Email marketing là gì? Những lý do bạn nên sử dụng Email Marketing
Theo thống kê, email marketing vẫn đang là kênh mang lại hiệu quả Marketing so với chi phí bỏ ra. Nếu như bạn biết cách vận dụng email marketing, đối với một số ngành nhất định như là “bán khóa học Online” hay “cung cấp dịch vụ” thì bạn có khả năng cao tiếp cận được khách hàng tiềm năng với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với các kênh khác như là Facebook, Google.
- Nếu như bạn chưa biết bắt đầu từ đâu với kênh tiếp thị email – Hay có vô vàn thắc mắc
- Quảng cáo thông qua Email có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không?
- Và làm sao tạo chiến dịch và làm Email Marketing một cách hiệu quả?
Trong bài viết này, Bigads sẽ nói cho bạn tổng hợp cho bạn biết “tất tần tật” về công cụ này, cũng như các lý do bạn nên sử dụng email marketing trong các chiến dịch marketing của mình.
Email marketing là gì?
Email marketing là hình thức gửi các thông điệp bán hàng/thông tin/giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ qua email đến người dùng, khách hàng hay những người đăng ký email của bạn. Tiếp thị qua Email liên quan đến việc sử dụng email để gửi thông điệp mang mục đích quảng cáo, thu hút bán hàng hoặc xây dựng lòng trung thành, niềm tin, nhận thức về thương hiệu. Email tiếp thị có thể gửi đến danh sách khách hàng tiềm năng đã mua hoặc cơ sở dữ liệu khách hàng hiện tại.
ngày nay, Email marketing đã chuyển từ việc gửi một email cho tất cả mọi người sang tập trung vào việc phân khúc và cá nhân hóa các email cho từng tệp người nhận riêng.
3 lý do bạn nên sử dụng E-marketing
#1 Giúp bạn bán hàng
Là một dạng email mà các doanh nghiệp thường sử dụng để giúp thúc đẩy bán hàng. Và mỗi khi bạn lên một đợt khuyến mãi hay ra sản phẩm mới, bạn có thể lên một chiến dịch email gửi đến các tệp khách hàng tiềm năng để tăng doanh số hiệu quả.
Một số kỹ thuật email marketing khác cũng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi là:
- Gửi email về các chương trình ưu đãi hoặc khuyến mãi giảm giá (email mừng sinh nhật/kỷ niệm, email chào mừng, email tái tương tác)
- Email nhắc khách hàng quay lại. Đây là dạng email dành cho những website bán hàng. Khi khách hàng đã cho sản phẩm vào giỏ hàng online nhưng chưa thanh toán, bạn có thể gửi email để kích thích họ quay lại giao dịch
#2 Tăng độ nhận diện thương hiệu
Một ưu điểm khá hay ho của email chính là nó giúp bạn tiếp cận người dùng một cách trực tiếp. Khác với các hình thức quảng cáo khác, các email mà bạn gửi đến khách hàng sẽ nằm mãi trong hộp thư đến cho tới khi bạn đọc nó, xóa nó hoặc lưu trữ nó.
Và một chiến dịch email marketing được cá nhân hóa sẽ có tầm ảnh hưởng hơn nhiều so với các bài đăng trên mạng xã hội, nơi mà nhiều khi người dùng chỉ lướt qua chứ không thực sự đọc được các thông điệp của bạn.
Một trong những ưu điểm quan trọng khác của e-marketing là quy mô lớn. Bạn có thể gửi các email của mình đi với số lượng người nhận lớn với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với những kênh marketing khác.
#3 Nâng cao lòng trung thành của khách hàng
Email giúp thúc đẩy sự trung thành của khách hàng, ở mỗi giai đoạn trong hành trình của người mua hàng, từ nuôi dưỡng các lead, chuyển đổi, mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ, và quay trở lại mua hàng.
Ở viễn cảnh tuyệt vời nhất là bạn có thể gửi các email bản tin có nội dung, hình ảnh hoặc thiết kế thật “đỉnh cao”, đến mức mà người dùng phải ngóng trông các email của bạn tới.
Cách xây dựng Email marketing hiệu quả
Bước 1: Xây dựng danh mục Email mọi người chất lượng
Muốn gửi email cho khách hàng, bạn cần có danh sách email của khách hàng. Nhiều cách để bạn xây dựng danh mục email khách triển vọng gồm có :
- Tạo form đăng kí nhận tin trên website của bạn.
- Thống kê dữ liệu mọi người bạn hiện sở hữu ngày nay.
- Yêu cầu người dùng lưu lại tin tức và email để chăm.
- Tìm kiếm và mua những danh sách giá trị.
Bước 2: Xây dựng thông tin email hướng tới khách hàng
Những mẫu email marketing được nhắm chỉ tiêu và có phương châm cụ thể sẽ đem đến kết quả tốt hơn 90% đối chiếu với các email gởi quy mô lớn và không nghe theo các nguyên tắc.
Trên cơ sở đó để làm nên thông tin email đến gần được khách, bạn cần thi hành những công tác rõ ràng sau :
Phân các danh mục email không giống nhau bằng những ngành nghề , hành động cập nhật và nhân khẩu học. điều đó sẽ giúp bạn thay đổi thông tin trong mỗi email dễ dàng hơn cho từng kẻ rỏ ràng mà nó được gởi đến.
