Content Marketing là gì? Các dạng Content Marketing
Nếu như bạn đang làm trong lĩnh vực Digital Marketing thì chắc hẳn bạn đã nghe nói đến câu nói “Content is king”. Và các chiến lược Content Marketing chính là phương hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp có thể thu hút và kết nối với các khách hàng của mình với chi phí vô cùng thấp. Vậy content là gì? Content marketing là gì? Hãy cùng BIGADS tìm hiểu nhé!
Content là gì?
Trước khi đến với khái niệm Content Marketing, chúng ta cần phải hiểu được định nghĩa của content là gì.
Content, không chỉ là nội dung, mà là toàn bộ nội dung có trên website bao gồm 5 loại chính là:
- Viết: Blog, mô tả sản phẩm, landing page, nội dung email, nội dung quảng cáo, case study.
- Video: Video blog, video phỏng vấn, web demo, hoạt hình, demo sản phẩm, gif
- Hình ảnh: Infographic, hình ảnh được chỉnh sửa, CTA.
- Social: nội dung do người dùng tạo ra (UGC)
- Chiến dịch hashtag
- Bài đăng trên mạng xã hội
- Khảo sát
- Audio: Podcast, Webinar
Content Marketing là gì?
Content Marketing là quá trình xây dựng và xuất bản các nội dung mà có giá trị đối với người xem. Từ đó giúp tăng sự kết nối với người xem và tăng khách hàng mục tiêu.
Khác với content, Content Marketing tập trung vào khách hàng, giúp trả lời các câu hỏi của khách hàng, và đáp ứng các nhu cầu và giải quyết các thách thức của họ. Và từ đó, tạo ra giá trị cho các khách hàng của thương hiệu.
Content Marketing không phải là xu hướng thị trường, mà là việc đầu tư có chiến lược, giúp doanh nghiệp đạt được thành công. Với Content Marketing, các thương hiệu có thể tăng độ tương quan và khả năng hiển thị, cũng như để lại ấn tượng tốt hơn với các khách hàng của mình.
Tại sao doanh nghiệp cần phải sử dụng Content Marketing
Bạn có thể thắc mắc là tại sao mình lại cần phải đầu tư vào một thứ gì đó mà gần như không mang lại lợi nhuận trực tiếp cho doanh nghiệp. Những nhìn vào các số liệu ấn tượng dưới đây: Bạn có thể sẽ muốn đầu tư nhiều hơn và các chiến lược Content Marketing của mình:
Tăng traffic website
Các công ty mà đang sở hữu một trang blog, có số lượng trang được index nhiều hơn 434% so với những công ty khác. Càng nhiều content nghĩa là càng nhiều lượt truy cập.
Và lượt traffic của mỗi năm lại tăng 7-8 lần so với những năm trước.
Chi phí thấp nhưng kết quả cao
Content Marketing giúp doanh nghiệp thu thập được lượng khách hàng tiềm năng cao hơn 3 lần so với những hình thức quảng cáo trả tiền khác. Thêm vào đó, nó có chi phí thấp hơn 62% các chiến dịch marketing khác.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Các thương hiệu sử dụng Content Marketing có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 6 lần so với những thương hiệu khác.
Tăng nhận diện thương hiệu
Doanh nghiệp sẽ hiện diện nhiều hơn với các khách hàng của mình, khi mà có đến 47% người dùng Internet đọc bài blog mỗi ngày.
Ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của khách hàng
80% chủ doanh nghiệp và nhân viên thích tìm hiểu về các thương hiệu thông qua các bài báo hơn là xem quảng cáo.
41% người mua B2B tiêu thụ 3-5 hình thức content khác nhau trước khi liên hệ với đội sales.
Trở thành người dẫn dắt truyền thông
Phát triển một thư viện nội dung có độ tín nhiệm cao để cho thấy sự tín nhiệm và là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó. Trên thực tế, 60% người mua khẳng định, những người dẫn dắt truyền thông đã thuyết phục họ mua những sản phẩm/dịch vụ mà họ chưa từng để tâm đến trước đây.
Các dạng Content Marketing
Có rất nhiều loại content marketing mà bạn có thể chọn để áp dụng vào các chiến lược kinh doanh của mình – dưới đây là một số ví dụ tiêu biểu.
#1 Social Media Content Marketing
Với hơn 3.6 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn cầu, thật không khó để hiểu được lý do tại sao nhiều doanh nghiệp lại muốn đầu tư.
Một số nền tảng mà bạn có thể sử dụng như: Facebook, Instagram, Pinterest, LinkedIn, Snapchat.
Bạn cũng có thể tạo và chia sẻ nhiều dạng nội dung trên đây như ảnh, video, story, v.v
#2 Content Marketing dạng Infographic
Infographic, hay còn gọi là hình ảnh mang thông tin, giúp hiển thị nội dung, thông tin, dữ liệu mà người xem có thể hiểu được, dưới dạng hình ảnh.
Với 1 việc trộn lẫn các tử ngữ đơn giản, lời khẳng định nhỏ và hình ảnh rõ ràng, infographic là cách hay nhất để truyền thông các nội dung của bạn.
Hình thức này đặc biệt hiệu quả đối với những nội dung giáo dục, phức tạp.
#3 Video Content Marketing
Theo thống kê, 50% người dùng nói rằng họ muốn thấy video từ các thương hiệu mà họ đã tương tác với.
Không chỉ vậy, các video marketing có thể giúp bạn tăng chuyển đổi, tăng ROI, giúp xây dựng mối quan hệ với các khách hàng.
#4 Content Marketing quảng cáo trả tiền
Quảng cáo trả tiền có thể giúp bạn tiếp cận đến tệp người xem lớn và cho phép bạn tự đặt quảng cáo ở nơi là bạn muốn xuất hiện. Loại quảng cáo này cực kỳ hữu ích khi kết hợp với inbound marketing.