Nhân viên content marketing là gì? Công việc và mức lương của nhân viên Content Marketing
Nhân viên content marketing là một ngành nghề mới xuất hiện vài năm trở lại đây và dần dần đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi. Chính vì vậy, có rất nhiều bạn vẫn băn khoăn không biết công việc của nhân viên content marrketing là gì, lương của nhân viên content marketing như thế nào và cơ hội thăng tiến ra sao.
Ở bài viết này, Bigads sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật những thắc mắc về nhân viên content marketing nhé!
1. Nghề content marketing là gì?
Content marketing là một ngách của nghề marketing trên nền tảng Internet, đưa những thông tin (content) có giá trị, hữu ích, thu hút sự chú ý và liên quan của sản phẩm tới khách hàng tiềm năng.
Đi kèm với sự tăng trưởng của Internet và điện thoại di động, content marketing hay những content digital trên nền tảng số được xem là một trong những hoạt động không thể không có giúp công ty tiếp cận với khách hàng mới cũng giống như xây dựng được sự trung thành của người mua hàng hiện tại.
Nội dung – content ở đây không chỉ thuần túy là câu chữ mà còn bao gồm ảnh, ảnh chứa thông điệp. Hình thức của content marketing rất đa dạng, bao gồm blog, ebook, video, infographic, email và bài viết trên các kênh truyền thông xã hội với mục đích giới thiệu, truyền bá hàng hóa, dịch vụ,…
2. Nhân viên content marketing là gì?
Nhân viên content marketing sẽ là những người làm ra những nội dung bài viết có nội dung thông minh để có khả năng tiến hành truyền thông hướng đến khách hàng, hướng đến điều sâu xa cốt lõi trên người mua hàng. Có thể áp dụng công việc content marketing để làm SEO, nhân sự chạy ads thuê, nhận dự án các Website doanh nghiệp để SEO lên top Google…
3. Công việc của nhân viên content marketing là gì?
Khi muốn trở thành nhân viên content, bạn cần nắm được miêu tả hoạt động rõ ràng của vị trí này để coi mình có phù hợp đảm nhận không. Một vài vai trò cụ thể của nhân viên content bao gồm:
- Chịu trách nhiệm cho các sáng kiến content marketing nhằm tăng số lượt click, sự gắn bó, khách hàng tiềm năng với kết quả trước mắt cuối cùng là làm ra doanh số và giữ chân người mua hàng.
- Phối hợp giữa các phòng ban, hạn chế các cản trở tiêu cực giữa các phòng ban trong công ty để đưa ra kế hoạch content marketing và kế hoạch biên tập đạt kết quả tốt thuyết phục kết quả trước mắt bán hàng với mức khoản chi tối thiểu.
- Có tư duy của một nhà xuất bản: nhân sự content tạo ra thông tin và bạn đọc đang tìm kiếm, sau đấy sửa đổi và cải thiện chặng đường chuyển đổi từ quan tâm, truy cập cho đến mua hàng.
- Các yêu cầu về biên tập gồm có kiến thức seo cơ bản, chia loại và cấu trúc thông tin, phát triển, cung cấp và nhận xét thông tin. đảm bảo nội dung ổn với tiếng nói, cách điệu và tinh thần của nhãn hiệu.
- Quản lý trung tâm nội dung số và toàn bộ các kênh marketing xã hội (social media) bao gồm gửi email hay newsletter. Hiểu rõ hoạt động cơ bản của các mạng xã hội media quan trọng, thông tin và cách tiếp xúc nào được nói ra thường nhật và tại sao. nhận xét và tối ưu chương trình thường xuyên, liên tục.
- Thực hiện công việc với các nhân sự bộ phận khác, gồm có nhân sự thiết kế, biên tập viên và phòng ban khác.
- Tích hợp chương trình thông tin với các chiến dịch thương hiệu để đẩy mạnh nhận diện thương hiệu theo đòi hỏi.
- Thuyết trình cách tiếp cận và triển khai chương trình cũng như kết quả. Các Bạn có thể tham khảo kỹ năng thuyết trình để trau dồi kiến thức của mình hiệu quả hơn.
4. Mức lương của nhân viên content marketing
Lương nhân viên content marketing hiện nay khoảng 6 – 12 triệu đồng/tháng, tối đa có khả năng lên đến 18 triệu đồng/tháng với những người tạo ra hiệu quả chuyển đổi lớn. Với những nhân viên mới vào nghề thì mức lương khởi điểm có thể chỉ khoảng 4 – 7 triệu đồng và sẽ tăng dần theo kinh nghiệm và năng lực làm việc.
Ngoài ra, bạn có thể trở thành một Freelancer, vì nghề content marketing là một nghề độc lập.
5. Cơ hội của nhân viên content marketing
Nhân viên content marketing có thể xin vào làm trong bộ phận marketing của doanh nghiệp, góp phần xây dựng và thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả cho sản phẩm/dịch vụ của công ty.
- Bất kì một doanh nghiệp nào cũng cần có bộ phận marketing cho nên đều cần có các nhân viên content marketing. Vì vậy cơ hội việc làm của các nhân viên content marketing cực kỳ nhiều.
- Môi trường làm việc trong văn phòng, mưa không đến mặt nắng không đến đầu. Mặc dù vậy không hề buồn tẻ do phải liên tục sáng tạo, liên tục đổi mới.
- Phúc lợi cực lôi cuốn. Đặc biệt so với những bạn có khả năng ngoại ngữ tốt.
- Năng lực chọn lựa, kiểm chứng, sàng lọc thông tin ngày càng cao, do được thực hành thường nhật, hàng giờ.
6. Tổng kết
Nhân viên content marketing
Trên đây là “tất tần tật” những thông tin bạn cần biết về nhân viên content marketing như: Nhân viên content marketing là gì, công việc của nhân viên content ra sao, mức lương và cơ hội công việc của nhân viên content marketing như thế nào.
Hy vọng bài viết giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!
Đọc thêm nhiều bài viết chia sẻ kiến thức hữu ích trên kênh Fanpage và Website của BigAds ngay: