fbpx
20/06/2022

Google Ads là gì? 6 loại hình quảng cáo phổ biến của Google Ads

20/06/2022 by Hương Ly

Hiện nay Google Ads đang là kênh quảng cáo số 1 thế giới với 6 các loại hình quảng cáo phổ biến là quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, quảng cáo video, quảng cáo mua sắm, quảng cáo ứng dụng, quảng cáo thông minh. Liệu rằng mỗi hình thức quảng cáo này sẽ có tác dụng gì? Và chức năng của từng hình thức quảng cáo này sẽ là gì? Cùng BigAds tìm hiểu nhé!

1. Google Ads là gì?

Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua Google Ads, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận khách hàng mục tiêu và giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Google Ads giúp tối ưu hiển thị và tìm kiếm sản phẩm của bạn tới khách hàng tiềm năng khi khách hàng sử dụng những sản phẩm của Google như: tìm kiếm, xem youtube, kiểm tra email, shopping online,…

2. 6 loại hình quảng cáo phổ biến của Google Ads

2.1.Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)

Quảng cáo tìm kiếm là chiến lược quan trọng đối với bất kể ngành hàng hay dịch vụ nào. Với hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày trên Google, sản phẩm hoặc trang web của bạn có thể xuất hiện ở trên hoặc ở dưới kết quả tìm kiếm.

Loại hình quảng cáo của Google là quảng cáo do Google cung cấp thông tin trên thanh công cụ tìm kiếm của Google. Khi người dùng nhập bất kì thông tin nào đó trên thanh công cụ tìm kiếm của Google sẽ cho ra được.

Thường trên trang tìm kiếm sẽ có 7 vị trí hiển thị chính bao gồm 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối cùng. Những vị trí này sẽ giúp bạn tăng lượt tiếp cận với khách hàng tiềm năng đặc biệt là khi bài viết của bạn được xuất hiện trên trang đầu. Bạn có thể hiểu rõ hơn loại hình quảng cáo này thông qua ví dụ sau:

Ví dụ: Khi bạn tìm kiếm “dịch vụ quảng cáo bất động sản” sẽ cho kết quả SEO như sau:

loại hình quảng cáo tìm kiếm trên google ads

Hoặc kết quả về quảng cáo, dịch vụ như sau:

Số lượng quảng cáo được hiển thị sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào từ khóa hoặc cụm từ khóa mà khách hàng tìm kiếm, số lượng người đang chạy quảng cáo cho từ khóa đó. 7 vị trí này sẽ vẫn giữ nguyên khi sang trang, tùy theo lĩnh vực, ngành nghề quảng cáo mà vị trí quảng áo có thể sẽ thay đổi.

2.2. Quảng cáo mạng hiển thị (Google Display Network)

Mạng hiển thị của Google tiếp cận 90% người dùng Internet tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Quảng cáo hiển thị giúp bạn quảng bá doanh nghiệp của mình khi mọi người đang duyệt web trực tuyến, xem các video trên YouTube, kiểm tra Gmail hoặc sử dụng các thiết bị di động và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

loại hình quảng cáo hiển thị của Google Ads

Một số loại quảng cáo hiển thị đang phổ biến hiện nay là:

  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng
  • Quảng cáo hình ảnh đã tải lên
  • Quảng cáo tương tác
  • Quảng cáo trong Gmail

Loại hình quảng cáo mạng hiển thị này của Google sẽ tiếp cận với khách hàng liên tục, giúp doanh nghiệp của bạn quảng bá rộng rãi hơn và tăng doanh số bán hàng/ dịch vụ theo thời gian.

2.3. Quảng cáo Video Ads

Loại hình quảng cáo Video Ads của Google Ads là quảng cáo dưới định dạng video trên Youtube và các trang web khác trên Google. Youtube là sản phẩm của Google với đông đảo người xem nên việc quảng cáo Video trên Youtube cũng là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên diện rộng của các doanh nghiệp hiện nay.

Quảng cáo video trên Google Ads sẽ giúp bạn gia tăng nhận thức của mọi người về thương hiệu bằng cách thu hút sự chú ý và đẩy mạnh nhu cầu ở quy mô lớn.

