5 cách giúp bạn tạo ra thẻ Meta hoàn hảo cho SEO
Với các nhà tiếp thị việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là vô cùng quan trọng. Để tạo ra mội bài viết SEO hoàn hảo thì không thể thiếu được vai trò vô cùng quan trọng của thẻ meta. Một thẻ meta tốt, có thể cung cấp cho trang web của bạn một lợi thế trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERPs). Ngoài ra nó còn mang lại cho trang web của bạn nhiều cơ hội hơn để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng mới.
Dưới đây là 7 cách bạn có thể viết mô tả meta cho nội dung trang web của mình. Khiến khách truy cập của bạn muốn nhấp; truy cập các trang của bạn và cải thiện thứ hạng SERP của bạn.
1. Giữ thẻ Meta của bạn đến 160 ký tự hoặc ít hơn
Thông thường, độ dài ký tự mô tả meta là 160 ký tự. Nhưng vào cuối năm 2017 Google đã mở rộng số lượng ký tự này lên 300. Tuy nhiên bạn nên nhắm tới 160 ký tự trở xuống. Có lẽ đây sẽ là một thách thức với bạn. Bạn phải cô đọng lại những thông tin quan trọng nhất và đảm bảo mô tả của bạn không bị cắt trong SERP. Đây vừa có thể là một thách thức nhưng đây cũng là một cơ hội cho bạn. Bằng cách trình bày một thẻ meta hoàn hảo bạn có thể tạo cảm hứng cho mỗi người nhấp chuột.
2. Cung cấp Đề xuất Giá trị của bạn cho Khách truy cập
Trước khi mô tả meta bạn nên xem xét những gì người dùng nghĩ. Nó có ý nghĩa gì đối với tôi? Thẻ meta là nơi bạn có thể nói rõ với khách hàng những gì bạn cung cấp liên quan đến dịch vụ; sản phẩm cụ thể mà bạn đang viết mô tả trang.
Đối với mỗi mô tả meta bạn viết, hãy hỏi hai câu hỏi sau: Trang này cung cấp dịch vụ/sản phẩm gì đến khách hàng? Và tại sao khách hàng của bạn nên truy cập trang này? Nếu bạn không trả lời chúng, hãy làm lại các mô tả cho đến khi bạn có thể.
Để đảm bảo rằng đề xuất giá trị của bạn là duy nhất và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn, hãy so sánh song song để đánh giá những gì họ đang nói trong phần mô tả trang của họ. Và sau đó hãy viết một cái tốt hơn!
3. Kết hợp Kêu gọi hành động hoặc Ưu đãi
Với thẻ mô tả meta, về cơ bản bạn có thể hiểu nó là một quảng cáo trong SERPs. Đây là một văn bản ngắn giúp khách hàng nắm rõ về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đặc biệt nếu bài viết của bạn lọt lên top đầu ngay bên dưới bài viết quảng cáo phải trả tiền thì chứng tỏ bài viết bạn đã đạt chuẩn SEO, thậm chí là SEO rất tốt.
Bên cạnh đó bạn nên kết hợp với các kêu gọi hành động (CTA). Hoặc đề nghị ở đâu đó trong phần mô tả meta của bạn là một cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ nhấp chuột. Và là câu trả lời của bạn để làm nổi bật so với đối thủ.
4. Mô tả thẻ meta bạn nên kết hợp với thương hiệu, sự uy tín của công ty để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Đối với một số chuyên ngành nhất định bạn nên kết hợp với các thương hiệu, nhà cung cấp hoặc chứng nhận mà công ty bạn có. Nếu bạn làm được như vậy thì bài viết của bạn sẽ làm tăng sự hấp dẫn cũng như sự uy tín của bạn với khách hàng. Ngoài ra, việc này sẽ khuyến khích khách hàng của bạn click nhiều hơn.
5. Hãy chú ý cạnh tranh từ Google AdWords
Với Google AdWords hiện đang có nhiều bất động sản SERP chính. Với tối đa 4 danh sách quảng cáo trong một số kết quả tìm kiếm; danh sách tìm kiếm không phải trả tiền của bạn cần phải thực hiện ở cấp độ cao hơn. Vì công ty của bạn đảm bảo vị trí hàng đầu trong danh sách SERP hữu cơ cho các trang web chính của bạn. Và tìm cách nắm bắt nhiều lần nhấp nhất; hãy xem xét theo dõi những gì bạn đang đối mặt với danh sách Google AdWords và điều chỉnh khi cần.
Tương tự như phương tiện truyền thông xã hội; thuật toán Google và thế giới SEO luôn thay đổi. Tuy nhiên, có một điều không đổi: Một trang web vừa đáp ứng nhu cầu của những người tìm kiếm nội dung; chất lượng vừa cung cấp trải nghiệm thân thiện với người dùng sẽ giành chiến thắng trong SERPs.