Quảng cáo Internet và lí do bạn cần đến quảng cáo Internet
Hiện nay, những doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều có những “hình thức hiện diện” riêng quảng cáo Internet để bán sản phẩm, dịch vụ & quảng bá thương hiệu. Họ đều có những mong muốn giống nhau đó là: tiếp cận số lượng người xem lớn nhất trong khi đầu tư tài nguyên nhỏ nhất và nhận được lợi ích lớn nhất có thể.
Quảng cáo sản phẩm trên Internet
Có một phương pháp rất hiệu quả để đạt được tất cả những điều mà doanh nghiệp mong muốn cũng như thu hút khách hàng tiềm năng biết đến bạn đó là “Quảng cáo trên Internet”.
Tiếp cận khách hàng qua quảng cáo intenet
Không giống như các quảng cáo truyền thống, quảng cáo Internet đang ngày càng dễ tiếp cận hơn cho mỗi doanh nghiệp và cho phép bạn nhanh chóng, dễ dàng, hiệu quả & chi phí thấp để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp bạn.
Vì vậy, sự hiện diện trên mạng xã hội là không thể thiếu & việc chạy chiến lược Marketing online là vô cùng cần thiết. Không dừng lại ở đó, bạn cũng nên biết lí do quảng cáo trên Internet lại quan trọng như vậy, có những loại quảng cáo nào hiệu quả trên Internet. Hãy cùng tìm hiểu với tôi nào!
Lợi ích lớn nhất của quảng cáo trên Internet là gì?
Hãy cùng bắt đầu với một ví dụ để bạn biết rõ hơn nhé: Hãy tưởng tượng rằng bạn có một mặt tiền cửa hàng hấp dẫn trên một trong những con đường đẹp nhất trên thế giới, mở cửa 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm. Điều này cũng tương tự khi bạn quảng cáo Internet: bạn sẽ tự động hiển thị quảng cáo của mình với hàng nghìn người đã tìm kiếm bạn trong một thời gian rất dài và thậm chí không biết sự tồn tại của bạn.
Hơn nữa, đặt cược vào quảng cáo Internet là việc rất quan trọng đối với doanh nghiệp lớn và nhỏ, vì chỉ với một vài triệu, bạn sẽ có thể có được khả năng hiển thị tốt hơn , điều này chắc chắn sẽ chuyển thành sự gia tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và tăng bán hàng trực tuyến .
Lý do nên quảng cáo trên Internet
Đây là điều mà ngày càng có nhiều người nhận ra; có lẽ đó là lý do tại sao quảng cáo trên Internet thu về hàng triệu triệu đô la trên khắp thế giới mỗi năm . Trên thực tế, bên cạnh Content Marketing và Video Marketing , quảng cáo trực tuyến là một trong những lĩnh vực phát triển lớn nhất trên Internet.
Điều này một phần là do quảng cáo trực tuyến rất hấp dẫn và ngoài ra còn cho phép phân đoạn quảng cáo của bạn tốt hơn để bạn có thể tiếp cận cơ bản bất kỳ loại đối tượng nào bạn muốn .
Tất cả những điều này có thể được thực hiện một cách hiệu quả , đơn giản , linh hoạt , dễ đo lường và chi phí thấp. Hơn nữa, bạn sẽ có thể xem “hiệu suất” quảng cáo của mình trong thời gian thực và chúng có đang hoạt động hay không .
Vì vậy, bây giờ bạn đã biết tại sao bạn nên cân nhắc đầu tư một ít tiền của mình vào quảng cáo trả phí. Chúng tôi sẽ cho bạn biết những hình thức quảng cáo Internet tốt nhất là gì và những hình thức nào tốt nhất để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình; cho dù bạn đang tìm cách tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình, tăng khả năng hiển thị , thâm nhập thị trường mới, cải thiện hình ảnh thương hiệu, giữ chân khách hàng, tăng doanh số bán hàng, thu được ROI tích cực hay bất kỳ mục tiêu nào khác mà bạn muốn hoàn thành. Hãy cùng tìm hiểu nào!
Những cách tốt nhất để quảng cáo trên Internet
Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm
Một trong những phương pháp quảng cáo trên Internet được sử dụng thường xuyên nhất là Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM), và tất nhiên Google đứng đầu tất cả.
Trên thực tế, gã khổng lồ công nghệ có một phương pháp để bạn thực hiện quảng cáo được tài trợ: Google AdWords .