Sử dụng các loại email tự động để lôi kéo khách hàng của bạn với đúng lời nhắn, vào đúng quãng thời gian chẳng hạn như loạt bài chào đón, email cảnh báo người tiêu dùng về các giỏ sản phẩm bị cô lập ( chưa chi trả ) và báo cáo phản hồi …
Đối tượng hoá email của bạn bằng phương pháp thêm tên người nhận vào dòng lời chào hỏi hoặc dòng chủ đề.
Bước 3: Tạo chiến dịch cụ thể
Kể từ khi đã tạo được danh mục khách hàng mục tiêu cùng thông tin email chỉnh chu, bạn sẽ khởi đầu tạo chương trình để gởi email.
Sau đây là các bước bạn nên trang bị và điều tra để chương trình đạt được hữu hiệu đỉnh điểm:
- Định vị chỉ tiêu của bạn. Bạn có muốn tăng thêm hiểu biết của mọi người về hãng, xúc tiến mua sắm hoặc sẻ chia thông tin hay không? Thông tin email và con số tổng hợp mà bạn quan sát sẽ sự khác nhau bằng những cột mốc bạn muốn làm, vì thế việc quan trọng là xác nhận thật kĩ những dữ liệu này từ khi mới bắt đầu.
- Lựa chọn người gởi. Ai sẽ trở thành người gởi email này đi , ceo của doanh nghiệp hay một thành viên trong bộ phận rỏ ràng? đối tượng nào sẽ có điều kiện gây ảnh hưởng phần nhiều hơn ? và hãy nhớ đồng nhất điều này trong mọi email mà bạn gởi đi.
Hãy đến gần bằng một đề tài mạnh mẽ và xây dựng chế độ xem trước để thôi thúc người nhận mở email của bạn. - Xây dựng email của bạn thật bài bản để bạn đọc của bạn vừa ý với cả thông tin và các điều bức ảnh.
Những vấn đề cần chú ý khi tạo một Email Marketing
Tránh những bức ảnh có sức chứa hay kích cỡ lớn, tỉ lệ 60 text/40 ảnh là hợp lí cho các email marketing.
Bảo đảm thông tin email có khả năng đọc được, với cta cụ thể.
Kiểm tra và chắc chắn rằng Email Marketing của bạn hiển thị toàn bộ trên các trang thiết bị khác nhau.
Test email bằng phương pháp gởi vào hộp thư của bạn trước thời điểm gởi đến người tiêu dùng để điều tra. Nếu bạn gởi email dưới dạng tên cá nhân của người tiêu dùng thông qua các dụng cụ tùy chỉnh, hãy điều tra xem lúc gởi đi thì email có hiển thị đúng như thế hay không.
Bước 4: Không dùng nhiều các mẫu xây dựng email quá phức tạp
Đừng xây dựng kết nối thông tin email quá rắc rối, vậy là vừa mất thời gian lại không đem tới thành quả khiến cho khách hàng thấy rối và không thoải mái. Hãy khiến email của bạn thật đơn giản bằng phương pháp dùng tài liệu phần nhiều hơn ảnh ( 80% tài liệu còn lại là bức ảnh được cho là là một sản phẩm email mãn nhãn ).
Dùng đường dẫn để chèn ảnh vào email đồng thời là một cách hay, dùng những kỹ thuật trong xây dựng để bạn đọc chú trọng vào những điểm nổi trội mà bạn ước muốn họ để ý.
Bước 5: Giám soát kết quả của chiến dịch
Bước kế tiếp bạn cần thực hiện thực sự là quan sát kết quả mà chương trình của bản thân đem đến. Những điều kiện cần quan sát để biết rõ kết quả của chương trình sẽ gồm:
Chép lại các tổng hợp email chính ( tỉ lệ mở, tỉ lệ click chuột, hoàn lại, spam, chặn, không đăng kí, … ) để đặt các điểm làm căn cứ và phát giác bất cứ sự việc bất bình thường nào. Bảo đảm bạn đã đối chiếu và viết lại chương trình đối chiếu với chỉ tiêu đầu tiên của bạn.
Lúc bạn có đủ thông tin, hãy đối chiếu kết quả của các chương trình không giống nhau để tìm thời gian và số lần email thỏa đáng nhất cho công ty của bạn.
Kiểm tra các điều không giống nhau trong các chương trình của bạn, ví dụ như luận bình thông tin thị giác hoặc điều chỉnh vị trí của lời hiệu triệu hành vi và quan sát sự việc để tìm hiểu những gì công tác và thay đổi con số của bạn.
Bước 6: Xem lại danh mục database
Việc sau cùng bạn cần thực hiện là coi là lọc lại danh mục database của bản thân nhằm lược bớt những thông tin không khả năng để không lãng phí thì giờ và kinh phí hơn cho các chương trình sau. Không những vậy, cũng hãy nhớ liên tục làm mới danh mục data của bản thân bằng phương pháp sau:
- Vứt bỏ khối lượng các mọi người hủy giấy phép và spam sau mỗi chương trình.
- Gởi email khởi động lại mỗi 2-3 tháng để liên lạc với các khu vực email không vận động.
- Xóa bỏ những khách không hành động mỗi 3-6 tháng.