11/04/2022

Tại sao phải tăng tương tác trên facebook? 5 tips giúp tăng lượt tương tác

Việc sử dụng Marketing online dần trở nên phổ biến, với mạng xã hội lớn như Facebook thì đây chính là sự lựa chọn hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Việc tăng tương tác trên Facebook sẽ tác động lớn đến khách hàng và doanh nghiệp của bạn.

Facebook là mạng xã hội hàng đầu thế giới hiện nay với hơn 2 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng.

Đây là nơi kết nối mọi người trên toàn thế giới – là nơi cho phép tất cả người dùng đăng tải và chia sẻ trạng thái, thông tin cá nhân và tương tác với nhau thông qua Internet.

Tại sao phải tăng tương tác trên Facebook?

Tương tác trên Facebook là những hành động của người dùng như thả cảm xúc, share, bình luận,… với các bài viết, video hoặc hình ảnh hiển thị trong quá trình truy cập Facebook.

Lượt tương tác Facebook có ảnh hưởng rất lớn đến những người kinh doanh online trên Facebook, lượt tương tác càng cao càng thể hiện được uy tín của người bán. Tăng tương tác trên Facebook sẽ giúp bạn và doanh nghiệp có thể mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng.

Mỗi bài viết được lượt tương tác cao thì thuật toán của Facebook sẽ đẩy bài viết của bạn lên vị trí trang đầu của tin. Và sẽ thu hút được người xem qua đó tiếp cận với khách hàng và doanh nghiệp. Các lượt tương tác sẽ là cách giúp tăng lượt tiếp cận mà không mất nhiều chi phí.

Tăng lượt tương tác đồng nghĩa với tăng sự tin cậy của người xem đối với bài đăng trên Facebook. Bài đăng được nhiều like, share và comment sẽ giúp người xem có thể tin tưởng, an tâm khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn.

Việc đăng bài viết thu hút lượng tương tác cũng giúp Website hay Fanpage của bạn tăng lượt tương tác là bước đệm đầu tạo tương tác cho những bài đăng sau. Qua đó bạn có thể truyền tải thông điệp đến người đọc một cách dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.

5 tips tăng tương tác trên Facebook

1. Tạo Fanpage hoặc hồ sơ uy tín và nội dung dễ thu hút

Muốn thu hút lượt tương tác thì trước tiên bạn nên có hồ sơ cá nhân hay web, fanpage uy tín trên Facebook trước.Đối với hồ sơ cá nhân cách thu hút lượng tương tác có thể là để tên hiển thị đầy đủ, ảnh đại diện – ảnh bìa “thật”, hoàn thiện đầy đủ thông tin cá nhân,…

Để tạo Fanpage đặc sắc, uy tín thu hút lượt xem và tương tác bạn có thể thuê dịch vụ chăm sóc Facebook hoặc tạo riêng cho mình đội ngũ chăm sóc Fanpage.

Hoàn thiện các thông tin Fanpage đầy đủ và để ảnh bìa, ảnh đại diện phù hợp với tiêu chí của Fanpage, tạo thông điệp cho page ngắn gọn dễ nhớ để gây ấn tượng cho người xem.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ chăm sóc Fanpage của Facebook tại BigAds

Cách tăng lượng tương tác nhanh đó chính là phải có nội dung hay, thu hút người đọc và dễ dàng chia sẻ.

Nội dung bài viết của bạn nên mang tính cộng đồng, tính giải trí hài hước và thú vị và cũng có thể sử dụng những từ ngữ bắt Trend để truyền tải thông điệp. Luôn luôn đổi mới và sách tạo cách truyền tải nội dung của bài viết. Dùng thông điệp ngắn gọn và mang tính kích thích lượt tương tác.

2. Sử dụng hình ảnh, Video hấp dẫn thú vị

Bài đăng của bạn có nội dung hay đến đâu mà không sử dụng hình ảnh hay video thì cũng sẽ giảm lượng tương tác đáng kể.

Có thể thấy đa số người dùng Facebook hay có thói quen lướt Facebook Watch, những video hay, viral bắt Trend và đúng tâm lý người xem sẽ đạt được rất nhiều lượt chia sẻ. Qua các Video viral đó lượt follow sẽ tăng đáng kể.

Theo thống kê cho thấy con người thường sẽ bị thu hút bởi những thứ có màu sắc nổi trội hơn chính vì thế việc sử dụng hình ảnh vào bài viết sẽ tăng lượt tương tác hơn rất nhiều so với những bài viết chỉ chứa những nội dung về mặt ngôn từ.

3. Lựa chọn thời điểm “vàng” để đăng bài

Với việc tạo 1 nội dung hay và ý nghĩa kèm với hình ảnh sống động hay video viral mà bài đăng của bạn lại không có nhiều lượng tương tác? Đó có thể là do bạn chưa lựa chọn được thời điểm phù hợp.

Thời gian post bài đăng đóng vai trò vô cùng quan trọng để giúp bài của bạn tiếp cận với nhiều đối tượng người xem và giúp bạn tăng tương tác trên Facebook hiệu quả.

Số lượng người Online sẽ thay đổi theo từng giờ chính vì thế bài post của bạn phải post đúng vào thời gian lượng người online cao nhất thì tỷ lệ người xem và tương tác với post đó sẽ cao. Số lượng người Online cao phụ thuộc vào nhóm đối tượng tiếp nhận thông tin của bạn.

Theo thống kê lượt đăng bài trong khung giờ từ 12h trưa – 21h tối sẽ là khung giờ đạt nhiều tương tác nhất. Tùy theo đối tượng khách hàng bạn hướng tới. Có thể lấy ví dụ như sau:

+ Đối tượng của bạn là các nhân viên văn phòng thì khung giờ thu hút đối tượng khách hàng này sẽ là các khung giờ nghỉ của họ như 11h – 13h, 20h – 22h.
+ Hay đối tượng của bạn là học sinh, sinh viên thì khung giờ post bài có thể là từ 11h – 12h và 21h – 22h và đặc biệt là vào các ngày cuối tuần.

Ngoài ra, Livestream hay sử dụng Facebook story cũng là cách giúp cho bài post thu hút nhiều lượng tương tác.

4. Tương tác Comment và để lại bình luận mở

Hầu hết rất ít các page Facebook hay các doanh nghiệp đều không hay tương tác bằng bình luận với người xem. Dấu hiệu bài post của bạn đạt được nhiều bình luận thì đó là dấu hiệu tốt cho thấy lượng người xem post của bạn.

Vì vậy mà trả lời hay tương tác tại Comment của người xem sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng nhờ đó mà lượng tương tác sẽ tăng lên thông qua việc trao đổi trực tiếp với khách hàng tại bình luận.

Bên cạnh tương tác với khách hàng tại Comment thì 1tip mà bạn nên bỏ túi để áp dụng với doanh nghiệp của bạn đó chính là để lại các bình luận mở để có thể gợi ý cho khách hàng đưa ra nhiều phản hồi và bình luận hơn.

Xem thêm: Cách bật tính năng trả lời bình luận trên facebook

5. Chạy quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo trên Facebook cũng sẽ là cách tiếp cận lượt tương tác nhanh. Nếu như bạn muốn chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả và muốn sử dụng dịch vụ quảng cáo này thì bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo Facebook Ads của BigAds

Lời kết

Trên đây là 5 tips giúp các bạn có thể tăng tương tác trên Facebook một cách hiệu quả. Mong bài viết này sẽ mang lại hiệu quả và thu hút được nhiều lượt tương tác cho bạn. Chúc bạn thành công!