So sánh nền tảng quảng cáo Tiktok Ads và Facebook Ads
Bài viết này sẽ so sánh 2 nền tảng quảng cáo đang “hot hit” nhất hiện nay là Tiktok Ads và Facebook Ads. Qua đây, bạn có thể lựa chọn nền tảng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn dựa trên các tiêu chí như hình thức quảng cáo, chi phí, đối tượng khách hàng,…
Digital Marketing đang phát triển mạnh mẽ kéo theo nhiều hình thức quảng cáo đa dạng. Các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, TikTok,…ngày càng phát triển, đặc biệt là Facebook và TikTok đang là sự lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp .
Vậy liệu nên quảng cáo trên nền tảng nào trong 2 nền tảng lớn mạnh nhất hiện nay là Tiktok Ads và Facebook Ads? Hãy cùng theo chân BigAds để tìm hiểu xem nhé!
1. Tổng quan về Tiktok Ads
Tiktok Ads là gì? Tiktok Ads là hình thức quảng cáo trên Tiktok. Là cách người dùng sử dụng những video ngắn gắn với các chiến dịch Marketing, quảng cáo để mở rộng thương hiệu.
Thống kê về đối tượng sử dụng TikTok:
- Giới tính người dùng trên TikTok: 60% là nữ, 40% là nam.
- Gần 50% khán giả toàn cầu của TikTok dưới 34 tuổi (độ tuổi mua hàng nhiều nhất).
- 26% tổng số người dùng TikTok ở độ tuổi từ 18 đến 24 .
- TikTok có phạm vi tiếp cận rộng lớn trên toàn thế giới: 466 triệu người dùng đến từ Ấn Độ; 173 triệu từ Trung Quốc; 123 triệu từ Mỹ
- Người dùng TikTok trung bình dành 52 phút mỗi ngày trên ứng dụng.
2. Tổng quan về Facebook Ads
Facebook Ads là gì? Facebook ads là dịch vụ quảng cáo của Facebook. Là dạng quảng cáo trả phí để hiển thị các chương trình quảng cáo và khuyên mại hoặc giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng.
Thống kê đối tượng sử dụng Facebook:
- Có khoảng 69.280.000 người dùng sử dụng Facebook, chiếm 70,1% toàn bộ dân số tại Việt Nam.
- độ tuổi chủ yếu dùng Facebook từ 18 – 34 tuổi (chiếm hơn 23 triệu người)
- Giới tính người dùng mạng xã hội Facebook: khoảng 50,7% nam giới và 49,3% nữ giới.
- Hơn 2 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng
- Có 1,6 tỷ người trên toàn thế giới có kết nối với doanh nghiệp trên Facebook.
3. So sánh Tiktok Ads và Facebook Ads
3.1. Tài khoản quảng cáo
Đối với Facebook Ads có 2 loại tài khoản quảng cáo là:
- Tài khoản quảng cáo cá nhân
- Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Tương tự, Tiktok Ads cũng có 2 loại tài khoản quảng cáo chính là:
- Tài khoản quảng cáo cá nhân
- Tài khoản quảng cáo Agency
Tiktok Ads chạy theo tài khoản quảng cáo cá nhân khá đơn giản và giống với Facebook Ads nhưng Tiktok Ads thường xuyên gặp phải vấn đề không cắn tiền hoặc lỗi không duyệt ads.
Đối với việc chạy quảng cáo trên Tiktok Ads và Facebook Ads, thì đa số nhà quảng cáo sẽ thấy chạy quảng cáo trên Tiktok Ads dễ hơn nhiều so với Facebook Ads bởi ít định dạng và theo kịp xu hướng giới trẻ.
3.2. Chi phí quảng cáo
Do cạnh tranh chưa cao, nên chi phí hiển thị CPM (chi phí theo 1000 lượt hiển thị) của TikTok khá rẻ. Theo Novaon Digital – đối tác của TikTok, nhiều trường hợp khách hàng chạy quảng cáo TikTok Ads chốt được đơn với chi phí chỉ bằng ½ so với quảng cáo trên Facebook Ads.
Cùng một ngân sách, quảng cáo theo thống kê giữa Tiktok ads và Facebook Ads thì TikTok sẽ có độ phủ thương hiệu rộng hơn và tiếp cận được tới đối tượng mục tiêu tốt hơn.
3.3. Chính sách quảng cáo
Về chính sách quảng cáo của Tiktok Ads và Facebook Ads có thể nói là “kẻ tám lạng – người nửa cân”. Tuy vậy, đối với Tiktok Ads khi chọn tài khoản quảng cáo Agency bạn sẽ không cần lo lắng về việc duyệt quảng cáo, vi phạm chính sách, video bị từ chối,… như khi chạy quảng cáo trên Facebook.
3.4. Nội dung quảng cáo
Sự khác biệt về nội dung quảng cáo của Tiktok ads và Facebook ads có thể nói đến “tuyệt chiêu” khiến người mua bức xúc với nội dung quảng cáo.
Đối với Facebook, khách hàng có thể đã quen thuộc với loại lăng xê, quảng cáo trên nền móng này, vì thế yêu cầu các nhãn hiệu cần làm ra nội dung quyến rũ hơn và lôi kéo người mua hơn để họ không bỏ đi.
Với TikTok, các hình thức quảng cáo khá phổ thông và cũng chưa quá quen thuộc đối với người mua. Thêm nữa, bố cục và giao diện còn tương đối ngẫu nhiên, hoà hợp có tính newsfeed mang lại sự mới mẻ, kích thích khách hàng tò mò hơn. Sự mới lạ này cũng đang là 1 lợi thế của TikTok.
3.5. Nhắm chọn mục tiêu
Về nhắm chọn mục tiêu của 2 nền tảng Tiktok ads và Facebook ads về cơ bản có khá nhiều nét tương đồng. Mặc dù vậy, Tiktok vẫn còn chưa mạnh bằng Facebook trong việc nhắm chọn phức tạp hay thuật toán khai thác thông tin. Các loại nhắm chọn mục tiêu:
- Nhân khẩu học
- Dựa trên thiết bị
- Dựa trên thiết bị – hành vi người dùng
- Đối tượng tùy chỉnh
4. Vậy nên chọn Tiktok Ads hay Facebook Ads?
Có thể nói Tiktok ads và Facebook ads đều là 2 nền tảng quảng cáo hàng đầu hiện nay. Nhìn chung, Tiktok còn khá yếu và chưa thể tiếp cận sát đối tượng khách hàng bằng Facebook bởi số lựng người dùng Tiktok còn khá ít so với Facebook.
Tuy nhiên, Tiktok cũng là mạng xã hội tiềm năng với hàng loạt trend và video viral hứa hẹn sẽ bùng nổ trong những năm tới. Nên việc chọn Tiktok Ads để quảng cáo cũng là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.
Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ quảng cáo UY TÍN – CHUYÊN NGHIỆP hãy đến với dịch vụ quảng cáo Tiktok Ads và Facebook Ads của BigAds! Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ tốt nhất, hiệu quả nhất và uy tín nhất.
5. Kết luận
Nhìn chung quảng cáo trên Tiktok Ads và Facebook Ads đều là “miếng cơm manh áo” của các ads thủ. Do vậy, để có chiến dịch quảng cáo tốt nhất thì bạn nên nghiên cứu và nắm bắt thời cơ quảng cáo trên 2 nền tảng hàng đầu này.
Nếu đang tìm kiếm dịch vụ quảng cáo uy tín thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi!
- Điện thoại: 0858 32 6886
- Website: BigAds.vn
- Địa chỉ: 204 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội