tiktok
10/02/2022

Quảng cáo TikTok Là Gì? Ưu điểm khi sử dụng quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok đang ngày cảng trở nên phổ biến bởi TikTok đang dần trở thành một nền tảng kênh mạng xã hội nổi bật có số lượng người sử dụng lớn. TikTok đã đạt đến 500 triệu người sử dụng công việc mỗi tháng. 800 triệu lượt thiết lập và 13 triệu clip tải lên mỗi ngày, Chính vì vậy, không có lý do gì khiến bạn không lựa chọn TikTok là kênh quảng cáo cho doanh nghiệp mình.

Hãy cùng BigAds nghiên cứu về ưu điểm nền tảng truyền thông marketing này trong bài viết sau nhé!

Quảng cáo Tiktok

1. Quảng cáo TikTok là gì?

Quảng cáo TikTok là việc sử dụng mạng xã hội này để chạy các thông tin quảng cáo bán hàngĐây là hình thức quảng cáo kéo khách hàng về các trang kinh doanh trên Shopee, Tiki, Lazada, hoặc những Website riêng. Cơ chế hoạt động của quảng cáo TikTok khá tương đồng với nền tảng mạng xã hội phổ biến vào thời điểm hiện tại là Facebook.

2. Ưu điểm chạy quảng cáo Tiktok

2.1. Tiếp cận được đối tượng khách hàng lớn và thích tương tác

App TikTok đã được tải về hơn 2 triệu lượt trên toàn cầu. Và sự phát triển của TikTok vẫn chưa có dấu hiệu chững lại.

quan trọng, dù lượng người dùng có lớn như vậy. Thì dữ liệu ghi lại và xác nhận công việc trên nền tảng này cực kỳ tích cực. Nhóm đối tượng trẻ nhất (khoảng từ 4 đến 15 tuổi), dành khoảng 80 phút/ngày trên TikTok. Gần bằng với số liệu về thời gian tương tác của YouTube, cũng với group nhân khẩu học tương tự. Và trung bình, người dùng TikTok mở app này tới 8 lần/ngày.

Vậy nên có thể nói đối tượng khách hàng được tiếp cận sẽ vô cùng lớn. Khả năng tương tác của khách hàng trên ứng dụng cũng cao. Đây là điều kiện thuận lợi để quảng cáo trên Tiktok.

2.2. Cơ hội liên kết với các thương hiệu nổi tiếng cao

Hướng tiếp cận của TikTok đến người dùng nước ta là thông qua mạng lưới KOLs & Influencers rộng rãi. Vậy nên khả năng công ty có khả năng liên kết với các chiến dịch làm nhãn hiệu rất cao. Nội dung trên TikTok cũng theo hướng sáng tạo, không gây nhàm chán giúp công ty đơn giản thể hiện các ý tưởng của mình.

Quảng cáo Tiktok

2.3. Chi phí quảng cáo TikTok thấp

Bởi vì TikTok đang là nền tảng quảng cáo còn rất mới tại Việt Nam nên có độ cạnh tranh thấp. Khoản phí quảng cáo chưa bị đẩy lên cao như trang Facebook, Youtube hay mạng xã hội instagram. Vậy nên chi phí phải bỏ ra sẽ không quá tốn kém mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

2.4. Quảng cáo TikTok có thể hướng đến khách hàng quốc tế

TikTok có lượng người dụng cực kỳ nhiều loại. Đến từ nhiều nên trên khắp thế giới. Trong đó, Ấn Độ có số lượng người dùng TikTok lớn nhất. (Không tính phiên bản Douyin, chỉ lưu hành trong Trung Quốc). Nhiều quốc gia khác như Nga, Mexico, và Pakistan cũng có lượng người sử dụng lên tới con số chục triệu.

Tổng cộng, phần mềm này đã có mặt tại 141 quốc gia và được hiện thị với 39 ngôn ngữ khác nhau tính trên toàn thế giới.

3. Có những dạng quảng cáo TikTok nào?

3.1. Brand Takeover

Video đầu tiên được hiển thị khi người dùng khởi động ứng dụng TikTok chính là video quảng cáo của bạn, và nó kéo dài 5 giây. Khi click vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển hướng sang một website khác, hoặc một video gắn hashtag challenge để khuyến khích người dùng sáng tạo video đi theo trào lưu đang quảng cáo.

Quảng cáo Brand Takeover hiện nay được giới hạn cho một nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi quốc gia và được đo lường bằng lượt hiển thị, click và tiếp cận.

quảng cáo tiktok brand takeover

3.2. In-feeds video ads

Đây là dạng quảng cáo phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi chi phí thấp hơn quảng cáp Brand Takeover, nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao.

Quảng cáo In-feed là quảng cáo được đặt ở cuối video TikTok hoặc các video trên TikTok. Tương tự như Brand Takeover, người dùng sau khi click vào quảng cáo sẽ được chuyển hướng đến một website khác hoặc những video TikTok có những hashtag challenge.

Dạng quảng cáo In-feeds video ads được chia làm hai loại:

– Direct Native Ad: được hiểu là dạng quảng cáo TikTok cho một video TikTok khác

– Direct Diversion Ad; được hiểu là giải pháp giúp gia tăng lượt truy cập vào trang chủ và được đo lường bằn lượt hiển thị, click, CTR, tổng lượt xem, thời gian chạy video trung bình, lượt tương tác video

quảng cáo tiktok in-feeds video ads

 

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp tất tần tật những ưu điểm của quảng cáo Tiktok mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Ngoài ra bạn có thể cân nhắc các bài viết hữu ích khác về blog Marketing của BigAds tại đây nhé.

Chúc bạn thành công!