Lợi ích Digital Marketing đem đến cho các doanh nghiệp nhỏ_Phần 1
Digital Marketing là sự kết nối doanh nghiệp với đúng phân khúc khách hàng của mình. Trong thời đại số hóa, chiến lược tốt nhất của doanh nghiệp là kết nối với khách hàng của mình thông qua môi trường internet – nơi họ dành nhiều thời gian nhất trong ngày.
Ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển từ mua sản phẩm theo cách truyền thống sang mua online. Vậy nên, không quá ngạc nhiên với những lợi ích của digital marketing đem đến cho các doanh nghiệp nhỏ.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia có 82% người dùng tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua trên online. Và đến 79% người trong số đó đưa ra quyết định mua hàng. Vậy, làm thế nào để bạn tiếp cận những người dùng này? Câu trả lời chính là Digital Marketing.
Digital Marketing đang được chứng minh rằng đây là một cách hiệu quả nhất để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Cùng tìm hiểu lợi ích Digital Marketing đem đến cho các doanh nghiệp nhỏ.
1. Xây dựng chiến lược với các dữ liệu và phân tích có giá trị
Với Digital Marketing, nhà quản lý sẽ có thông tin chính xác về số lượng những người đã xem trang web theo thời gian thực. Bằng Google Analytics, Marketer có thể theo dõi số liệu thống kê và thông tin về trang web tiếp thị của mình. Nó sẽ cho bạn biết về:
- Số lượng người truy cập website của bạn
- Vị trí địa lý của họ
- Giới tính, tuổi tác và sở thích của người truy cập
- Người dùng dành bao nhiêu thời gian trên trang web của bạn
- Nguồn lưu lượng truy cập từ các tiện ích khác nhau
- Tỷ lệ thoát trang web
- Lưu lượng đã thay đổi theo thời gian như thế nào
Bằng cách hiển thị bảng phân tích tất cả thông tin lưu lượng truy cập này. Từ đó, chủ doanh nghiệp sẽ biết nên ưu tiên các kênh tiếp thị nào. Việc phân tích dữ liệu thời gian thực khiến nhà quản lý hiểu rõ hơn về hiệu quả của các chiến thuật tiếp thị. Với quyền truy cập vào thông tin này, người phụ trách cũng có thể tối ưu hóa ngân sách tiếp thị của mình bằng cách đầu tư vào các chiến dịch tiếp thị hiệu quả.
2. Digital Marketing là hình thức marketing có thể trực tiếp đo lường
Làm thế nào để biết chiến lược Marketing có thực sự hiệu quả?
Bảng đo lường chiến dịch Facebook ads
Cách duy nhất để biết chiến lược marketing của bạn có đang thực sự hiệu quả chính là trực tiếp đo lường. Theo cách marketing truyền thống như quảng cáo trên TV, direct mail,… bạn rất khó để đo lường được. Ngược lại, mọi chiến lược digital marketing mà bạn sử dụng đều có thể trực tiếp đo lường.
Phân tích đo lường là cách hiệu quả giúp bạn xác định xem liệu chiến lược marketing có đang hoạt động hiệu quả. Bằng cách đo lường các chiến dịch digital marketing trong thời gian thực. Bạn có thể biết chiến lược nào đang hoạt động và chiến lược nào không hiệu quả. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh lại chiến dịch của mình để đạt hiệu quả và vạch ra các chiến dịch tiếp theo trong tương lai.
Phân tích đo lường cho phép bạn quản lý độ hiệu quả các chiến dịch của mình và phân bổ ngân sách marketing của bạn hợp lý. Vì bạn không còn phải đoán những gì đang hoạt động và những gì không hiệu quả. Bạn có thể cắt giảm các chi phí không cần thiết chỉ tập trung vào các chiến lược cải thiện ROI của bạn.
3. Nhắm đúng mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng và phân vùng đối tượng khách hàng
Một trong những lợi ích của Digital Marketing giúp bạn nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng
Khi bạn mua hoặc đặt quảng cáo trên tạp chí, TV,… bạn vẫn không thể tiếp cận được với đối tượng khách hàng bạn mong muốn. Mặc dù bạn vẫn có thể bán được hàng theo cách quảng cáo truyền thống, nhưng nó không có khả năng nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng giống như Digital Marketing.
Với Digital Marketing thì khác, bạn có thể nhắm đến đúng đối tượng người xem nội dung của bạn. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với những người đang quan tâm nhất đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Ngoài ra, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những yêu cầu tiên quyết trong mọi chiến dịch marketing. Digital Marketing sẽ giúp các chiến dịch nhắm trúng và tiếp cận đối tượng hiệu quả.
Target Facebook ads bất động sản
Ví dụ: Khi bạn dự định chạy quảng cáo trên Facebook, Facebook sẽ hỏi đối tượng khách hàng bạn muốn tiếp cận trong chiến dịch quảng cáo này với những chọn lựa tiêu biểu như: địa điểm, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích, hành vi và rất nhiều lựa chọn khác để xác định tệp khách hàng tối đa mà quảng cáo có thể tiệp cận đến.
4. Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, điều bạn cần làm là làm cho chiến lược tiếp thị của chiến dịch trở nên hấp dẫn.
Lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu cung cấp cơ hội lớn hơn để chuyển đổi. Không giống như các loại quảng cáo khác, Digital Marketing cho phép bạn xây dựng liên kết với khách hàng hiện có, khách hàng tiềm năng và có thể tiếp cận với họ bất cứ lúc nào.
Thay vì cách tiếp thị truyền thống như thực hiện nhiều cuộc gọi dễ gây khó chịu cho khách hàng thì tiếp cận khách hàng thông qua Digital Marketing sẽ là cách thức hiệu quả hơn. Chỉ cần gửi email và để họ mua hàng và tìm hiểu thêm về tổ chức của bạn. Từ các tương tác như vậy, các khách hàng tiềm năng quan trọng có thể được tạo ra, cuối cùng sẽ mang lại sự gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Đây là 4 lợi ích đầu tiên của Digital Marketing mà chúng tôi có thể giới thiệu cho bạn. Hãy đón chờ phần tiếp theo của nó nhé! Mong rằng những nội dung bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn.
Xem tiếp: lợi ích của digital marketing dem đến cho các doanh nghiệp nhỏ_phần 2