7 cách sử dụng Facebook để tiếp thị – phần 1
Có một sự thật hiển nhiên mà tất cả chúng ta đều biết đó là: Facebook tiếp tục là nhà vô địch thống trị của các trang mạng xã hội , là vị trí số 1 nơi bạn bè kết nối và chia sẻ trực tuyến. Không chỉ là một nơi gặp gỡ bạn bè, Facebook đã phát triển thành một địa điểm để các doanh nghiệp tiếp thị bản thân thông qua tương tác với khách hàng và tự quảng cáo.
Trong bài viết này, tôi sẽ bày cho bạn cách tiếp thị trên facebook.
Cho dù bạn làm trong một công ty lớn hay một công ty địa phương nhỏ, Facebook vẫn luôn là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ – đó là một không gian tuyệt vời để cung cấp thông tin cho khách hàng, phát triển bản sắc thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.
-
Khai thác tối đa trang kinh doanh trên Facebook của bạn
Trang Facebook là một công cụ tiếp thị miễn phí tuyệt vời cho các doanh nghiệp . Các trang này cho phép các doanh nghiệp nhận diện chính họ – không chỉ thông qua việc liệt kê các sản phẩm và dịch vụ mà còn bằng cách chia sẻ các liên kết, hình ảnh và bài đăng trên một trang có thể tùy chỉnh để hiểu rõ hơn về tính cách và đặc điểm của doanh nghiệp.
Trang kinh doanh Facebook của bạn là một nơi tuyệt vời để phát triển bản sắc thương hiệu của bạn. Facebook cũng là nơi bạn có thể nới lỏng dây buộc một chút – đừng ngại hài hước.
Cuối cùng, bạn nên xem xét những gì khán giả, khách hàng tiềm năng chính của bạn muốn xem nội dung gì? Hãy chia sẻ hình ảnh , liên kết, video trên mạng xã hội , bất cứ thứ gì, miễn là nó được kết nối với doanh nghiệp của bạn mà khách hàng, khán giả của bạn sẽ thấy hào hứng, thích thú với nó. Sử dụng Thông tin chi tiết của Facebook để xem điều gì gây được tiếng vang lớn nhất với khán giả của bạn.
Ngoài video vui nhộn về những chú chó đi trong đôi giày nhỏ xíu, một cửa hàng chuyên về giày dép cũng có thể đăng một bài viết về cách đo chính xác kích thước bàn chân của bạn, loại giày lót nào tốt nhất cho các chứng đau chân khác nhau, v.v. sự hài hước, tài nguyên giáo dục và các bài đăng về cập nhật cửa hàng của bạn cũng là một bài viết lý tưởng.
-
Quảng cáo trên Facebook: Cách quảng cáo cổ điển
Facebook cung cấp hình thức quảng cáo của riêng mình với quảng cáo Facebook , những quảng cáo cổ điển này được gọi cụ thể hơn là Quảng cáo thị trường. Chúng bao gồm dòng tiêu đề có bản sao, hình ảnh và liên kết nhấp qua đến trang Facebook, ứng dụng Facebook hoặc trang web bên ngoài.
Triển khai quảng cáo Facebook vào chiến lược tiếp thị trên Facebook của bạn là một trong những kỹ thuật khả thi để tăng lượt thích hoặc tăng số lần nhấp vào trang web.
Các tính năng quảng cáo Facebook bao gồm:
Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học theo dữ liệu người dùng Facebook về độ tuổi, vị trí, học vấn và sở thích.
Khả năng đặt ngân sách quảng cáo.
Thử nghiệm quảng cáo, trong đó nhiều phiên bản quảng cáo có thể được chạy đồng thời để so sánh các thiết kế và thiết lập quảng cáo.
Các công cụ đo lường hiệu suất quảng cáo được tích hợp sẵn.
