Hướng dẫn viết content quảng cáo Facebook “triệu” like
Content quảng cáo Facebook là một yếu tố quan trọng giúp các cửa hàng, doanh nghiệp tiếp cận với lượng khách hàng lớn trên nền tảng Facebook. Ở Việt Nam, Facebook chiếm 2/3 hình thức Social Media phổ biến nhất, với nhiều người dùng có độ tương tác cao. Nếu bài quảng cáo của bạn hiệu quả, nó sẽ làm tăng tỉ lệ mua hàng, từ đó làm tăng lợi nhuận.
Vậy làm thế nào để viết được một bài content quảng cáo Facebook “triệu” like? Trong bài viết này, Bigads sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về Content Facebook Ads cùng với cách viết content Facebook “triệu” like. Cùng theo dõi nhé
1. Content quảng cáo facebook là gì?
Để hiểu về content quảng cáo facebook trước hết bạn phải hiểu rằng:
Content – dịch tiếng Việt có nghĩa là nội dung. Nội dung có thể tồn tại ở bất cứ định dạng nào. Một số định dạng phổ biến của content có thể kể đến như: bài viết, bài hát, hình ảnh, video…
Content quảng cáo là nội dung để quảng cáo của cửa hàng, của doanh nghiệp, là hoạt động sáng tạo nhằm tạo ra và phân phối những nội dung có giá trị về sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng, doanh nghiệp.
Content quảng cáo Facebook là những nội dung quảng cáo được đăng tải trên Facebook. Nó giúp các cửa hàng, doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng trên nền tảng Facebook, từ đó làm thúc đẩy doanh số, tăng tỉ lệ mua hàng.
Các hình thức Content Facebook Ads phổ biến:
- Văn bản với hình ảnh
- Văn bản với video
- Văn bản với link
- Văn bản với thăm dò ý kiến
2. Một số lưu ý khi viết content quảng cáo facebook
Khi viết Content quảng cáo trên nền tảng Facebook, bạn cần lưu ý những điều sau:
2.1. Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm dịch vụ
Để cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ thì trước khi viết phải hiểu rõ về sản phẩm/ dịch vụ, xác định đối tượng. Khi bạn viết về một điều gì đó hay về một sản phẩm/dịch vụ thì bạn cần tìm hiểu rõ về nó. Biết được đặc tính sản phẩm, ưu – nhược điểm của sản phẩm, tính năng,… để từ đó tập trung vào làm nổi bật sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra content quảng cáo facebook thật sự chất lượng.
2.2. Chú ý về ngôn từ
Việc bạn sử dụng những từ ngữ mang tính tuyệt đối, cam kết (cam kết hiệu quả, 100%, tuyệt đối, trị dứt điểm…) này sẽ dễ gây phản cảm với người xem. Dùng từ không đúng sự thật, phân biệt chủng tộc,… sẽ làm cho bài viết của bạn bị phản tác dụng. Vì thế bạn nên chú ý và đầu tư nhiều hơn về câu từ và ý nghĩa để tránh việc phản tác dụng nhé.
2.3. Không Copy
Khi viết content quảng cáo facebook việc tìm thấy nội dung hay sẽ nhiều người làm lại nên việc copy lại nội dung sẽ rất nhiều. BigAds khuyên bạn nên tránh việc này, vì khi bạn copy nội dung hay copy lại cấu trúc cũ của mình sẽ khiến bạn không còn sáng tạo content làm cho bài viết trở nên nhàm chán. Từ đó dẽ dẫn đến việc content trở nên kém thu hút và lượng like sẽ giảm sút.
Hơn thế nữa, khi bạn lặp lại nội dung, cấu trúc quá nhiều sẽ dẫn đến thói quen lặp bài, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc viết content của bạn. Ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bài viết nên tuyệt đối KHÔNG copy nhé!
2.4. Chú trọng đầu tư hình ảnh và video quảng cáo
Ngày nay, nhiều khách hàng có thói quen xem hình ảnh hoặc video của bạn trước khi xem nội dung. Chính vì thế, việc chú trọng đầu tư hình ảnh, video quảng cáo là vô cùng quan trọng. Để hình ảnh và video quảng cáo có hiệu quả bạn có thể:
- Chọn ảnh và video phù hợp với content của bài viết
- Bố cục rõ ràng, tập trung làm nổi bật sản phẩm
- Chất lượng hình ảnh và video phải được đảm bảo tránh mờ, bị che,…
3. Hướng dẫn viết content quảng cáo Facebook “triệu” like
Để dễ dàng hơn trong việc viết Content, Bigads sẽ chia sẻ cho bạn 3 công thức đơn giản, hiệu quả, dễ dàng áp dụng cho bài Content quảng cáo Facebook.
3.1. Công thức AIDA
Đối với dân Marketing thì mô hình AIDA được xem là mẫu quảng cáo “kinh điển”, có mặt trong cả sale online và sale offline. 4 yếu tố trong mô hình AIDA là các giai đoạn tâm lý của khách hàng khi xem bài quảng cáo của bạn. Cụ thể như sau:
- ATTENTION – GÂY CHÚ Ý
Chỉ có 3- 5s để bạn gây chú ý, tạo ấn tượng, thuyết phục khách hàng dừng lại đọc bài quảng cáo.
