quảng cáo zalo lead
01/10/2021

Quảng cáo Zalo Lead Form cần làm những gì?

Bắt đầu từ tháng 6 năm 2020 nền tảng Zalo bắt đầu cho các khách hàng chạy thử nghiệm hình thức Zalo Form hay còn gọi là Lead Form. Hình thức này giúp các đơn vị quảng cáo tiếp cận khách hàng và lấy thông tin khách hàng qua các trường được tạo trên Zalo Form chứ không cần khách hàng phải truy cập vào trang web của mình. Hình thức này cũng giống với hình thức Lead Form trên Facebook hiện nay

Chạy quảng cáo Zalo Form cần những gì?

Trước tiên khi chạy quảng cáo thì bạn nên có cho mình 1 OA (Zalo Official Account), nó cũng giống như 1 fanpage trên Facebook vậy. Nếu chưa có bạn truy cập vào trang: https://oa.zalo.me/home bạn nên điền đầy đủ thông tin và hình ảnh để OA của mình thể hiện rõ được sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang cung cấp. Sau khi tạo xong OA thì cần được đội ngũ Zalo xét duyệt có thể trong khoảng từ 2-5h là sẽ được duyệt. Sau khi OA của bạn được duyệt nó sẽ có dạng như thế này:

tạo OA zalo

Cũng như các hình thức quảng cáo khác của Zalo Ads bạn cần chuẩn bị cho mình 1 hình ảnh quảng cáo có kích thước 1024 x 533 px. Tuy nhiên bạn cần chuẩn bị 2 hình ảnh có nội dung và kích thước giống nhau 1 cái dùng để quảng cáo 1 cái để tạo Form để khách hàng điền thông tin.

quảng cáo zalo lead form

Hình ảnh dùng để chạy quảng cáo zalo lead form

quảng cáo zalo lead form

Hình ảnh dùng để tạo form zalo

Vì khi tạo Zalo Form sẽ cắt bớt 1 phần dưới của hình ảnh nên mình nên để 1 khoảng trống để khi tạo form nội dung quảng cáo không bị cắt bớt.

Các bước để tạo 1 chiến dịch Zalo lead form

B1: Tạo Zalo Form

Cho đến tháng 8/2020 Zalo vẫn chưa cho khách hàng của mình tự tạo form nên các bạn muốn tạo form thì liên hệ với các bên đối tác chiến lược của Zalo Ads để được tạo form và support miễn phí nhé. Bigads rất vinh dự là 1 trong 20 đối tác đầu tiên của Zalo Ads, nếu các bạn cần Support gì về quảng cáo Zalo thì hãy liên hệ với Bigads để được giúp đỡ nhé. Để tạo form zalo bạn cần gửi các thông tin cần thiết cho đội ngũ support như hình dưới đây:

9

Nội dung cần gửi cho đội ngũ Support để tạo Zalo Form

B2: Tạo quảng cáo Zalo

Bạn chọn hình thức là quảng cáo website

quảng cáo zalo ads

Điền các thông tin cần thiết là chọn OA dùng để chạy quảng cáo

quảng cáo Zalo Ads

Tiếp theo bạn target vị trí cần hiển thị quảng cáo và ngân sách cần chạy cho chiến dịch của mình. Phần nội dung thì bạn cần viết theo đúng quy định về quảng cáo của Zalo ads.

Chúc bạn thành công