11/08/2022

6 sai lầm khi chạy quảng cáo trên Google Ads, bạn đã biết?

Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google. Bằng việc quảng cáo trên Google Ads bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức khác nhau với mục đích cuối cùng là: nâng cao doanh số, tăng độ phủ thương hiệu và tìm kiếm khách hàng.

Đa số các doanh nghiệp hay tổ chức đều chạy quảng cáo trên Google Ads. Nhưng không phải ai cũng đều thành thạo khi chạy quảng cáo trên Google ads. Những người mới chạy quảng cáo hoặc những người đã có kinh nghiệm đều vướng phải 1 số lỗi thường gặp.

Ở bài viết này, BigAds sẽ liệt kê 6 sai lầm dễ gặp phải khi chạy quảng cáo trên Google Ads, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Sai lầm chọn từ khóa chạy quảng cáo trên Google Ads

Sai lầm khi sử dụng từ khóa quảng cáo trên Google Ads

1.1. Chọn sai từ khóa mục tiêu

Đây là sai lầm khá phổ biến khi chạy quảng cáo trên Google Ads. Từ khóa mục tiêu sẽ giúp quảng cáo nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu. Nhưng nếu chọn sai từ khóa mục tiêu, nhà quảng cáo sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Hãy suy nghĩ thật kỹ về nội dung mà bạn muốn truyền tải thông qua bài viết quảng cáo trên Google Ads. Chỉ khi bạn biết và hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải đến khách hàng và người đọc là gì thì bạn mới có thể dễ dàng chọn từ khóa cho bài viết của bạn.

Vì vậy, doanh nghiệp cần phải phân tích nghiên cứu để lập danh sách các từ khóa mục tiêu hợp lí tùy theo mục tiêu của chiến dịch quảng cáo hướng đến.

1.2. Dùng quá nhiều từ khóa

Việc chạy quảng cáo trên Google Ads không chỉ đơn giản là chọn bừa những từ khóa trong bài. Vì chọn nhiều sẽ dẫn đến bài viết bị loãng, không có giá trị và việc chạy quảng cáo sẽ không đạt hiệu quả cao.

Việc chọn nhiều từ khóa sẽ dẫn đến việc ngân sách bị lãng phí mà số lượng khách hàng mang về lại rất ít, kém hiệu quả. Vậy nên khi sử dụng từ khóa bạn phải lựa chọn thật kỹ và đưa ra số lượng từ khóa phù hợp và chất lượng.

Sử dụng quá nhiều từ khóa

 

1.3. Nội dung quảng cáo trên Google Ads không chứa từ khóa

Sau khi bạn lựa chọn được từ khóa để quảng cáo trên Google Ads phù hợp. Bạn phải áp dụng từ khóa đó không chỉ ở tiêu đề của bài viết mà bạn phải thật khéo léo chèn những từ khóa đó vào nội dung bài viết.

Khi bạn chèn từ khóa vào nội dung bài viết thì bài viết đó sẽ tăng điểm chất lượng và điểm quảng cáo. Bên cạnh đó thì Google cũng sẽ hiển thị kết quả bài viết có liên quan chuẩn xác hơn, thu hút nhiều lượt xem hơn.

2. Không phân vùng địa lí

Phân vùng địa lí sẽ giúp bạn và doanh nghiệp của bạn có thể khoanh vùng khách hàng tiềm năng. Qua đó sẽ tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng ở những vùng mà doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn đang hướng tới để mức độ tiếp cận trở nên cụ thể hơn.

3. Lỗi khi sử dụng trang đích

quảng cáo bất động sản

3.1. Sai trang đích

Rất nhiều người sai lầm khi nghĩ quảng cáo trên Google Ads chỉ cần tối ưu quảng cáo tốt mà bỏ qua tầm quan trọng của trang đích – Landing Page. Vì trang đích là trang web mà người xem sẽ thấy sau khi click chuột vào quảng cáo của bạn. Một trang đích tốt thì phải có sự liên quan mật thiết với nội dung quảng cáo của bạn.

3.2. Không chú ý đến trải nghiệm của trang đích

Việc không chú ý đến trải nghiệm của trang đích sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng: “có khách truy cập nhưng không thu về một chuyển đổi nào”. Vậy nên hãy giành thời gian để tối ưu hóa trang đích của bạn như là cải thiện về mặt nội dung, hình ảnh, video,…

Hãy cố gắng để khách hàng có thể tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ của bạn. Và đừng quên để lại thông tin liên hệ, càng chi tiết càng tốt để người dùng có nhu cầu có thể liên lạc ngay được với bạn.

4. Không tích hợp Google Analytics để theo dõi chiến dịch quảng cáo

Bạn cần phải tích hợp bài viết quảng cáo của bạn trên Google Ads với Google Analytics để theo dõi hiệu quả toàn chiến dịch. Vì khi tích hợp công cụ theo dõi (Analytics) này bạn sẽ biết được hiệu quả mà quảng cáo từ quảng cáo Google Ads mang lại sau một thời gian nhất định.

Việc tích hợp này sẽ giúp bạn theo dõi tất cả thông tin chi tiết truy cập đến trang web như lượt truy cập, số trang, loại trang mà người truy cập xem, thời gian họ ở lại trang web của bạn,…

5. Không đo lường lợi nhuận thu về

Thật sai lầm nếu như bạn hay doanh nghiệp của bạn không biết được lợi nhuận mà quảng cáo trên Google Ads mang lại. Mục tiêu của bất kì chiến dịch quảng cáo trên Google Ads nào cũng đều để kích thích việc bán hàng để tăng lợi nhuận doanh thu cho doanh nghiệp.

Với các công cụ theo dõi và đánh giá thì bạn có thể dễ dàng đo lường được hiệu quả quảng cáo trên Google Ads. Từ đó có thể dễ dàng tính toán lợi nhuận mà doanh nghiệp có thể đạt được. Và qua đó có thể có chiến lược phù hợp cho chiến dịch tiếp theo.

6. Không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày

Nếu như bạn không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày thì quảng cáo của bạn chạy một cách tự do cho đến khi hết ngân sách và sẽ làm tiêu tốn rất nhiều chi phí của bạn. Để đảm bảo có một chiến dịch quảng cáo trên Google Ads thành công, quảng cáo cần được tối ưu và điều chỉnh một cách hợp lí quan từng giai đoạn.

7. Tổng hợp

Trên đây là toàn bộ những sai lầm thường gặp phải khi chạy quảng cáo trên Google Ads. Qua bài viết này mong bạn và doanh nghiệp của bạn có thể xây dựng chiến dịch quảng cáo trên Google Ads hiệu quả và đạt doanh thu cao. Chúc các bạn thành công!

Bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ trọn gói quảng cáo Google Ads tại đây

Tham khảo thêm: Dịch vụ thiết kế Landing Page, Dịch vụ Quảng cáo trên Google Ads Giá rẻ – Uy tín – Chuyên nghiệp, Tối ưu ngân sách quảng cáo Google Ads