- INTEREST – TẠO HỨNG THÚ, QUAN TÂM
Tóm tắt vấn đề sau đó cho họ thấy sản phẩm có thể giải quyết được vấn đề như thế nào.
- DESIRE – GỢI MONG MUỐN
Đẩy sự hứng thú lên cao, tạo sự mong muốn bằng cách đưa ra những lợi ích của sản phẩm
- ACTION – SỰ HÀNH ĐỘNG
Điều bạn cần làm là thuyết phục khách hàng quyết định mua sản phẩm bằng cách dùng các động từ mạnh hoặc lời thúc giục.
Ví dụ về content quảng cáo facebook của BigAds về công thức này như sau:
3.2. Công thức PAS (Problem – Agitate – Solve)
Ưu điểm của công thức PAS là sự tinh gọn, dễ hiểu và có thể dễ dàng tạo ra nội dung đánh vào nỗi đau của khách hàng.
– Problem: Đưa ra vấn đề mà khách hàng gặp phải
– Agitate: Kích thích, làm vấn đề trầm trọng. Nghĩa là bạn cần phải làm rõ tác động, sự ảnh hưởng của vấn đề trong đời sống của khách hàng.
– Solve: Đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề bằng cách dùng sản phẩm, dịch vụ bạn muốn quảng cáo.
Ví dụ: Áp dụng mô hình PAS để viết bài content quảng cáo Facebook Thuốc mọc tóc.
- Bước 1: Đề cập đến việc bị rụng tóc, hói đầu của khách hàng, kèm theo nguyên nhân (do di truyền, stress lâu ngày…)
- Bước 2: Nhấn mạnh, xát muối vào nỗi đau của khách hàng. Việc rụng tóc, hói đầu làm cho khách hàng tự ti về ngoại hình, ảnh hưởng đến sự xuất hiện của họ trong đám đông. Điều này có thể ảnh hưởng đến công việc (với công việc yêu cầu ngoại hình, ảnh hưởng đến sự thăng tiến…); sâu xa hơn nữa là ảnh hưởng đến đời sống tình cảm của họ.
- Bước 3: Giải pháp cho những vấn đề trên chính là sản phẩm của bạn, Thuốc mọc tóc ABC kích thích mọc tóc và ngăn ngừa hiện tượng tóc gãy rụng.
Công thức PAS sẽ mang lại hiệu quả cao với những sản phẩm tốt, đúng với chất lượng như mô tả. Nó cũng là con dao hai lưỡi với những cửa hàng, doanh nghiệp muốn đánh lừa người tiêu dùng, điều này sẽ gây nên hậu quả khó lường.
3.3. Công thức BAB (Before – After – Bridge)
– Before: Thực trạng của khách hàng trước khi sử dụng sản phẩm
– After: Thực trạng của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm
– Bridge: Cầu nối của Before và After. Thực trạng đó được giải quyết bằng sản phẩm, dịch vụ
Công thức BAB được sử dụng phổ biến nhất là trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp: mỹ phẩm, spa, dịch vụ làm tóc…
4. Mẫu content quảng cáo Facebook hay để bạn tham khảo
Với những người sáng tạo nội dung thì việc cạn ý tưởng là một điều khó tránh khỏi. Dưới đây là một vài mẫu Content quảng cáo Facebook bạn có thể tham khảo:
Hoặc một số mẫu content quảng cáo facebook ngành dịch vụ của BigAds:
5. Dịch vụ quảng cáo Facebook Bigads
Một bài quảng cáo hay vẫn cần đến sự hỗ trợ của Facebook Ads để hiện thị mẫu quảng cáo ở những vị trí tiếp cận nhiều người dùng, tới đúng khách hàng tiềm năng.
Ví dụ: Khi bạn cần bán sản phẩm là cặp sách, với dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, bài quảng cáo của bạn sẽ được hiện lên trang chủ của những người dùng có độ tuổi học sinh, sinh viên…
Với chi phí thấp, khả năng linh động và hiệu quả cao, Facebook Ads được rất nhiều người sử dụng khi kinh doanh online. Nếu quan tâm đến vấn đề này, bạn hãy tham khảo dịch vụ quảng cáo Facebook Ads của Bigads nhé.
BIGADS cam kết mang đến dịch vụ quảng cáo Facebook tốt nhất với hơn 4 năm kinh nghiệm BigAds sẽ giúp bạn: Tiết kiệm chi phí, Tiết kiệm tối đa thời gian, Tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu, Xây dựng nguồn Data Facebook chất lượng và giúp định vị thương hiệu của bạn.
BigAds – sự lựa chọn của bạn
Quy trình chiến lược rõ ràng, hơn 300 dự án đã triển khai, hơn 2000 chiến dịch đã triển khai và hơn 120 công ty đã tin tưởng và lựa chọn BigAds. Đừng trì hoãn doanh số của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay!
6. Lời kết
Như vậy, Bigads đã chia sẻ cho bạn những kiến thức về Content quảng cáo Facebook cùng với cách viết content quảng cáo Facebook “triệu” like. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng viết content và mang lại hiệu quả tốt. Chúc bạn thành công!
Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads, hãy liên hệ ngay với BigAds theo:
- Hotline: 0858 32 6886
- Website: BigAds.vn
- Facebook: BigAds.vn