SEO
30/09/2021

SEO Website – 6 lợi ích của SEO website mang lại

SEO là (trong tiếng Anh có nghĩa là Search Engine Optimization) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Trong đó, SEO website là thực hiện những phương pháp nhằm cải thiện thứ hạng website của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm là SERPs (phổ biến nhất là Google). SEO website là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của SEO Website mang lại!

1. Tối ưu ROI

ROI là viết tắt của Return On Investment – Tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư

ROI trong SEO có nghĩa là?

  • Phân tích, đo lượng được kết quả, biết được lợi nhuận thu vào.
  • Nắm rõ lượng traffic (lượng truy cập) vào website của mình.
  • Tính toán chính xác tỉ lệ chuyển đổi của từng từ khóa mang lại.
  • Mang đến một cái nhìn tổng quan hơn.
  • Biết được vướng mắc, sai lầm mà mình đang gặp phải để đưa ra giải quyết cụ thể, phù hợp.

lợi ích SEO website mang lại

Cách tính tỷ suất lợi nhuận ROI:

BigAds sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể để bạn có thể hình dung cách tính sơ lược ROI khi thực hiện chiến dịch SEO như thế nào.

Lấy từ khóa ví dụ: “laptop cũ” có khoảng 13 000 lượt tìm kiếm/tháng.

Theo thống kê cho thấy: Những website đạt được thứ hạng cao trên trang tìm kiếm Google sẽ có tỉ lệ click (CTR) như sau:

  • TOP 1: 35%
  • TOP 2: 20%
  • TOP 3: 15%

Giả sử website của bạn ở TOP1, đồng nghĩa bạn sẽ có: 13 000 x 0,35 = 4550 lượt click/tháng.

Với tỉ lệ chuyển đổi là 4% (mỗi lĩnh vực, ngành nghề sẽ có thì tỉ lệ chuyển đổi khác nhau, trong trường hợp này BigAds sẽ chọn con số thấp nhất), từ đó bạn có được: 4550 x 4% = 182 khách hàng/tháng.

Một số lưu ý khi tính ROI:

  • Đối với các trang E-commerce:

Giúp bạn nắm rõ hành vi của khách hàng từ khi lựa chọn đến khi mua hàng. Đồng thời, bạn còn biết được từ khóa nào mang về tỉ lệ khách hàng tìm kiếm cũng như thanh toán cao nhất.

Khi nghiên cứu từ khóa mục tiêu chính xác, không tăng lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) cho website, mà còn giúp tối ưu hoá được tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó, doanh thu của bạn sẽ tăng nhanh một cách bền vững theo thời gian.

  • Đối với các trang không phải E-commerce:

Thông qua việc hoàn tất điền form đăng ký dịch vụ từ người truy cập, bạn biết rõ số lượng khách hàng tiềm năng liên hệ với mình. Từ đó, bạn sẽ tính toán được tỉ suất lợi nhuận ROI ngắn hạn mà SEO đã mang lại.

2. Đầu tư chi phí hiệu quả

SEO chính là chiến lược Marketing hiệu quả về chi phí. Nó chỉ nhắm tới mục tiêu là những người dùng đang chủ động tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm trên Internet.

Khác với Telemarketing, thực hiện SEO Online Marketing là phương pháp Inbound Marketing dựa trên những content hấp dẫn, thu hút và “nuôi dưỡng” lượng khách hàng tiềm năng.

Vẫn biết rằng, việc bán hàng qua điện thoại chính là chiến lược Marketing hiệu quả. Nhưng để tìm kiếm lượng lớn khách hàng tiềm năng, cách làm này tốn ít nhất là 61% so với việc bạn đang thực hiện SEO cho chính doanh nghiệp mình.

Bằng việc nhắm “mục tiêu” và tiếp cận những khách hàng tiềm năng trên internet, SEO Marketing Online mang đến cho bạn lượng truy cập vào trang web chất lượng hơn rất nhiều so với những kênh Digital Marketing khác. Đặc biệt, tối ưu hóa chi phí cho công ty của mình.

