TỐI ƯU NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
Chi phí mà mỗi doanh nghiệp dành ra cho quảng cáo không hề nhỏ. Do vậy, doanh nghiệp nào cũng mong muốn tìm ra những phương pháp tối ưu ngân sách quảng cáo mà vẫn nâng cao được doanh số kinh doanh. Bigads sẽ giúp bạn tìm hiểu xem những bí quyết đó là gì
Nâng cao kỹ năng viết quảng cáo
Bí quyết đầu tiên không phải chuyện gì quá cao siêu chính là việc bạn cần chú trọng tới kỹ năng viết quảng cáo của mình. Các chiến dịch google ads chú trọng nhiều tới ngôn ngữ quảng cáo. Nên khi viết quảng cáo bạn nên tự tin rằng lời văn của mình sẽ khiến cho người dùng click ngay vào quảng cáo. Phát triển kỹ năng này rất quan trọng bởi giá thầu chiến dịch quảng cáo google ads phụ thuộc rất nhiều vào cách viết quảng cáo. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền lớn chi phí quảng cáo google đó nha.
Nghiên cứu sâu những nhóm từ khoá quảng cáo
Đa số doanh nghiệp cho rằng thầu hàng ngàn từ khoá trong một chiến dịch quảng cáo sẽ phủ sóng được thị trường cũng như tăng tỷ lệ cạnh tranh với đối thủ. Thế nhưng đó là một ý tưởng hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn đang thực hiện quảng cáo theo cách này thì nên thay đổi vì chiến dịch sẽ ngốn của bạn rất nhiều tiền.
Mặc dù mỗi chiến dịch quảng cáo google ads đều có mục đích riêng. Nhưng hình thức này không phù hợp nếu bạn muốn giảm chi phí quảng cáo. Bạn càng thầu được nhiều từ khoá đồng nghĩa với lượng người dùng truy cập càng lớn. Tuy nhiên không phải từ khoá nào cũng có giá trị chuyển đổi. Việc bạn nên làm là hãy phân chia từ khoá theo nhiều nhóm đối tượng nhỏ khoảng từ 3-5 từ khoá có liên quan đến nhau. Với mỗi bộ từ khoá nhỏ có cùng tính chất chuyển đổi sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí, nâng cao hiệu quả về kết quả chiến dịch.
Tạo mỗi nhóm từ khoá một quảng cáo khác nhau
Google sẽ đặt giá cho các bids của bạn phụ thuộc vào sự liên quan giữa các từ khoá và quảng cáo trước khi đưa quảng cáo của bạn lên mạng. Nếu add quá nhiều từ khoá, doanh nghiệp sẽ không thể theo dõi được tất cả. Đối với từng từ khoá thì sẽ có giá thầu khác nhau tuỳ vào mức độ cạnh tranh của thị trường, lượng tìm kiếm. Google ads sẽ không cho phép từ khoá liên quan tới từ khoá mà bạn đã mua. Để tối ưu chi phí quảng cáo, bạn có thể chạy quảng cáo google adwords theo bộ từ khoá nhỏ để quản lý tốt từ khoá.
Tạo nhiều quảng cáo cho một chiến dịch
Mỗi quảng cáo có một tính chất riêng, đem lại tỷ lệ chuyển đổi khác nhau nên doanh nghiệp nên tạo 2 – 3 quảng cáo google cho một chiến dịch nhằm thu hút nhanh chóng, dễ dàng và hiệuq ủa lượng click của người dùng lên quảng cáo của bạn. Google sẽ thay đổi luân phiên sự hiện diện của các quảng cáo trên một chiến dịch. Khi đó bạn cần thống kê xem quảng cáo nào nhận được nhiều lượt click nhất để thay thế các quảng cáo khác. Từ đó bạn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách tắt những hiển thị không hiệu quả. Và nếu cứ lặp lại chu trình đó, doanh nghiệp sẽ liên tục tăng hiệu quả quảng cáo và tìm được những quảng cáo có giá trị tốt hơn.
Lựa chọn từ khoá ít cạnh tranh nhất
Các từ khoá mang tính cạnh tranh cao sẽ khiến bạn ngốn nhiều ngân sách trong khi tỷ lệ chuyển đổi không cao. Vậy giải pháp là gì? Bạn nên tìm các từ khoá ít cạnh tranh hơn. Bạn vẫn có thể lập chiến dịch quảng cáo với bộ từ khoá dài (3-5 từ) có liên quan đến thị trường mục tiêu mà chi phí bỏ ra lại rất nhỏ
Lựa chọn quảng cáo ở cuối trang
Đặt vị trí quảng cáo ở đầu trang luôn là mục tiêu của chiến dịch quảng cáo google ads hướng tới. Tuy nhiên giá thầu ở top 4 vị trí đầu trang lại rất cao, tỷ lệ cạnh tranh cao. Với ngân sách hạn chế, bạn nên lựa chọn hình thức quảng cáo ở top 4 cuối trang đầu. Vì giá thầu top cuối trang sẽ thấp hơn khá nhiều so với top đầu trang. Hơn nữa khi người dùng lướt đến cuối trang có thể thấy là họ đang chưa tìm được thông tin mà các website bên trên chưa có. Nếu bạn đáp ứng được nhu cầu đó tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất tốt.
Trên đây là một vài bí quyết Bigads chia sẻ với bạn với hy vọng có thể giúp bạn tối ưu tối đa ngân sách cho quảng cáo google adwords một cách hiệu quả và tiết kiệm ngân sách nhất có thể. Chúc các bạn sẽ có nhiều camp thành côngg!!