07/09/2022

Top 5 chiến lược Marketing ngành thời trang – Dịch vụ quảng cáo uy tín, hiệu quả

Ngày nay, ngành thời trang phụ thuộc rất nhiều vào các chiến dịch quảng cáo, marketing để thu hút khách hàng, bán hàng và thu lợi nhuận. Việc xây dựng chiến lược marketing ngành thời trang phù hợp và hiệu quả đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Dưới đây, BigAds sẽ chia sẻ cho bạn 5 chiến lược marketing hiệu quả cho ngành thời trang và dịch vụ quảng cáo ngành thời trang trên mạng xã hội Facebook uy tín – hiệu quả.

Top 5 chiến lược Marketing ngành thời trang năm 2022

1. Marketing ngành thời trang là gì?

Marketing thời trang là sử dụng các hoạt động marketing như xây dựng chiến lược, truyền thông, quảng cáo, sáng tạo nội dung,… nhằm định vị thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng cho thương hiệu thời trang của bạn.

Để thực hiện chiến lược marketing ngành thời trang hiệu quả bạn cần nghiên cứu nhu cầu, mong muốn của khách hàng tiềm năng, lựa chọn kênh marketing phù hợp và sử dụng chiến lược chia nhỏ phễu bán hàng. Đặc biệt, hãy xây dựng riêng cho mình đặc điểm riêng và chiến lược marketing riêng gắn với thương hiệu của mình để có thể để lại ấn tượng cho khách hàng và thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn.

2. Top 5 chiến lược Marketing ngành thời trang

Chiến lược marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu và tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Đây là top 5 chiến lược marketing ngành thời trang hiệu quả năm 2022 mà BigAds tổng hợp được. Cùng theo dõi nhé!

2.1. Xây dựng chiến lược Marketing ngành thời trang trên Social Media

Ngày nay việc sử dụng social media là sự lựa chọn hàng đầu cho các chiến lược marketing ngành thời trang hiện nay.  Social Media cho phép các thương hiệu thời trang giới thiệu hàng hóa, sản phẩm của mình một cách thu hút nhất thông qua việc sử dụng các hình ảnh, clip. Những trao đổi qua lại trên các nền tảng xã hội sẽ cho phép bạn nắm rõ ràng các thông tin của khách hàng.

Hiện nay, trang Facebook là một kênh được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn để tạo ra shop online của riêng mình với lượng người sử dụng lớn. Bên cạnh đó mạng xã hội Tiktok cũng đang là công cụ cần thiết để truyền bá nhãn hiệu và hàng hóa. Cửa hàng của bạn có thể mở các shop online trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,… để tiếp cận được đối tượng khách hàng rộng hơn.

2.2. Xây dựng Website/Fanpage chia sẻ thời trang

Để có chiến lược marketing ngành thời trang hiệu quả thì việc sử dụng Website và Fanpage – hai kênh marketing là điều vô cùng cần thiết. Cần chú ý cập nhật thông tin thường xuyên trên Fanpage & Website để tiếp cận được nhiều người mua hàng hơn. Các chương trình khuyến mãi cũng cần được đăng tải với đầy đủ thông tin để khách hàng hiểu được nội dung chương trình. Bạn cũng cần bảo đảm luôn giải đáp yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng khi tác động qua lại qua các kênh này.

Ví dụ: Khách hàng thích 1 mẫu áo nhưng họ không chỉ nhắn tin cho cửa hàng của bạn mà họ sẽ nhắn tin với nhiều cửa hàng khác để tham khảo giá và được tư vấn về size, màu sắc,… Khi đó, bên nào tư vấn nhanh chóng, nhiệt tình thì sẽ dễ dàng chiếm được tình cảm của khách. Đôi lúc chỉ cần bạn góp ý chậm vài tiếng đồng hồ thôi là đối thủ đã “chốt đơn” xong với khách. Nên việc đảm bảo luôn giải đáp khách hàng trên webite và fanpage có vai trò rất quan trọng.

Có chiến lược marketing ngành thời trang về website và fanpage phù hợp sẽ mang lại hiệu quả cao nhưng nếu như bài viết trên website của bạn không được tối ưu chuẩn SEO thì các bài viết trên web của bạn cũng sẽ không được hiển thị. Vì thế, bên cạnh việc chăm chút cho website và fanpage bạn nên tối ưu chuẩn SEO để việc quảng cáo trên website được hiệu quả hơn.