Việc sử dụng quảng cáo Facebook để tăng “Lượt thích” có thể rất có lợi – một khi người dùng thích trang của bạn, về cơ bản họ sẽ trở thành người theo dõi trang doanh nghiệp của bạn và các bài đăng của bạn sẽ xuất hiện trên nguồn cấp tin tức Facebook của họ.
Điều này dẫn đến nhiều người dùng hơn tương tác với bạn và thương hiệu của bạn, hình thành các mối quan hệ có thể dẫn đến chuyển đổi trong tương lai.
-
Tổ chức các cuộc thi trên Facebook
Rút thăm trúng thưởng hoặc khuyến mại trên Facebook là một chiến thuật tiếp thị khác của Facebook có thể tăng người hâm mộ và nhận thức về thương hiệu của bạn .
Khi tiến hành một cuộc thi trên Facebook, hãy lưu ý rằng các cuộc thi không thể được tổ chức thông qua chính Facebook (nghĩa là bạn không thể yêu cầu lượt thích làm bài dự thi, yêu cầu mọi người viết câu trả lời trong nhận xét, v.v.) Các doanh nghiệp phải sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để tạo cuộc thi trên Facebook của họ, sau đó hướng người dùng đến ứng dụng từ trang Facebook của họ.
Có rất nhiều công cụ trả phí để giúp bạn làm điều này, cũng như một số công cụ miễn phí. Shortstack cung cấp một số mẫu cuộc thi miễn phí, miễn là trang của bạn có dưới 2.000 lượt thích. Pagemodo cũng có một tùy chọn miễn phí. Nhiều ứng dụng cuộc thi trên Facebook của bên thứ ba cung cấp các phiên bản miễn phí, nhưng tùy chọn của bạn với chúng bị hạn chế.
-
Bài đăng được Quảng cáo trên Facebook
Bài đăng được quảng cáo trên Facebook cho phép chủ sở hữu trang Facebook trả một mức cố định để có các bài đăng trên Facebook cá nhân của họ tiếp cận một số lượng người dùng nhất định, tăng phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị của một bài đăng cụ thể.
Một số doanh nghiệp đã hỏi – tại sao tôi phải trả tiền để đảm bảo rằng bài đăng của tôi được người dùng là những người theo dõi tôi nhìn thấy? Nếu một người dùng đã thích trang của tôi, họ sẽ luôn thấy các bài đăng của tôi trên nguồn cấp tin tức của họ, phải không? Câu trả lời cho câu hỏi này là không, bởi vì nó giả định rằng người dùng dành mọi khoảnh khắc thức dậy trong cuộc sống của họ trên nguồn cấp tin tức của Facebook. Vì sức khỏe và sự an toàn của người hâm mộ Facebook của bạn, chúng tôi hy vọng điều này không đúng!
Nếu một người hâm mộ của bạn tình cờ nhìn vào nguồn cấp tin tức của họ khi bạn đăng câu chuyện của bạn, họ có khả năng nhìn thấy nó, nhưng ngay cả khi đó không có gì đảm bảo nếu nguồn cấp tin tức của họ bị các bài đăng khác lấn át. Đó là nơi Bài viết được Quảng cáo xuất hiện – nó tăng cơ hội được nhìn thấy trên nguồn cấp tin tức của người dùng. Bài đăng được Quảng cáo trên Facebook được hiển thị cho những người hâm mộ hiện tại, với một tùy chọn bổ sung để tiếp cận bạn bè của người hâm mộ.
Bài đăng được Quảng cáo dễ thiết lập – chỉ cần nhấp vào nút bên dưới bất kỳ bài đăng nào trên trang của bạn.
Trong khi tỷ lệ cố định đơn giản hóa quy trình, Bài đăng được Quảng cáo thiếu các tùy chọn nhắm mục tiêu được cung cấp bởi các quảng cáo Facebook khác .
Đây là 4 mẹo tiếp thị đầu tiên trên Facebook mà chúng tôi có thể giới thiệu cho bạn. Hãy đón chờ phần tiếp theo của nó nhé! Mong rằng những cách tiếp thị này sẽ giúp ích cho bạn.