Lợi ích chính của loại quảng cáo này là chúng cho phép cải thiện vị trí trang web của bạn thông qua quảng cáo trả tiền. Bằng cách này, chẳng hạn như thông qua các kỹ thuật SEM, bạn có thể quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung của mình thông qua dịch vụ quảng cáo của Google hoặc các dịch vụ khác. Người dùng sẽ tìm thấy bạn dễ dàng hơn vì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm có liên quan của người dùng.
Cách hoạt động của quảng cáo
Loại quảng cáo này thường hoạt động bằng cách trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột ( PPC ); nghĩa là bạn chỉ trả tiền cho mỗi nhấp chuột được thực hiện trên quảng cáo của mình và mặc dù có những cách khác, cách này vẫn được sử dụng nhiều nhất. Nó có khả năng cá nhân hóa cao và bạn chọn số lượng nhấp chuột tối đa mà bạn muốn trả cho một từ nhất định.
Về định dạng, chỉ hỗ trợ tối đa bốn dòng văn bản và được phân phối theo cách sau: 25 ký tự trong tiêu đề , 70 ký tự trong văn bản và 35 cho URL .
Ví dụ: giả sử bạn muốn đặt phòng một khách sạn ở Quần đảo Fiji vào tháng tới và bạn tìm kiếm trên Google: “những khách sạn tốt nhất ở Quần đảo Fiji”. Như bạn có thể thấy trong hình ảnh sau đây, trong các kết quả tìm kiếm phía trên có các quảng cáo và các kết quả phía dưới là các kết quả không phải trả tiền được định vị thông qua các kỹ thuật SEO. Các kết quả sau cho bạn thấy rằng doanh nghiệp của bạn có thể nhìn thấy được bằng cách đặt nó trong bảng xếp hạng đầu tiên:
Đối với việc sử dụng chúng, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất bởi các nhà quảng cáo có mục tiêu chính là nhận được lưu lượng truy cập web và chuyển đổi , vì với loại quảng cáo này, bạn đang tiếp cận những người dùng đang tìm kiếm sản phẩm của mình. Hơn nữa, đây là một trong những kỹ thuật quảng cáo đơn giản và hiệu quả nhất .
Quảng cáo trên mạng xã hội
Sẽ thật ngu ngốc nếu bạn bỏ qua sức mạnh của mạng xã hội trong việc giúp bạn kinh doanh thành công. Và không chỉ hiệu quả trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn mà quảng cáo trên mạng xã hội ngày càng thu hút được nhiều người theo dõi hơn nhờ tính hiệu quả của nó.
Trên thực tế, phần lớn các mạng xã hội cung cấp khả năng tạo quảng cáo ngay trên nền tảng của họ, cho dù đó là quảng cáo thông điệp và nội dung hay tạo quảng cáo cụ thể. Facebook , Twitter , LinkedIn , Instagram và YouTube chỉ là một số trong số đó.
Hơn nữa, chúng cho phép bạn phân đoạn công chúng mục tiêu của mình và với điều này, bạn sẽ có thể chọn nhóm người mà bạn đang cố gắng tiếp cận . Không chỉ với điều này, mà với các thông điệp quảng cáo, bạn sẽ có thể tiếp cận nhiều người hơn, được định vị cao hơn và có nhiều lựa chọn hơn để đạt được kết quả thành công.
Nếu bạn muốn tối đa hóa sự hiện diện của mình trên mạng xã hội, thì việc được biết đến và thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web và hồ sơ xã hội của bạn là một lựa chọn tốt cho bạn.
Quảng cáo trên điện thoại di động
Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những chiến lược quảng cáo trên Internet đã trở nên phổ biến hơn trong những năm qua vì thực tế toàn thế giới đều có điện thoại thông minh hoặc loại thiết bị di động khác mà họ thường xuyên kết nối.
Điều này khiến ngày càng nhiều công ty lựa chọn điều chỉnh quảng cáo của họ cho phù hợp với phương tiện phát triển nhanh nhất. Và trái ngược với những gì đã xảy ra từ lâu khi phần lớn các quảng cáo trên điện thoại di động chỉ là những chuyển thể đơn giản của quảng cáo trên máy tính, giờ đây, các quảng cáo có mục đích nhiều hơn để được xem từ điện thoại thông minh mà không gây khó chịu; cho dù chúng là văn bản, video hay hình ảnh.
Chúng có thể trên cả mạng xã hội cũng như Google AdWords, biểu ngữ hoặc các hình thức quảng cáo khác. Do đó, bạn nên lưu ý rằng người dùng không sử dụng điện thoại thông minh và máy tính theo cách giống nhau, vì vậy hãy chọn thiết kế đáp ứng, điều chỉnh thiết kế và đảm bảo rằng trang của bạn được điều chỉnh để được xem trên điện thoại di động.
Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.