Lợi ích của Digital Marketing đem đến cho các doanh nghiệp nhỏ_phần 2
Ở trong phần trước tôi đã giới thiệu cho các bạn 4 lợi ích đầu tiên của Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) đem đến cho các doanh nghiệp nhỏ, hãy cùng tiếp tục tìm hiểu các lợi ích còn lại nhé.
Xem lại phần 1: lợi ích của digital marketing dem đến cho các doanh nghiệp nhỏ_phần 1
5. Dễ dàng tiếp cận với khách hàng trên mạng xã hội truyền thông và người dùng di động
Khi sử dụng tiếp thị trên mạng truyền thống, bạn chắc chắn gặp phải giới hạn về phạm vi và quy mô khách hàng. Quảng cáo bằng banner quảng cáo giới hạn bởi địa điểm và không gian. Và nếu bạn muốn mở rộng phạm vi, thì ngân sách bỏ ra rất lớn.
Nhưng trong digital marketing, phạm vi tiếp cận của bạn sẽ được nhân rộng gấp nhiều lần. Và nhắm mục tiêu đến nhiều khách hàng hơn. Theo biểu đồ của Statista , 2,34 tỷ người (⅓ người trên thế giới), biết đến và sử dụng mạng truyền thông xã hội.
Một trong những lợi ích khác của digital marketing là nó cho phép bạn kết nối với người tiêu dùng đang sử dụng thiết bị di động làm công cụ chính. Bạn có biết, hơn 1/2 người dùng trực tuyến đang truy cập web từ thiết bị di động. Tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp bạn tiếp cận mọi người trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn,…
6. Chi phí hiệu quả hơn so với tiếp thị truyền thống & doanh thu cao hơn
Digital Marketing cho phép doanh nghiệp chạy các chiến dịch với chi phí thấp so với các kênh quảng cáo tốn kém như truyền hình, đài phát thanh…. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể điều chỉnh chi phí quảng cáo bất cứ lúc nào. Rất tiết kiệm ngân sách, phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ, mới phát triển.
Khi digital marketing hiệu quả dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi cao, do đó nó sẽ mang lại vô số lợi ích có lợi cho doanh nghiệp về mặt doanh thu. Để làm được điều đó thì quảng cáo thương hiệu của bạn cần đạt những yêu cầu:
- Có bố cục tốt cho phép điều hướng dễ dàng
- Sử dụng nền tảng kỹ thuật số để hiểu các hành vi của khách hàng
- Đưa ra ý tưởng phù hợp đáp ứng nhu cầu của khách hàng
- Sử dụng nhiều kênh tiếp thị kỹ thuật số để thu thập dữ liệu hữu ích
Với kỳ vọng tăng trưởng doanh thu tốt hơn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có cơ hội mở rộng khách hàng của mình thông qua Digital Marketing.
7. Lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn từ các chiến dịch
Các công ty sử dụng Digital Marketing để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, từ đó sẽ đạt được lợi tức đầu tư (ROI) tối đa cho doanh nghiệp. Với cách làm thương hiệu thông minh hơn và doanh thu tốt hơn, Digital Marketing có thể thu về ROI tốt hơn so với tiếp thị truyền thống.
Với Digital Marketing, quản lý marketing có thể theo dõi và giám sát hiệu quả, cũng như phân tích các kết quả hiện có để thực hiện các biện pháp cần thiết sớm nhất.
Ngoài ra, người phụ trách có thể ghi nhận lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu ổn định để chuyển đổi thành doanh số và khách hàng tiềm năng. Cuối cùng, doanh nghiệp càng gia tăng lưu lượng truy cập thì càng gia tăng ROI.
8. Digital Marketing là sân chơi cho tất cả các doanh nghiệp
Các doanh nghiệp nhỏ khó cạnh tranh với các ông lớn hơn do ngân sách và nguồn lực còn hạn chế. Tuy nhiên, digital marketing giúp san bằng sân chơi lại cho phép các thương hiệu nhỏ hơn duy trì tính cạnh tranh sòng phẳng trong môi trường online.
Các chiến thuật tiếp thị truyền thống như quảng cáo in rất tốn kém và đòi hỏi ngân sách lớn để có vị trí hiệu quả. Tuy nhiên, digital marketing giá cả phải chăng hơn cho phép các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với người dùng mà ngân sách bỏ ra là vừa đủ.
Với tiếp thị kỹ thuật số các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình trên toàn quốc hoặc thậm chí là quốc tế. Nếu doanh nghiệp của bạn không giới hạn ở một địa điểm cụ thể bạn có thể sử dụng tiếp thị kỹ thuật số để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.
Digital marketing san bằng sân chơi cho tất cả doanh nghiệp. Mặc dù các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể không đủ khả năng mua, nâng cấp đồ họa và các tài liệu đắt tiền cho website của họ. Nhưng họ có thể dễ dàng san lấp bằng cách tạo một website thân thiện, dễ sử dụng cùng nội dung hấp dẫn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Qua bài viết trên đã chia sẽ cho bạn các lợi ích của digital marketing. Đây là lĩnh vực đang phát triển không ngừng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng và là giải pháp phù hợp với mọi quy mô chiến dịch và doanh nghiệp.