Vai trò của Lead Generation đối với môi giới bất động sản
Lead Generation (hay còn gọi là Lead Gen) vốn được biết đến là bí quyết thành công của hơn 50% môi giới bất động sản. Đây là phương pháp giúp biến một người lạ trở thành khách hàng của bạn. Vậy bạn đã thực sự thấu hiểu Lead Generation và cách ứng dụng nó trong công việc? Đừng bỏ lỡ cơ hội khiến thành công đến với bạn nhanh hơn thông qua bài viết của Bigads dưới đây.
Lead Generation là gì?
Lead Gen được hiểu là quá trình giúp chuyển đổi từ những người lạ thành những người có hứng thú, muốn tìm hiểu và cuối cùng trở thành người mua những sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Lead Generation không phải là những công việc đơn lẻ. Đây là một quá trình có sự kết nối chặt chẽ. Để tiến hành một cách hiệu quả, bạn phải thực hiện những công việc cơ bản như sau:
- Xây dựng data khách hàng tiềm năng.
- Phân loại, đánh giá khách hàng dựa và mức độ tiềm năng của họ.
- Tiến hành tiếp cận, dẫn dắt khách hàng đến bước mua hàng thông qua các giai đoạn của quá trình mua.
Ngày nay, thị trường xuất hiện quá nhiều sản phẩm với quá nhiều người bán. Vì vậy khách hàng không chỉ mua hàng theo đặc tính sản phẩm. Sự ấn tượng và cảm tình rất quan trọng để họ ra quyết định mua.
Nếu chỉ bán bất động sản có khả năng sinh lời, bạn rất khó tạo được sự tin tưởng. Điều bạn cần làm là tiếp cận thông minh, dẫn dắt và tạo thiện cảm.
Dưới đây là cách Lead Gen giúp cho việc chốt khách của bạn trở nên hiệu quả hơn:
Lead Gen giúp phân loại khách hàng hiệu quả
Mỗi đối tượng khách hàng có một đặc điểm, nhu cầu khác nhau. Do đó, cách tiếp cận cũng phải khác nhau. Khách hàng tiềm năng được chia thành ba nhóm chính như sau:
- Cold Leads:Những khách hàng dù đã được tiếp cận và giới thiệu nhưng vẫn không quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ. Đối tượng này có thể thể hiện sự bực bội nếu liên tục bị làm phiền.
- Warm Leads:Những khách hàng thể hiện sự quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm được giới thiệu. Họ quan tâm và theo dõi bạn trên mạng xã hội, truy cập vào website, thậm chí giới thiệu bạn với những người quen của họ. Đây là nhóm khách hàng có tiềm năng chốt bán thành công lớn hơn nhiều so với nhóm Cold Leads.
- Qualified Leads:Đây là những khách hàng có khả năng sinh ra giá trị cao. Họ có khả năng mua hàng rất cao và có đủ khả năng chi trả cho sản phẩm/dịch vụ. Nhóm này có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn Warm Leads.
Phân loại khách hàng giúp bạn xác định được cần tập trung vào nhóm nào, có phương án chăm sóc thích hợp ra sao. Và Lead Gen chính là một bí quyết quan trọng giúp bạn thực hiện điều đó hiệu quả.
Lead Generation giúp thu hẹp phễu khách hàng tiềm năng
Lead Gen đóng vai trò như một chiếc phễu. Nó giúp bạn khoanh vùng những đối tượng thực sự có khả năng sinh ra lợi nhuận. Khi tiến hành dẫn dắt khách hàng qua từng giai đoạn của quá trình mua, bạn sẽ loại trừ dần và cuối cùng chỉ còn những người có khả năng mua rất cao.
Thay vì phải chăm sóc nhiều người cùng một lúc, bạn sẽ biết cần tập trung vào nhóm nào. Việc này giúp ích rất lớn trong việc tối ưu hóa những nỗ lực và chi phí phải bỏ ra.
Lead Gen tạo nên hành trình khách hàng hoàn hảo hơn
Hành trình khách hàng chính là tất cả các “điểm tiếp xúc” trong toàn bộ quá trình mua hàng. Một trải nghiệm tuyệt vời sẽ tạo nên sự hài lòng cho khách hàng. Từ đó thúc đẩy họ chốt mua sản phẩm của bạn.
Một khách hàng có nhu cầu với bất động sản mà bạn chào bán nhưng lại không có những trải nghiệm thực tế tốt, khả năng họ rời đi là rất cao.
Lead Gen chính là việc xác định từng “điểm tiếp xúc” của khách hàng như: cuộc gọi, tin nhắn, buổi hẹn, thư tay, hợp đồng,… Với mỗi nhóm khác nhau, đặc điểm của các điểm này cũng khác biệt. Hãy bám sát vào nhu cầu và xác định cách tiếp cận và dẫn dắt phù hợp.