9 cuốn sách “KHÔNG THỂ BỎ QUA” về marketing dành cho người mới
Marketing là một trong những lĩnh vực sâu rộng, đòi hỏi sự thấu hiểu thực sự đối với nhu cầu và tâm lý của khách hàng. Chiến lược Marketing luôn được thay đổi theo xu hướng công nghệ theo từng thời kỳ.
Dưới đây là tổng hợp những cuốn sách cơ bản về Marketing chứa rất nhiều kiến thức về marketing cũng như tâm lý bất biến của khách hàng và sự thay đổi chiến lược của các thương hiệu mà BigAds muốn giới thiệu tới các bạn:
1. Đánh lửa cho thương hiệu – Tác giả Jonathan Cahill
Tập hợp đầy đủ những chiến lược mà đến nay đã được chứng minh là đã đưa tiếp thị đến được với thành công. Cho đến giờ, hầu hết sách vở bàn về chiến lược tiếp thị đều rơi vào hai dạng đã được định hình. Một dạng xem xét đề tài này từ quan điểm thuần lý thuyết, với một tập hợp dữ liệu kinh nghiệm đã khảo sát không chê vào đầu được chọc lọc cẩn thận. Thất bại của cả hai cách tiếp cận này là ở chỗ nhiều thành công và chiến lược tài tình đã bị loại ra vì chúng không phù hợp với những điều tác giả muốn trình bày. Đánh lửa cho thương hiệu đảo lộn hết lối suy nghĩ đó, bằng một bức tranh toàn cảnh, phong phú và thú vị về tất cả các dạng tiếp thị thành công thực sự
2. Thấu hiểu tiếp thị từ A – Z – Tác giả Philip Kotler
Đây là một cuốn sách dành cho tất cả những ai đang làm công việc kinh doanh và tiếp thị nhằm thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng, đem lại hạnh phúc cho khách hàng và cho xã hội. Kotler đã nêu bật 80 khái niệm căn bản của tiếp thị, chia sẻ với chúng ta những suy gẫm sâu sắc và sáng tạo thu thập được qua 40 năm kinh nghiệm từng trải của mình. Những lập luận xuất sắc của ông đã làm sáng tỏ những chủ đề như thương hiệu, lợi thế cạnh tranh, tính sáng tạo, quản lý quan hệ khách hàng, tiếp thị trên cơ sở dữ liệu, khác biệt hóa, đổi mới, định vị, và phân khúc thị trường.
3. Khác biệt hay là chết – Tác giả Jack Trout và Steve Rivkin
Được đánh giá là một trong những cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại. Thông qua quyển sách này, sự khác biệt hóa đã trở thành một “từ ngữ lớn” trong thế giới kinh doanh ngày nay.
4. Điểm bùng phát – Tác giả Malcolm Gladwell
Cuốn sách sẽ khơi gợi cho bạn những ý tưởng giúp bạn biến mạng xã hội của mọi người trở thành “đại dịch”. Cuốn sách sẽ giúp bạn tìm ra “điểm bùng phát” cho chính website của bạn.
5. Thôi miên bằng ngôn từ – Tác giả Joe Vitale
Là một cuốn sách khá dễ đọc với rất nhiều ví dụ, thủ thuật và lời khuyên về những cách thức để tạo ra các bài viết bán hàng tốt hơn.
Trong cuốn sách này, nó còn chỉ ra cho bạn rất nhiều ví dụ về cách sửa chữa một bài viết kém thành một bài viết tốt hơn, những mẹo hay để cải thiện văn bản của bạn, xây dựng cảm hứng để viết, các quy tắc cơ bản của sự thuyết phục và những cách mà các nhà văn thôi miên đã sử dụng trong các tác phẩm của họ.
6. Cái đuôi dài – Tác giả Chris Anderson
Cho đến nay, cuốn sách “Cái đuôi dài” đã trở thành một trong những cuốn sách “gối đầu” của rất nhiều các độc giả đang nghiên cứu và hoạt động trong lĩnh vực marketing hoặc kinh doanh trên internet.
7. Phi lý trí – Tác giả Dan Ariely
Đây là cuốn sách đặc biệt hấp dẫn và đầy cảm xúc. Nó buộc người đọc phải suy nghĩ kỹ hết về hầu hết các hành động của chính mình.
8. Ý tưởng này là của chúng mình – Tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn
Sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về thế giới của một Công Ty Quảng Cáo Sáng Tạo (Creative Agency) và những “buồn nhiều, vui chẳng thiếu” của một Copywriter, nghề “thời thượng” trong mắt các bạn trẻ.
9. Marketing du kích – Tác giả Jay Conrad Levinson
Tập hợp rất nhiều thông tin hữu ích về mọi vấn đề trong lĩnh vực marketing. Nó đưa ra những chỉ dẫn cụ thể như cách xây dựng kế hoạch marketing, lập kế hoạch marketing qua thư trực tiếp, và lựa chọn thời điểm thích hợp để sử dụng PR thay cho marketing truyền thống…
Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích đến bạn!