lead generation
28/09/2021

Ứng dụng Lead Generation cho môi giới bất động sản

Các kênh thực hiện Lead Generation hiệu quả

Có rất nhiều kênh để thực hiện Lead Gen. Dưới đây là một số kênh đem lại hiệu quả tốt dành cho môi giới bất động sản:

Viết Blog

Các bài chia sẻ trên Blog giúp bạn thể hiện quan điểm, sự hiểu biết và kinh nghiệm môi giới. Phong cách làm việc, nguồn năng lượng và nhiệt huyết với công việc của bạn cũng được thể hiện qua đây. Nếu sử dụng Blog hiệu quả, bạn sẽ dần lấy được sự ấn tượng và cảm tình của khách hàng.

Bạn hoàn toàn chủ động về nội dung của những bài Blog này. Hãy chia sẻ những thông tin có khả năng định hướng niềm tin và quyết định của khách hàng.

Các bài viết đúng đối tượng, đúng nhu cầu, nội dung hữu ích sẽ khiến khách hàng tiềm năng chú ý. Điều này giúp bạn dễ dàng lồng ghép những lời kêu gọi hành động để họ thực hiện theo.

Email Marketing

Theo Radicati Group, Email là một kênh có chi phí rất thấp so với các hình thức khác. Tuy nhiên kênh này có thể đạt tỷ lệ ROI (Return Of Investment – tỷ lệ hoàn vốn đầu tư) cao nhất. Các chuyên gia Marketing đánh giá đây là kênh tiếp cận và dẫn dắt hiệu quả hơn hẳn so với mạng xã hội.

Nếu Email được gửi đến đúng đối tượng và đúng thời điểm, tỷ lệ mở thư sẽ rất cao. Khi khách hàng mục tiêu đã mở thư của bạn, việc khiến họ thực hiện theo cách lời kêu gọi hành động trong thư khá dễ dàng.

lead generation

Muốn làm được điều đó, bạn cần xây dựng lộ trình gửi mail theo từng giai đoạn của khách hàng. Nội dung phải thực sự hữu ích và được thiết kế đẹp mắt, có điểm nhấn. Phần Call To Action phải nổi bật để không ai có thể ngó lơ.

Chạy quảng cáo

Đầu tư vào quảng cáo giúp bạn chủ động tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Việc chạy quảng cáo có thể thực hiện trên nhiều phương tiện như: Facebook, Zalo, Google, báo điện tử, truyền hình, loa đài,…

Tuy nhiên, dù sử dụng phương thức nào thì cũng cần nhớ chú trọng thông điệp quảng cáo. Thông điệp phải ngắn gọn, dễ nhớ và đánh đúng vào nhu cầu của đối tượng. Đừng bao giờ quên phần kêu gọi hành động trong quảng cáo.

“Quảng cáo nói láo” là quan niệm ăn sâu và tâm trí nhiều người. Chính vì thế, bạn luôn phải đảm bảo các thông tin là đúng sự thật. Bởi đưa những thông tin sai chỉ thu hút khách hàng lúc đầu. Khi tiến sâu vào các giai đoạn trong Lead Gen, họ dễ dàng nhận ra những điều sai lệch và không tiếp tục hợp tác.

Sự kiện

Với môi giới bất động sản, tham gia sự kiện có rất nhiều lợi ích như: học hỏi kiến thức, mở rộng mối quan hệ và đặc biệt là tìm kiếm thu hút khách tiềm năng. Các sự kiện tri ân khách hàng, chia sẻ kiến thức, mở bán các dự án bất động sản,… luôn thu hút được một lượng khách hàng có tiềm năng lớn dành cho bạn.

Với kênh tiếp cận này, bạn phải có sự khéo léo và kỹ năng giao tiếp, ứng xử thật tốt. Những phản ứng nhanh nhạy, sự chủ động, chuyên nghiệp,… sẽ giúp bạn lấy được cảm tình và sự tin tưởng từ đối phương.

Sự kiện bất động sản
Sự kiện mở bán dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thuỷ

Để quá trình Lead Gen được hiệu quả hơn, bạn nên chú ý sử dụng kết hợp nhiều kênh để chăm sóc khách hàng một cách toàn diện nhất. Ví dụ, nếu bạn gặp gỡ một khách hàng tại sự kiện, hãy tiếp tục gửi họ những email và các bài blog bổ ích, chạy quảng cáo tiếp cận họ, sau đó gọi điện chăm sóc, hẹn gặp,..

Việc tiếp cận qua nhiều kênh khác nhau sẽ giúp khách hàng có được thông tin đầy đủ và luôn được nhắc nhở về hành động mua. Đồng thời, tiếp cận càng nhiều sẽ càng giúp bạn thấu hiểu những nhu cầu thực sự của họ.

Các công cụ tạo Lead Generation cho nhà môi giới

Form lấy thông tin

Tạo những Form Online để khách hàng truy cập và điền thông tin là một trong những cách tạo Leads phổ biến nhất. Với cách làm này, bạn có thể lấy được đầy đủ các thông tin cần thiết cho các bước tiếp theo của quá trình.

Lead generation
Form điền thông tin online

Tuy nhiên, thực tế có đến hơn 81% người dùng truy cập vào form nhưng rời đi trước khi điền thông tin. Điều này là do họ e sợ khi phải tiết lộ thông tin cá nhân.

Để tăng tỉ lệ điền thông tin của khách hàng, bạn cần lưu ý:

  • Chỉ hỏi những thông tin thực sự cần thiết. Những thông tin bạn muốn lấy thêm nhưng sợ khách hàng dè chừng, hãy để chúng dưới dạng thông tin không bắt buộc.
  • Form thông tin phải có sự liên kết với nội dung đã dẫn dắt người đọc ấn vào form. Sự liên kết này đảm bảo những người ấn vào form có nhu cầu thực sự.
  • Cung cấp những giá trị từ việc điền form: tư vấn miễn phí, được tham gia sự kiện bổ ích,…

Site chat

Site chat trên Website hay trên các mạng xã hội là nơi phục vụ giải đáp thắc mắc của khách hàng ngay lập tức. Thông qua quá trình tư vấn này, bạn có thể dẫn dắt, định hướng và tạo sự tin tưởng với khách. Công cụ này cũng giúp bạn thu được thông tin khách hàng rất tốt.

Tốc độ phản hồi với Site Chat là yếu tố quan trọng. Thông thường, nếu để khách hàng phải chờ đợi quá 30’, họ sẽ rời đi. Ngày nay, Chatbot có thể giúp bạn trả lời khách hàng 24/7 mà không cần có người thật luôn luôn trực tuyến. Hệ thống này sẽ giúp hỗ trợ trả lời khách hàng.

Xác định thông tin người dùng truy cập Website

Hiện nay, bạn có thể xác định được người dùng đã truy cập vào Website dù họ không điền vào form thông tin. Nhờ vậy, bạn có thể tập trung các hướng các chiến dịch đến những đối tượng bày tỏ sự quan tâm.

Với trường hợp khách hàng chưa thực sự hứng thú, hãy tiếp tục đưa họ vào các chiến dịch theo đuổi để tạo sự tương tác.

Tạo Leads là công việc quan trọng nhất để tiếp tục thực hiện những bước tiếp theo. Hãy chú ý các công cụ giúp tạo Leads hiệu quả 

Trên đây là một số những kiến thức liên quan đến Lead Gen – bí quyết thu hút và chốt khách hiệu quả nhất. Bigads hy vọng với những chia sẻ này, bạn đã biết cách ứng dụng trong môi giới bất động sản một cách thành công.