2.3. Hợp tác cùng các Influencers/Kols

Với việc phát triển của mạng xã hội, việc kết hợp quảng cáo ngành thời trang với các Influencers và các KOLs sẽ giúp cho thương hiệu tạo được sự tin tưởng hơn vào sản phẩm của shop. Khi sử dụng chiến lược marketing ngành thời trang hợp tác cùng influencer hoặc kols shop của bạn có thể dựa trên sự uy tín của influencer để tiếp xúc với một nhóm khách hàng cụ thể và giới thiệu sản phẩm của shop. Qua đó mở rộng đối tượng khách hàng, độ tin cậy của shop cũng như đạt được niềm tin của khách hàng.

2.4. Chiến lược marketing thời trang bằng email

Chiến lược markeitng ngành thời trang bằng email marketing là chiến lược mag lại hiệu quả cao giúp shop của bạn tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi. Bên cạnh việc gửi thông báo bán hàng và duy trì mối quan hệ với đối tượng mục tiêu, email marketing còn giúp bạn gửi quảng cáo, kêu gọi hành động hoặc gửi tin tức.

chiến lược marketing ngành thời trang bằng email marketing

Email marketing sẽ giúp shop của bạn tăng niềm tin thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với cửa hàng. Ngoài ra, chiến lược này còn giúp bạn tiếp cận lại khách hàng cũ, email marketing cũng có thể giúp người dùng kết nối với đối tượng khách hàng mới nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của bạn.

2.5. Xây dựng chiến lược Content Marketing sáng tạo

Việc xây dựng chiến lược marketing ngành thời trang không chỉ quảng cáo trên social media hay ác trang nền tảng xã hội mà còn phải đi kèm với những chiến lược Content marketing phù hợp, sáng tạo để gây ấn tượng với người xem tạo tương tác khách hàng. Bạn có thể tham khảo một trong số những chủ đề content sau:

  • Dùng Lookbook để giới thiệu bộ sưu tập mới: đây chính là một trong những chiến lược marketing ngành thời trang được rất phần đông doanh nghiệp, cửa hàng chọn lựa. Lookbook là một trong những cách trực quan lôi cuốn nhất để tạo thông tin cho hàng hóa mà bạn đang bán hoặc chuẩn bị ra mắt.
  • Bật mí trước khi ra mắt sản phẩm hoặc sự kiện: trước khi ra mắt sản phẩm hay sự kiện bạn có thể đăng ảnh hoặc tổ chức tặng quà đặc biệt cho khách hàng để kích thích khách hàng đến cửa hàng của bạn
  • Sử dụng lời chúc vào dịp đặc biệt: vào những dịp đặc biệt trong năm như 14/2, 8/3, 20/10, 20/11,… hay dịp giáng sinh, lễ tết,… bạn có thể gửi đến khách hàng của mình những lời chúc để nâng cao hình ảnh thương hiệu của mình.
  • Xây dựng nội dung gần gũi, giàu cảm xúc: xây dựng content marketing dựa trên những trend trên mạng xã hội hoặc những câu nói đang hot hit với giới trẻ để xây dựng nội dung phù hợp với thương hiệu và sản phẩm bạn đang quảng cáo.
  • Video marketing: Việc sử dụng video marketing đang được giới trẻ ưa chuộng khá nhiều vì độ phù sóng của Tiktok. Đây cũng là một chiến lược marketing ngành thời trang đang được các cửa hàng và doanh nghiệp lựa chọn vừa để tạo ấn tượng với khách hàng vừa truyền tải thông điệp đến khách hàng.

3. Dịch vụ quảng cáo thời trang trên Facebook hiệu quả – uy tín

Bạn đang tìm kiếm dịch vụ quảng cáo ngành thời trang uy tín – hiệu quả trên các trang mạng xã hội? Bạn cần những content marketing sáng tạo để thu hút khách hàng? Hãy liên hệ ngay với BigAds.

Với các bước của chiến lược marketing ngành thời trang như sử dụng cấu trúc bài quảng cáo trên facebook, target khách hàng mục tiêu cho các shop online, thường xuyên theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, đảm bảo nội dung sáng tạo. BigAds với hơn 4 năm kinh nghiệm quảng cáo cùng với những chiến dịch cụ thể, đội ngũ BigAds tự tin mang lại chiến dịch quảng cáo ngành thời trang uy tín, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo một số chiến lược marketing ngành thời trang của BigAds trên Facebook:

4. Lời kết

BigAds hy vọng rằng qua bài viết này bạn có thể tìm được cho mình một chiến lược marketing thời trang phù hợp cho cửa hàng thời trang của bạn. Và nếu bạn đang quan tâm về dịch vụ quảng cáo thời trang của BigAds bạn có thể tìm hiểu thêm về chúng tôi bằng cách gọi ngay cho số hotline: 0858 32 6886 để nhận tư vấn hoặc bạn có thể xem các dịch vụ khác của BigAds tại: