn .
Khi tạo một chiến dịch quảng cáo mới, bạn cũng có thể tạo một đối tượng thích hợp. Với một đối tượng ưa nhìn, bạn sẽ có thể tiếp cận một loại đối tượng tương tự dựa trên những hành vi nhất định mà họ thể hiện.
Mong rằng bài viết này sẽ có những thông tin hữu ích giành cho bạn!