landing page
23/09/2021

Landing Page là gì ? Sử dụng Landing Page có thực sự đem lại hiệu quả ?

Landing page là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị. Đặc biệt là công cụ đắc lực trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn và nó còn đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc tạo phễu và chuyển đổi của khách hàng. Tuy nhiên rất nhiều bạn còn chưa hiểu landing page là gì? Và vì sao nó lại quan trọng trong chiến dịch kinh doanh?

Những năm trở lại đây, landing page đang dần trở nên quen thuộc hơn với những nhà kinh doanh đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh online. Đây cũng chính là phương thức tiếp thị mang lại cho chúng ta tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tăng gấp 2, gấp 3 lần.

Ở bài viết này, BigAds muốn chia sẻ với các bạn những thông tin giúp các bạn hiểu rõ hơn về landing page:

Landing page là gì?

 Landing page là một trang độc lập được tạo riêng cho chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo, có nội dung nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể. Đó là nơi khách được dẫn đến sau khi khách hàng nhấp vào liên kết trong email hoặc quảng cáo từ Google, Bing, YouTube, Facebook, Instagram, Twitter, Zalo hoặc các địa điểm tương tự. 

3 loại Landing page phổ biến dựa theo mục tiêu chuyển đổi

– Thu thập khách hàng tiềm năng (Lead generation page): thường sẽ có một bảng biểu mẫu xuất hiện trên trang để thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng như họ tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email, công việc v.v.

– Bán hàng (Sales page): trang sẽ được xây dựng chủ yếu chỉ về một dòng sản phẩm hoặc dịch vụ chi tiết. Ví dụ như về mẫu mã; hình dáng; chất liệu; hướng dẫn sử dụng; bảng giá,… Để thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua ngay trên LandingPage luôn.

–  Trung gian chuyển đổi (Click-through page): trang sẽ giới thiệu chi tiết về sản phẩm. Và thường sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng khách đến ngay giỏ hàng của website chính của doanh nghiệp.

Để làm landing page hiệu quả, trước tiên chúng ta cần xác định đúng mục đích của trang. Mỗi loại landing page sẽ có mục tiêu và yêu cầu khác nhau. Do đó, cách thiết kế, bố cục cũng sẽ khác nhau.

Sau khi đã xác định được loại landingpage cần thực hiện. Hãy xác định dàn ý, bố cục và thiết kế cho trang web của bạn. Đây là bước làm vô cùng quan trọng nhưng lại thường bị nhiều người bỏ qua khi muốn tạo trang đích.

Dưới đây là một số mục đích chính của Landingpage mà bạn có thể tham khảo: Giới thiệu công ty; giới thiệu điểm mạnh của sản phẩm; điểm nổi bật của sản phẩm; phần biểu mẫu lấy thông tin khách hàng; cam kết chất lượng;…

5 bước thiết kế Landing Page cho chiến lược marketing và quảng cáo:

Tùy vào mục đích của bạn, tùy vào loại hình sản phẩm/dịch vụ, và cách bạn marketing như thế nào thì sẽ có thể triển khai các loại landingpage tập trung vào loại chuyển đổi nhất định khác nhau. Trước khi xác định được mình sẽ theo đuổi loại hình chuyển đổi nào, bạn cần theo sát 5 bước dưới đây để tạo nên 1 Landingpage tập trung và tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Để tự làm được landingpage mà không cần biết tí gì về code thì bạn cần nhờ tới những nền tảng đã có sẵn để việc thiết kế dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng công cụ Ladipage với thiết kế đa dạng và cấu hình dễ dàng sử dụng cho người mới bắt đầu.

Landing Page có thực sự đem lại hiệu quả?

Theo báo cáo của Hubspot, landing page đã thực sự được kiểm chứng là có hiệu quả qua nhiều con số:

  • Doanh nghiệp có thêm 55% khách hàng tiềm năng khi tăng số lượng landingpage của họ từ 10 lên 15.
  • Doanh nghiệp có hơn 40 landing page tăng gấp 12 lần số lượng khách hàng tiềm năng so với việc có 5 landingpage hoặc ít hơn

Bạn không phải mất công tìm hiểu vì sao landingpage lại mang lại hiệu quả, vì thực tế những con số đã chứng minh điều này. Điều bạn cần quan tâm lúc này là để bán được nhiều hàng hơn, nhiều người sử dụng dịch vụ hơn, thì bạn phải chuẩn bị landing page tốt.

– Landingpage mang lại kết quả cao vì:

  • Đánh trúng tâm lý những vấn đề thắc mắc của khách hàng: Nội dung tiêu đề, từ ngữ, cách diễn đạt sử dụng trong landing page mang tính thuyết phục cao.
  • Đánh trúng tâm lý về nhu cầu của khách hàng.
  • Có tính tập trung cao: Khi khách hàng truy cập vào landing page, những nội dung trong landingpage được thiết kế tập trung khiến họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút, các khu vực khác.

  Lead page là landing page có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất, vì tâm lý khách hàng luôn thích quà tặng miễn phí, họ sẽ đăng ký miễn phí để nhận 1 thứ gì đó, có thể là dùng thử, ebook, hướng dẫn,…Và cũng những tệp khách hàng quan tâm mà doanh nghiệp thu được sẽ được sử dụng để remarketing về sau. (Tức là cần 1 bước nữa để convert họ thành khách hàng)

Sale page với nội dung trên landing page đầy đủ, rõ ràng và thuyết phục cũng sẽ phát huy tác dụng rất tốt.

Nếu bạn đang bán hàng, quảng bá dịch vụ, kiếm tiền với affiliate marketing, thì nên tìm hiểu, tiếp cận và bắt đầu tiến hành làm landing page để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình.

Mong là bài viết này giúp cho các bạn hiểu hơn về Landingpage. Nếu có bất kì kiến thức nào trong bài viết mà bạn không hiểu, hãy đặt câu hỏi dưới phần comment, mình sẽ phản hồi sớm nhất có thể.