3. Nâng cao trải nghiệm người dùng

Một trong những kỹ thuật quan trọng giúp làm SEO thành công chính là cải thiện cấu trúc trang web lẫn nội dung liên tục một cách tốt nhất.

Điều quan trọng này giúp cho:

  • Các bộ máy tìm kiếm sẽ tìm thấy website của bạn dễ dàng hơn.
  • Người dùng sẽ tìm kiếm thông tin trên website nhanh hơn và đưa ra đánh giá cao hơn cho trang web của bạn.

4. Hiểu nhiều hơn về nhu cầu của khách hàng tiềm năng

Như BigAds đã đề cập ban đầu, làm SEO sẽ giúp bạn thu được lượng traffic chất lượng thì Google Analytics sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi cũng như phân tích sâu hơn vào lượng truy cập này.

Google Analytics ghi nhận, thống kê:

  • Giới tính
  • Độ tuổi
  • Ngôn ngữ sử dụng
  • Lịch sử tìm kiếm
  • Vị trí địa lý
  • Thời gian, cách thức người truy cập xem trang web của bạn

Đây là những dữ liệu cực kỳ quý giá, giúp bạn giải đáp được câu hỏi quan trọng: “Đâu là khách hàng tiềm năng mình đang tìm kiếm?”. Từ đó thực hiện chiến dịch Marketing online lẫn offline sao cho hiệu quả nhất.

Khi Google thay đổi thuật toán mới thì Google Analytics sẽ giúp bạn biết được lượng truy cập của người dùng vào website của mình đang tăng/giảm như thế nào.

Ngoài Google Analytics, các công cụ SEO miễn phí này sẽ hỗ trợ bạn trong việc triển khai SEO dễ dàng, hiệu quả hơn bao giờ hết.

5. Tạo sự tin cậy cho doanh nghiệp

Có phải người truy vấn đều mặc định “Website nào đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm chứng tỏ trang web đó uy tín hơn hẳn”!?

Bạn cũng từng suy nghĩ như vậy, đúng chứ?

Nhìn vào thứ hạng trên thanh công cụ tìm kiếm của một từ khóa (khi search) được xem là phiếu bầu của niềm tin. “Google xếp hạng một trang web trên vị trí đầu nghĩa là website đó thuộc về một công ty hàng đầu trong lĩnh vực này”.

Khách hàng có lẽ không biết rõ điều này, nhưng nếu website của bạn xuất hiện ở vị trí càng cao thì sẽ nhận được nhiều sự tin tưởng hơn từ họ.

6 Xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu

Tất cả doanh nghiệp đều muốn website của mình nằm ở TOP đầu nhất. Để người dùng nhìn thấy khi tìm kiếm một dịch vụ, sản phẩm ngành mà bạn đang kinh doanh.

Vậy, lý do là gì?

Chỉ để thu hút tỉ lệ người dùng truy cập vào website?

Không hẳn vậy!

Doanh nghiệp luôn hướng đến mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp trong mắt người tiêu dùng.

Ví dụ: Hầu như người truy vấn sử dụng công cụ tìm kiếm Google sẽ không chỉ dừng ở việc click vào một website hay tìm kiếm một từ khóa duy nhất rồi hoàn tất. Thay vào đó, họ sẽ tìm kiếm nhiều từ khóa liên quan đến vấn đề của mình nhiều và nhiều hơn nữa cho đến khi có được thông tin đầy đủ nhất.

Trong SEO, điều này có ý nghĩa gì?

Website của bạn sẽ xuất hiện tại vị trí TOP cao trên Google và được người dùng dễ nhìn thấy. Một cơ hội cao hơn nữa khi người dùng nhìn nhận doanh nghiệp bạn giống như chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ/sản phẩm mà họ đang tìm kiếm.

Nếu từ khóa của bạn xuất hiện liên tục trong 5 vị trí đầu trên công cụ tìm kiếm. Thì doanh nghiệp bạn chính là chuyên gia dẫn đầu trên thị trường của chính bạn!

Xem thêm: SEO là gì? Những công việc liên quan đến SEO mà bạn nên biết.