Quảng cáo Youtube | 5 Lợi ích của quảng cáo Youtube – BigAds
1/4 dân số thế giới đang xem YouTube mỗi ngày. Nền tảng YouTube tăng trưởng thật mạnh mẽ, đồng nghĩa rằng hiệu quả của truyền thông marketing YouTube đem lại không hề thấp. Tuy nhiên liệu doanh nghiệp nhỏ có phù hợp với nền tảng này? Quảng cáo YouTube có mang đến ích lợi cho doanh nghiệp nhỏ?
Hãy cùng Bếp Người Việt khám phá về 5 ích lợi của Quảng cáo trên Youtube đối với các doanh nghiệp nhé. test
Khả năng tiếp cận của quảng cáo Youtube
YouTube có hơn 1.3 tỷ người sử dụng – gần ⅓ người trên mạng xã hội – và họ xem khoảng 5 tỷ video mỗi ngày. Những con số này dự kiến vẫn sẽ tăng qua các năm. Chính vì điều này, YouTube cung cấp cơ hội rất lớn để truyền tải thông điệp của bạn đến hàng triệu người. Và toàn bộ trong số họ đều có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của chúng ta.
Trước kia, việc quảng bá nhãn hiệu một cách trực quan (thông qua video) là đặc quyền của các doanh nghiệp lớn với ngân sách khủng, bởi vì ads TV rất đắt. Quảng cáo trên Youtube không cần một ngân sách quá lớn, bạn vẫn có khả năng tiếp cận hàng trăm ngàn – thậm chí hàng triệu người mua hàng kết quả trước mắt.
Nhắm mục tiêu
Với Quảng cáo trên Youtube, sẽ có rất nhiều tùy chọn nhắm đến đối tượng cho bạn lựa chọn. Bao gồm:
- Chủ đề – đề tài của nội dung clip trên Youtube
- Nhân khẩu học – tuổi và giới tính
- Các từ khóa chính – các từ khóa cụ thể có liên quan đến quảng cáo
- Vị trí – Các trang YouTube cụ thể liên quan đến truyền thông marketing
- Danh mục – sở thích của người dùng
Bạn còn có thể loại trừ các danh mục, từ khóa chính và thông tin để tránh kết hợp với những clip mà bạn không muốn. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của ads Youtube đối với các nền tảng video khác và so với quảng cáo truyền thống trên TV
Thời gian
So với các kênh truyền thông xã hội khác, người dùng YouTube có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho nền tảng này. Đây chính là điều tuyệt vời đối với các doanh nghiệp nhỏ mong muốn thu hút sự chú ý cho quảng cáo của mình. Trên thiết bị di động, YouTube cho biết thời gian trung bình của một người dùng là hơn 40 phút.
Dịch vụ quảng cáo Zalo Ads hiệu quả – tiết kiệm chi phí nhất thị trường
Chi phí cho quảng cáo Youtube
Với Quảng cáo trên Youtube bạn có thể đóng phí cho mỗi lượt xem hoặc hành động (bấm vào đường link, đăng ký kênh…). Vậy ads trên YouTube có giá bao nhiêu? Với một video bình thường thì khoản chi chạy truyền thông marketing trong khoảng 200 – 500 đ mỗi lượt coi. Tùy thuộc vào chất lượng clip, đối tượng nhắm tới và mục tiêu tổng thể của chúng ta.
Khi xem một video trên YouTube bạn đã từng nhìn thấy nút “Bỏ qua quảng cáo” (Skip Ad). Có phải bạn đang nghĩ sẽ phải thanh toán cho lượt xem đó.Tuy nhiên trong trường hợp này, YouTube sẽ không thu phí của nhà quảng cáo trong 5 giây trước tiên. Người xem có chọn lựa để xem quảng cáo Youtube hoặc bỏ qua.
Điều này cho ta thấy, bạn chỉ phải trả phí khi người dùng thực sự xem video của bạn.
Đo lường
Quảng cáo Youtube sẽ dễ đo lường hơn quảng cáo trên TV. Làm cách nào để đo lường? Chúng ta có thể đo lường sự thành công của clip thông qua thông số nhấp chuột. Bạn còn có thể yêu cầu phòng ban Dịch vụ khách hàng xem người dùng biết đến sản phẩm. Dịch vụ của bạn qua kênh nào. YouTube cho phép bạn có thể nhìn thấy khi ai đấy rời khỏi video của bạn cũng giống như khi mọi người xem video nhiều hơn thông qua Analytics của YouTube.
Tổng kết
Quảng cáo Youtube có thể giúp bạn gia tăng nhận thức của mọi người về thương hiệu bằng cách thu hút sự chú ý và đẩy mạnh nhu cầu ở quy mô lớn. Dịch vụ chạy quảng cáo của BigAds chính là một trong những sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn đang là “chiếu mới”. Với kinh nghiệm làm việc cùng với năng lực vượt trội, BidAds chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.
Chúc bạn thành công!