Inbound markting
23/09/2021

Phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng Inbound Marketing

Hiện nay Inbound Marketing không còn là khái niệm quá xa lạ đối với các doanh nghiệp nói chung và các marketers nói riêng. Tuy nhiên để tối ưu chiến dịch inbound marketing nhằm mục đích mang lại khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp thì không phải ai cũng hiểu rõ. Trong bài viết này Bigads sẽ gửi đến các bạn một số phương pháp cơ bản tối ưu chiến dịch inbound marketing để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Khi bạn đang tìm cách để tối ưu hóa website của mình cho các công cụ tìm kiếm, có hai khía cạnh chính mà bạn cần tập trung vào. Đầu tiên là SEO on-page và thứ hai là SEO off-page.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa cho SEO on-page

SEO On-page liên quan đến việc cấu trúc nội dung trên các trang web của bạn theo cách giúp công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng xem và hiểu được nội dung của trang. Thực tế, 5 phần cụ thể sau sẽ tác động đến việc tối ưu SEO on-page:

  • Đường dẫn URL của page
  • Tiêu đề
  • Định dạng văn bản ( headers tag)
  • Image alt tags
  • Nội dung mô tả

Bằng cách đưa các từ khóa vào các phần trên, bạn sẽ có thể truyền đạt thông điệp của trang đến công cụ tìm kiếm một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn nên tối ưu từng trang trên website của mình chỉ với một từ khóa. Vì nếu bạn cố gắng tối ưu hóa một trang với nhiều từ khóa thì sẽ gây nên sự nhầm lẫn cho cả công cụ tìm kiếm và người đọc.

Phát triển chiến lược SEO off-page

SEO off-page là việc xây dựng các inbound link liên kết đến website và landing page của bạn. Về tổng thể, các công cụ tìm kiếm sẽ xem các inbound link như là “các phiếu bầu” cho nội dung của bạn. Càng có nhiều inbound link đến các trang web thì nội dung của bạn càng có giá trị.

Tuy nhiên, không phải mọi liên kết đều được xem là đủ đáp ứng trong “mắt” của các công cụ tìm kiếm. Một số liên kết sẽ có nhiều “quyền hạn” hơn so với các liên kết còn lại, tất nhiên quyền hạn đó là về việc tầm quan trọng được gán cho một liên kết cụ thể.

Xây dựng một chiến lược SEO on-page và SEO off-page chất lượng có thể tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm cho từ khóa mà bạn đã chọn. Điều này sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng vào phễu marketing khi người truy cập tìm kiếm các từ khóa này và thấy nội dung của ban.

Quảng cáo trên các social media

Social media có thể là một phương tiện mang lại hiệu quả cao trong việc tăng độ hiển thị với các khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Với phân khúc nâng cao có sẵn trên Facebook, khả năng đặt mọi người vào vòng kết nối Google và chức năng chia sẻ được tích hợp trong Linkedin. Có rất nhiều cách đề truyền tải thông điệp mà bạn muốn gửi đến các khách hàng tiềm năng mới.

quảng cáo trên social media

Hiểu về văn hóa Network

Khi tìm cách quảng bá công ty của bạn qua social media, điều quan trọng là cần biết về văn hóa cũng như “sở thích” của các network mà bạn đăng tải. Hãy đăng những nội dung mang hơi hướng văn hóa trên chính network đó, để việc quảng bá của bạn đạt hiệu quả cao hơn.

Đa dạng hóa nội dung của bạn

Các nền tảng social media như Facebook và Google Plus là những trang mạng rất trực quan. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng cách tạo nội dung lôi cuốn ánh nhìn của người đọc, điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hút sự chú ý từ các khách hàng tiềm năng.

Một cuộc đo lường đơn giản đã cho ra kết quả rằng những thương hiệu sử dụng Facebook cho thấy mức tăng 65% đối với lượng tương tác với nội dung qua những thứ như hình ảnh và video. Cho nên, thay vì sử dụng những nội dung cơ bản, hãy tạo các hình ảnh, infographic, slideshare và video cho công ty bạn và chỉ việc đợi xem lượng tương tác ngày càng tăng cao.

Tạo thói quen đăng bài thường xuyên

Cuối cùng, để đạt hiệu quả trong việc tăng lượng follower, fan và subcriber, bạn cần phải đăng bài thường xuyên. Hãy lên một lịch trình cho việc tweets, cập nhật trạng thái Facebook và chia sẻ. Bằng cách đăng các nội dung một cách nhất quán lên từng trang mạng, những người theo dõi cũng có thể hình thành nên thói quen tiếp thị truyền thông của bạn. Vì vậy, hãy phát triển cơ chế để lên lịch tiếp thị một cách tần suất để những người hâm mộ có thể cùng hòa nhịp với thông điệp của bạn.

Như vậy, search engine marketing (SEM) và social media có thể là những cách rất hiệu quả để tăng hiệu quả kinh tế và tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Bắt đầu bằng việc tối ưu hóa trang web cho các từ khóa có liên quan, sau đó tạo nội dung blog cho đối tượng khách hàng mục tiêu và cuối cùng là quảng bá blog trên các nền tảng social media. Điều này sẽ giúp khách hàng tiềm năng của bạn tăng cao cả về chất và lượng cũng như giảm thiểu thời gian cho chu kỳ bán hàng.

Đây chỉ là một trong nhiều cách để tạo khách hàng tiềm năng theo phương pháp Inbound mà Bigads rút ra được. Chúc các bạn thành công