Cách thu hút khách hàng trên trang Facebook
Tối ưu Trang của bạn chỉ là một trong những bước để bạn có thể dễ dàng hoạt động trên Trang của mình. Nhưng muốn sản phẩm, thương hiệu của công ty bạn được nhiều người biết đến thì bạn cần có các gợi ý, phương pháp để có thể thu hút khách hàng trên chính trang của bạn. Chính vì vậy, ở bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách để có thể thu hút khách hàng trên trang của mình.
Cách nhận được lượt thích và người hâm mộ trên Facebook
Tất nhiên, ai cũng muốn Trang kinh doanh trên Facebook của mình thành công. Tuy nhiên, mức độ thành công trên mạng xã hội sẽ khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn. Trọng tâm hàng đầu của bạn có thể là tung ra sản phẩm mới, nâng cao nhận thức, thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc thu thập khách hàng tiềm năng.
Để thu hút các khách hàng điều đầu tiên đó là bạn cần những lượt “Thích”
“Thích” là cách người dùng giơ tay và cố ý chọn xem các cập nhật từ doanh nghiệp của bạn trong Bảng tin của họ.
Trong phần này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số chiến lược thực tế để có được lượt thích Trang Facebook ngay từ thời điểm Trang của bạn hoạt động và cách phát triển nhu cầu đó trong tương lai.
Tại sao bạn không nên mua lượt thích trên Facebook?
Nếu bạn cần lượt thích Trang để làm chủ tiếp thị Facebook, bạn sẽ có một câu hỏi được đặt ra trong đầu là: Tại sao không mua chúng?
Bạn có thể không tin đây là một tình huống khó xử, phân vân thực sự? Hãy tiếp tục và Google “mua lượt thích trên Facebook”. Bạn sẽ tìm thấy các trang trên các trang web của các dịch vụ bên ngoài bán các gói lượt thích với một khoản phí cố định. Và đối với một số người, nó có vẻ là một cách nhanh chóng và dễ dàng để làm cho doanh nghiệp của bạn trông đáng tin cậy.
Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ những lượt thích này thực sự đến từ đâu. Các công ty bán lượt thích sử dụng các trang trại nhấp chuột, tài khoản giả mạo hoặc thậm chí là tài khoản bị xâm phạm để đạt được con số đã hứa. Điều đó có nghĩa là rất khó có khả năng bất kỳ người dùng nào trong số những người đã thích Trang của bạn sẽ tương tác với nội dung của bạn.
Hãy nhớ rằng: Không phải mọi bài đăng trên Facebook đều hiển thị trong Bảng tin . Khi Facebook quyết định bao gồm những gì, thuật toán sẽ xem xét cụ thể tỷ lệ tương tác – không phải tổng số người hâm mộ của bạn. Theo thời gian, việc thiếu lượt thích và nhận xét trên các bài đăng của bạn (do người hâm mộ không được đánh giá cao hoặc do người hâm mộ giả mạo) so với số lượt thích Trang mà bạn có có thể ngăn nội dung của bạn được xem. Người dùng bình thường cũng có thể sẽ đặt câu hỏi về độ tin cậy của bạn với sự khác biệt như vậy.
Nếu những ảnh hưởng lâu dài của tỷ lệ tương tác kém không đủ để khiến bạn sợ hãi, hãy nhớ rằng Facebook có một nhóm chuyên theo dõi loại hành vi đáng ngờ này. Họ sẽ không ngần ngại đóng Trang của bạn mà không cần cảnh báo.
Quảng cáo trang của bạn trên Facebook
Để có các lượt thích trên Facebook, trừ cách mua lượt thích thì bạn cũng có thể thử để có các lượt thích trên Trang của mình một cách đúng đắn. Việc quảng cáo Trang của bạn trên Facebook và thông qua các hình thức quảng bá, tiếp thị khác của công ty bạn để thu hút sự yêu thích, quan tâm của khách hàng là cách thức thu hút đúng đắn mà tôi nói.
Như chúng tôi đã đề cập trong phần trước, hãy dành thời gian để điền kỹ vào phần “Giới thiệu” trên Trang của bạn. Điền vào mô tả của bạn với thông tin có thể tìm kiếm được, nhưng đừng nhồi nhét quá nhiều từ khóa. Bao gồm tổng quan về những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp, danh mục phù hợp và liên kết trở lại trang web của bạn.
Đây là một số cách bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng cuả mình:
Quảng cáo trang của bạn thông qua trang web của bạn.
Quảng cáo Trang của bạn không kết thúc trên Facebook. Bao gồm các nút theo dõi trên mạng xã hội trên trang web và blog của bạn để giúp khán giả dễ dàng kết nối với bạn trên Facebook.
Bạn cũng có thể sử dụng plugin Trang để dễ dàng nhúng và quảng cáo Trang của mình trên trang web của bạn. Facebook sẽ xây dựng mã iframe hiển thị nguồn cấp dữ liệu các bài đăng mới nhất của bạn. Bằng cách đó, khách truy cập có thể thích và chia sẻ Trang của bạn mà không cần rời khỏi trang web của bạn.
Quảng cáo trang Facebook cho khách hàng và người liên hệ qua email
Bạn đang ở trong một doanh nghiệp truyền thống? Hãy nghĩ ra những cách sáng tạo để cho khách hàng biết bạn có sự hiện diện trên Facebook. Đặt nhãn dán Facebook có tên Trang của bạn trong cửa sổ phía trước hoặc bao gồm URL tùy chỉnh trên biên nhận của bạn. Bạn thậm chí có thể chạy một chương trình khuyến mãi để mọi người được giảm giá nếu họ thích Trang của bạn ngay từ thiết bị di động của họ.
Các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng có thể làm như vậy. Đừng quên liên kết Trang trong tiếp thị qua email của bạn, cho dù đó là biên nhận, đề xuất sản phẩm, cập nhật nội dung hoặc tin nhắn dịch vụ khách hàng.
Quảng cáo trang Facebook trên các kênh truyền thông xã hội bổ sung
Chia sẻ Trang của bạn từ các tài khoản mạng xã hội khác của bạn là một tùy chọn khác, miễn là bạn thực hiện điều đó một cách tiết kiệm. Điều quan trọng là không làm phiền khán giả Twitter hoặc LinkedIn mà bạn đã dày công xây dựng.
Tổng kết
Mong bài viết này sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng tiềm năng, sự quan tâm của người dùng đến sản phẩm, thương hiệu của bạn!
Ngoài ra bạn có thể tham khảo các gói quảng cáo của BigAds tại đây. Chúc bạn thành công!