Các quảng cáo định dạng Video của Google Ads:

  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream ads)
  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream ads)
  • Quảng cáo đệm (Bumper ads)
  • Quảng cáo ngoài luồng (Trueview outstream)
  • Quảng cáo Trueview
  • Quảng cáo trên trang đầu của Youtube

Loại hình quảng cáo định dạng Video của Google Ads

2.4. Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Quảng cáo mua sắm được xem là chiến dịch quan trọng bậc nhất của những doanh nghiệp. Đây là hình thức quảng cáo trực tuyến, cho phép những người đang tìm kiếm sản phẩm bạn đang cung cấp nhìn thấy thông tin sản phẩm của bạn nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Loại hình quảng cáo mua sắm của Google ads sẽ cung cấp đầu đủ thông tin về sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm từ giá thành đến thông tin doanh nghiệp, thương hiệu, nơi bán, địa chỉ,…

Hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng truy cập trên website, dễ dàng quản lý sản phẩm hơn. Loại hình quảng cáo này sẽ giúp bạn hướng đến đối tượng khách hàng chính xác hơn, qua đó sẽ tăng hiệu quả quảng cáo trực tuyến, góp phần thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể thấy quảng cáo mua sắm của doanh nghiệp bạn trên Google ads trong các web sau:

  • Google mua sắm
  • Google tìm kiếm
  • Trang web đối tác tìm kiếm của Google
  • Mạng hiển thị của Google

Quảng cáo mua sắm trên web mua sắm của google

2.5. Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps)

Loại hình quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps) là loại hình quảng cáo các phần mềm, có điểm tốt tiếp cận nhanh, chính xác nhóm người mua hàng mục tiêu nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo cũng giống như doanh thu của các shopdoanh nghiệp.

Loại hình quảng cáo google app này sẽ dễ dàng giúp cho doanh nghiệp của bạn quảng cáo trên các hàng hóa lớn nhất của Google bao gồm: Google chọn lựa, Google Play, YouTube và Các mạng hiển thị của Google.

Khác với các mẫu quảng cáo khác trên Website, quảng cáo ứng dụng trên điện thoại của Google ads sẽ có kích thước nhỏ hơn để phù hợp với nhiều cấu hình màn hình điện thoại khác nhau. Và chỉ cần thêm một số dòng văn bản, giá thầu, nội dung và các phần khác sẽ được sửa đổi, cải thiện, tối ưu hóa để giúp người dùng dễ dàng tìm thấy bạn. Khác với các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo Google ads không cần thiết kế quảng cáo riêng lẻ cho từng chiến dịch.

2.6. Quảng cáo thông minh

Quảng cáo thông minh là loại hình quảng cáo khá mới mẻ vì xuất hiện trong những năm gần đây. Loại hình quảng cáo này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn làm nổi bật điểm kinh doanh của doanh nghiệp và thu hút người mua hàng thông qua truyền thông marketing trên Google, Google Maps và các trang Website đối tác.

Bằng việc sử dụng công nghệ máy, công cụ quảng cáo thông minh giúp dễ dàng hóa các bước tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo, tự động tăng hiển thị ads đến với đối tượng phù hợp lên gấp 3 lần.

Khi tạo chiến dịch thông minhhệ thống sẽ đòi hỏi bạn chọn một trong các kết quả trước mắt sau:

  • Tăng số lượng cuộc gọi điện thoại gọi tới doanh nghiệp
  • Tăng số lượng người mua hàng ghé qua vị trí thực
  • Tăng lượt bán hàng hoặc lượt đăng ký qua trang Web

3. Dịch vụ quảng cáo Google Ads hiệu quả – uy tín – chuyên nghiệp

BIGADS TỰ TIN THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO GOOGLE ADS CÙNG BẠN.

Logo BigAds

Với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Google Ads, BigAds tự tin khẳng định sẽ mang lại thành công cho bạn. Với 6 tiêu chí chạy quảng cáo Google Ads của Bigads như sau:

  • Target đúng khách hàng tiềm năng
  • Thu hút thêm khách hàng
  • Lựa chọn phạm vi bạn thiết lập
  • Tiếp thị lại
  • Quản lý từ khóa tìm kiếm
  • Theo dõi và tối ưu

Mỗi ngày có hàng triệu khách hàng tiềm năng của bạn đang sử dụng những sản phẩm của Google.Hãy để các chuyên gia quảng cáo của BigAds nâng cao doanh số của bạn với Google Ads. Với đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm chúng tôi cam kết mang lại cho bạn dịch vụ Uy tín – Chuyên nghiệp – Hiệu quả. Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí quảng cáo, bạn chỉ cần nhấc máy và gọi điện ngay cho chúng tôi theo số hottline 0858 32 6886 – Công ty TNHH Công Nghệ và Truyền Thông BigAds.

4. Tổng kết

Với việc tìm hiểu về các loại quảng cáo phổ biến hiện nay của Google Ads, mình hy vọng rằng bạn có thể lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp dựa trên chiến dịch quảng cáo mà danh nghiệp bạn hướng tới. Nếu như bạn đang tìm kiếm dịch vụ quảng cáo cho doanh nghiệp của mình thì hãy liên hệ ngay với Bigads để được tư vấn và hỗ trợ.