Chiến dịch marketing bất động sản hiệu quả trong năm 2022
Hiện nay, ở nước ta thị trường bất động sản đã có sự tăng trưởng ổn định và có vị trí nhất định trong nền kinh tế nước nhà. Trải qua nhiều năm phát triển thị trường bất động sản đã có sự thay đổi rõ rệt chính vì vậy chúng ta cần áp dụng chiến lược marketing bất động sản phù hợp để có thể tăng khả năng bán hàng một cách hiệu quả.
Hãy cùng Bigads tìm hiểu chiến dịch marketing bất động sản hiệu quả trong năm 2022 này nhé.
1. Xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu để xây dựng chiến lược marketing bất động sản
Để xây dựng chiến lược marketing bất động sản thành công thì việc xác định chiến lược nghiên cứu thị trường mục tiêu là tiêu chí hàng đầu mà các doanh nghiệp cần phải quan tâm nếu muốn tăng doanh số bán hàng cho dự án bất động sản của mình.
Việc xác định đúng thị trường mục tiêu sẽ giúp bạn có thể dễ dàng trong việc vạch ra những ý tưởng việc cần làm từ đó dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn, có kế hoạch đối phó với các rủi ro của thị trường và đồng thời đưa ra các phương án marketing bất động sản phù hợp với đối thủ cạnh tranh trong thời gian ngắn và dài hạn.
2. Marketing bất động sản bằng cách xây dựng thương hiệu
Những doanh nghiệp bất động sản có thương hiệu lớn, độ uy tín cao sẽ dễ dàng chinh phục khách hàng hơn và được khách hàng ưu tiên hơn khi lựa chọn. Chính vì vậy, các doanh nghiệp đều cần đẩy mạnh phát triển tốt thương hiệu của mình.
Xây dựng thương hiệu là một việc không hề đơn giản, đặc biệt là trong nền kinh tế thị trường sôi động thời nay. Bởi lẽ, trong xã hội hiện nay muốn xây dựng được thương hiệu uy tín và chất lượng phải trải qua quy trình và thời gian rất dài mới đạt được. Nhưng cũng không phải doanh nghiệp, công ty nào đều có thể thành công xây dựng thương hiệu của chính mình.
Thương hiệu bất động sản có thể là tên dự án, tên chủ đầu tư hoặc thậm chí là những sàn giao dịch bất động sản. Trong bất kỳ chiến dịch marketing bất động sản nào bạn chạy cũng cần chú ý đến điều này hay nói cách khác là bất kỳ chiến lược marketing bất động sản nào cũng cần phải lưu ý đến việc xây dựng và phát triển tốt thương hiệu của mình.
Làm thế nào để có thể xây dựng thương hiệu uy tín trong bất động sản cũng như làm như thế nào để duy trì và tăng doanh số bất động sản? Câu trả lời tưởng chừng rất khó nhưng nó lại nằm trong chính kế hoạch marketing bất động sản của bạn.
Việc làm tăng doanh số bán hàng bất động sản không phải là việc một sớm một chiều mà nó đòi hỏi sự nỗ lực và thời thời gian. Đứng trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay bạn cũng cần tích cực ứng dụng các phầm mềm công nghệ vào quản lí dự án, việc áp dụng này vừa có thể tối ưu dự án toàn diện vừa có thể quản lý tốt thu chi cũng như hỗ trợ bạn trong chính sách bán hàng hiệu quả góp phần xây dựng chiến lược marketing bất động sản của bạn có thể hoàn hảo nhất.
3. Mở rộng ngân sách cho chiến dịch marketing bất động sản
Một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc bạn muốn tăng doanh số bán hàng bất động sản đó là đầu tư nhiều ngân sách hơn cho chsiến dịch bất động sản của mình, đây là việc hết sức cần thiết và đem lại cho bạn hiệu quả tốt hơn trong chiến dịch marketing của mình.
Có rất nhiều chi phí cần cho việc triển khai chiến dịch marketing như chi phí cho các trang web bất động sản, chi phí quảng cáo cho các kênh digital, chi phí cho kệ hoạch truyền thông và PR dự án… Điều bạn cần chú ý ở đây là chi tiêu cho chiến dịch cần được phân bổ hợp lý, định hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu sao cho phù hợp nhất.
Ví dụ: Để chi tiêu hợp lý cho chiến dịch bạn cần xác định đối tượng khách hàng của mình được chia theo vùng như thế nào? Ví dụ như theo nông thôn, đô thị, miền núi.. Với đối tượng khách hàng ở nông thôn để tiếp cận đối tượng này chúng ta có thể dùng các biện pháp như phát tờ rơi, treo băng rôn quảng cáo.. Còn với đối tượng ở thành thị chúng ta có thể tiếp cận họ qua các hình thức marketing online…
4. Xây dựng website dự án và sử dụng các kênh digital marketing
Bạn muốn đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới biết đến thương hiệu, sản phẩm của bạn thì việc bạn cần làm đó là thiết lập sự hiện diện của bạn trên Internet, các trang mạng xã hội,.. Với Internet bạn có thể thiết kế, tạo lập các trang web chuyện nghiệp; với Mạng xã hội chúng ta có thể quảng cáo dự án, chiến dịch của mình trên Facebook, Zalo, Instagram,… Những việc bạn làm này đều cần có kế hoạch, được triển khai một cách có chiến lược để có thể thu được kết quả tốt nhất trong việc tiếp cận các khách hàng mục tiêu.
Để chiến dịch có thể chạy hiệu quả hơn bạn cũng có thể tiến hàng chiến dịch marketing bất động sản của mình thông quan một số công cụ tìm kiếm như Google và Cốc cốc bằng các quảng cáo có trả phí.
5. Nhanh chóng tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Để chiến dịch marketing bất động sản thành công thì việc tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng là việc vô cùng quan trọng để từ đó bạn có thể đưa ra các chiến dịch Marketing phù hợp.
Hiện tại chúng ta đang sống trong một thế giới có tốc độ nhanh hơn bao giờ hết, vì vậy khi chạy chiến dịch marketing bất động sản bạn cần phải tích cực giải đáp được các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh nhất có thể, thường xuyên tương tác và liên hệ với khách hàng để duy trì quan hệ. Những điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn không bị mất đi khách hàng trong mỗi chiến dịch marketing. Việc đáp ứng nhanh chóng những thắc mắc của khách hàng sẽ giúp bạn tăng cường uy tín và danh tiếng cho doanh nghiệp của mình.
6. Liên tục cập nhật tin tức về các dự án bất động sản của bạn
Nếu bạn muốn tăng nhanh doanh số bất động sản thì đừng bỏ qua phương pháp này. Việc thường đăng các mẩu tin về dự án bất động sản bao gồm tin tức về chủ đầu tư, những tiện ích của dự án, chính sách bán hàng, lợi ích của khách hàng khi sở hữu căn hộ, những hình ảnh sinh động hoặc đơn giản là về tiến độ của dự án, đây cũng được xem là một cách thu hút khách hàng rất hiệu quả cũng như thể hiện được sự cam kết của doanh nghiệp cới khách hàng, từ đó giúp khách hàng của bạn đánh giá cao những thông tin mà bạn đem đến.
7. Tổng kết
Thành công không đến từ các phương án marketing tùy hứng không có kế hoạch; thay vào đó, nó xuất phát từ việc phát triển và tuân theo một kế hoạch marketing cụ thể mà bạn đã vạch ra trước đó.
Mong rằng bài viết của tôi sẽ đem lại cho bạn một số thông tin bổ ích về marketing bất động sản mà bạn cần.