22/04/2022

Content Seo là gì? Sự khác biệt giữa Content Seo và Content Marketing

Hãy cùng BigAds tìm hiểu về Content Seo và sự khác biệt giữa Content Seo và Content Marketing là gì nhé! Trong thời đại chuyển đổi số, Digital Marketing cực kỳ phát triển. Để có chiến dịch quảng cáo tốt và mang lại hiệu quả thì Content được coi là “xương sống” quyết định đến sự thành công trong chiến dịch Marketing của bạn.

Vậy Content chuẩn Seo là gì? Content Seo và Content Marketing có khác nhau không? Khác biệt đó như thế nào? Liệu Content Seo và Content Marketing có bổ trợ được cho nhau hay không? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc đó của bạn.

Content SEO và Content Marketing

1. Content chuẩn SEO là gì?

Content là gì? Content là nội dung và trải nghiệm hướng đến người sử dụng hoặc độc giả được thể hiện thông qua một số phương tiện như: lời nói, văn bản, clip hoặc bất kỳ cách thức nào khác.

SEO là gì? SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa Website. Mục đích nâng cao cạnh tranh thứ hạng từ khóa trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm. Từ đó tăng Traffic Web và chất lượng Traffic (lượng truy cập).

Content SEO là gì?

Content chuẩn SEO là nội dung trên website để tối ưu giúp Web hay bài viết dễ dàng sử dụng với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là Google). Bài viết chuẩn SEO là dạng bài content được chú trọng tối ưu nhằm thỏa mãn mong muốn tìm kiếm của người dùng.

Xem thêm: Content SEO là gì? Công thức viết bài content chuẩn SEO

2. Sự khác biệt giữa Content SEO và Content Marketing

2.1. Content Marketing là gì?

Content Marketing là hình thức Marketing khởi tạo và phát tán nội dung hữu ích, liên quan trực tiếp đến khách hàng mục tiêu nhằm:

  • Gây chú ý, tạo tương tác,
  • Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
  • Đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp

2.2. Content SEO và Content Marketing

Giống nhau

Có thể nói SEO là một phần trong Content Marketing. Vì thế nên 2 dạng Content này có điểm tương đồng như sau:

+ Đều viết bài với mục đích thu hút khách hàng.

+ Đều tuân theo các bước cơ bản của viết Content như: tìm từ khóa, nghiên cứu từ khóa, thu hút sự chú ý của khách hàng, kích thích sự tò mò và hàng động của khách hàng,…

Khác nhau

  • Content SEO:

+ Content SEO hẹp và tập trung chủ yếu vào kỹ thuật SEO bao gồm như: tối ưu từ khóa, tối ưu URL, tối ưu web, tối ưu mô tả,…

+ Content SEO sẽ tập trung giúp tăng thứ hạng website, tăng lượt truy cập cho doanh nghiệp.

+ Áp dụng SEO sẽ đem đến những thay đổi về kỹ thuật cụ thể vào Content Marketing.

  • Content Marketing:

+ Content Marketing bao quát hơn và hơi thiên về tiếp thị, quảng cáo để tiếp cận và tương tác với khách hàng.

+ Content Marketing sẽ tập trung vào việc viết bài xuất bản trên Blog, trên Facebook, clip, hình ảnh,…

+ Cách để đảm bảo sự thành công của Content marketing là áp dụng kỹ thuật SEO để thực hiện nó.

Mặc dù content SEO và content marketing có sự khác biệt cốt lõi. Nhưng việc đó không đồng nghĩ với việc Content Seo và Content Marketing sẽ không bổ trợ được cho nhau. Hãy cùng theo dõi nhé!

3. Content SEO và Content Marketing có kết hợp được với nhau không?

Có một điều chắc chắn rằng, không tồn tại thứ gọi là SEO mà không có nội dung là Content marketing. Theo góc nhìn khác thì SEO đưa ra yêu cầu, Content marketing thì thực hiện và hoàn thành những yêu cầu đó:

  • SEO yêu cầu nội dung – Content mkt chính là nội dung
  • SEO yêu cầu từ khóa – Content mkt có nghĩa là dùng từ khóa
  • SEO yêu cầu backlinks – Content mkt giới thiệu backlinks
  • SEO yêu cầu tối ưu hóa kỹ thuật Onsite – Content mkt cần UX tốt
  • SEO yêu cầu đầu ra đảm bảo – Content mkt phải có sự đảm bảo

Nếu biết cách kết hợp giữa Content SEO và Content Marketing thì sự kết hợp chúng lại sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho chiến dịch của bạn. Content SEO giúp cho doanh nghiệp của bạn tối ưu được trang web và tăng chất lượng Traffic. Nhưng không có tính tương tác cao với khách hàng thì Content Marketing sẽ làm điều đó.

Một thực tế khác cho thấy, khi công cụ Google hoạt động là khi website của doanh nghiệp sản xuất nội dung mới. Nếu Content marketing của bạn hay và chất lượng thì tự động độc giả sẽ chia sẻ, điều đó giúp tăng lượt truy cập website của bạn. Điều này sẽ tác động tích cực đến SEO và chiến dịch Marketing của bạn.

Có thể nói:

Content SEO và Content Marketing đều có giá trị riêng.

Chúng kết hợp và bổ trợ cho nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn.

Tổng kết

Nhìn chung, Content SEO và Content Marketing có những điểm riêng biệt nhưng mỗi phần lại là một mắt xích quan trọng để tạo nên chiến dịch Marketing tốt. Qua bài viết này mong bạn có thể hiểu sâu hơn về SEO và content marketing và sẽ tạo nhiều chiến dịch thành công. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm: Hướng dẫn 10 thủ thuật và công thức viết Content SEO, Quy trình SEO: Bật mí bí quyết giúp Website lên TOP nhanh và an toàn.