Marketing-hieu-qua-ky-covid
01/10/2021

3 cách marketing hiệu quả trong kỳ Covid – Cơ hội cho các doanh nghiệp

Đại dịch Covid diễn biến phức tạp trên toàn cầu, đã gây ra nhiều hạn chế đối với việc di chuyển tự do của người dân. Buộc một số loại hình bán hàng phải đóng cửa. Các lĩnh vực kinh doanh bị liên quan nghiêm trọng nhất gồm có khách sạn, khu vui chơi, bán lẻ,…

Tuy có những công ty được phép kinh doanh trong thời kỳ đại dịch nhưng làm thế nào để đưa ra các hoạt động marketing hiệu quả vẫn là một câu hỏi lớn. Trong bài viết này BigAds sẽ chia sẻ những chiến lược marketing hiệu quả trong kỳ Covid:

marketing hiệu quả trong đợt Covid

Hãy giữ liên lạc với khách hàng của bạn

Giao tiếp là chìa khóa cần thiết để giải quyết mọi vướng mắc của cuộc sống đặc biệt là đối với những vấn đề của khách hàng. Nó sẽ mở ra con đường giúp bạn tiếp xúc gần và thân thiết hơn với khách hàng. Người mua hàng sẽ muốn được trấn an, vì vậy hãy cam kết rằng bạn giữ liên hệ với họ thường xuyên.

Hãy cập nhật cho họ về cách doanh nghiệp của chúng ta xử lý tình huống phát sinh trong mùa dịch Covid-19 này như thế nào. Chẳng hạn vấn đề sản xuất, chuyển hàng đúng hẹn, vướng mắc nhân viên chúng ta đáp ứnggiữ vững công việc

Điều này sẽ giúp ích cho việc giữ chân người mua hàng hiện tại. Là tiền đề để mở rộng thêm lượng người có khả năng mua hàng.

Khai thác ứng dụng CNTT, sàn thương mại điện tử

Thương mại và điện tử (TMĐT) đang trở thành xu hướng marketing hiệu quả trong đợi covid. Đây chính là một kênh mua bán tuyệt vời và bền vững. Những lợi ích dựa trên các nền tảng công nghệ được cập nhật liên tục và ngày càng được đổi mới.
Những hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,.. ngày càng sôi nổi và được nhiều cộng đồng người mua cũng như bán hàng tham gia. Trong tương lai gần nó sẽ bùng nổ mạnh mẽNếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng sản phẩm dịch vụ thì phải chú trọng tới phát triển ứng dụng TMĐT.
marketing hiệu quả trong đợt Covid

Có kế hoạch marketing hiệu quả trong kỳ covid 

Nhằm mục đích thu hút được nhiều khách đến cửa hàng của bạn trên các sàn thương mại điện tử. Ngoài những việc cơ bản như cung cấp hình ảnh, nội dungdùng các nội dung bài viết tối ưu. Bạn có thể cần quan tâm một vài vấn đề then chốt sau:

Thiết lập các sản phẩm dẫn giá rẻ để thu hút khách hàng

Đây cũng là một cách để marketing hiệu quả trong kỳ covid. Thường xuyên có những chương trình khuyến mãi sốc, giảm giá, quà tặng.
Mục đích là gây sự chú ý tới khách hàng quan tâm đến gian hàng của chúng ta. Các sản phẩm dẫn không cần là sản phẩm chính mang tới lợi nhuận cho bạn. Đây thường là những sản phẩm theo xu hướng, lãi ít tuy nhiên được mong muốn cao, thu hút được nhiều người mua hàng lưu tâm.

Có một chính sách giá tốt và hợp lý cho hàng hóa chủ đạo

Xác định sản phẩm mặt bằng thị trường để ra mức giá cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Thay vì việc hạ giá xuống bạn nên sử dụng các chương trình khuyến mãi.. Việc này sẽ thu hút được sự lưu ý của khách hàng hơn. Vì tâm lý mua hàng và khách hàng rất thích được tặng quà. Đôi lúc chỉ là một món quà nhỏ.
marketing hiệu quả trong đợt Covid
VD: Bạn bán một chiếc smartphone, chăn, ga hay cái gì đó.. Thay vì đặt lợi nhuận cao khó cạnh tranh và khó chốt khách thì bạn tặng kèm khách hàng một chiếc cốc hay một bộ cốc, móc khóa… Tùy thuộc theo giá trị mặt hàng của bạn bán ra và món quà tặng kèm đó có in logo nhãn hiệu và thông điệp của bạn.
Người mua hàng sẽ rất ấn tượng và tăng được điểm chạm. Khi dùng sản phẩm đấy họ sẽ không làm mất thông tin doanh nghiệp nếu như là khách hàng mới. Từ đấy gia tăng được số lần bán hàng của chúng ta mà lợi nhuận cũng ko phải giảm đi nhiều. Còn cạnh tranh được với các sản phẩm khác trong phân khúc giá. Chiến lược quà tặng kèm, hay quà tặng công ty hiện nay cũng đang rất hot.

Tổng kết

Trên đây là những phương pháp marketing hiệu quả trong kỳ Covid dành cho các doanh nghiệp.
Blog Marketing của Bigads cũng có rất nhiều bài viết hữu ích nếu bạn có hững thú với ngành này. Ngoài ra bạn có thể cân nhắc các gói dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp của Big Ads tại đây nhé