facebook
30/09/2021

7 lỗi quảng cáo Facebook phổ biến bạn nên tránh (phần 2)

Ở bài viết trước, tôi đã gửi đến bạn 2 lỗi đầu tiên trong các lỗi phổ biến khi chạy quảng cáo Facebook. Trong bài viết này tôi sẽ gửi đến các bạn 5 lỗi còn lại khi chạy quảng cáo. Nếu bạn chưa đọc bài đầu hãy nhấn vào link dưới đây để đọc nhé.

7 lỗi quảng cáo Facebook phổ biến bạn nên tránh_Phần 1

  1. Sử dụng Loại Quảng cáo Facebook Sai

7 lỗi phổ biến khiến quảng cáo không được Facebook phê duyệt

Facebook cung cấp cho bạn các định dạng khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ về đối tượng của mình để có thể chọn đúng.

Đây là những ví dụ về một số loại Quảng cáo phổ biến nhất:

  • Ảnh (với các biến thể kích thước)
  • Video
  • Băng chuyền (nghĩa là sử dụng nhiều hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo)
  • Trình chiếu
  • Bộ sưu tập (một quảng cáo sẽ hiển thị tất cả các sản phẩm của bạn)

Cùng với các tùy chọn Quảng cáo này, bạn cũng có thể đặt Quảng cáo của mình theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể đặt quảng cáo trên:

  • Máy tính để bàn
  • Di động
  • Thanh bên phải, thanh bên trái trên các web

Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, cũng có một số cách nhất định để bạn hiển thị quảng cáo của mình:

  • Quảng cáo khách hàng tiềm năng: dành cho thiết bị di động. Họ sẽ sử dụng biểu mẫu được điền sẵn để lấy thông tin của người dùng.
  • Liên kết quảng cáo – Những Quảng cáo này sẽ có một liên kết trỏ đến trang web của bạn. Liên kết này sẽ ở dạng lời nhắc CTA. Những lời nhắc này có thể là Đăng ký, Tải xuống, Tìm hiểu thêm, Mua sắm ngay, v.v.
  • Để đảm bảo thành công trong chiến dịch Quảng cáo của bạn – điều quan trọng là bạn phải biết Loại Quảng cáo nào sẽ hoạt động tốt nhất với mục tiêu hoặc vị trí đặt quảng cáo của bạn.

Ví dụ: quảng cáo trên máy tính để bàn có một trong những tỷ lệ chuyển đổi cao nhất . Vấn đề duy nhất là chúng có thể rất đắt và có rất nhiều cạnh tranh.

Nếu bạn định sử dụng quảng cáo trên máy tính để bàn chỉ để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Thì chi phí có thể giết chết chiến dịch của bạn. Vì vậy, nếu bạn có ngân sách tiếp thị nhỏ, quảng cáo trên máy tính để bàn có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

  1. Từ bỏ Quảng cáo của bạn

Một trong những sai lầm phổ biến nhất của Quảng cáo Facebook mà hầu hết các nhà tiếp thị mắc phải – Đó là tạo Quảng cáo mới & bỏ chúng trong nhiều tuần. Điều quan trọng là bạn phải phân tích hiệu suất Quảng cáo của mình hàng ngày.

Bạn muốn đảm bảo rằng khán giả của mình không tiếp tục xem cùng một Quảng cáo cụ thể mỗi ngày. Nếu bạn không theo dõi Quảng cáo của mình, bạn sẽ không biết liệu chiến dịch của mình có đạt được các mục tiêu mà bạn đã thiết lập hay không.

Khi bạn đang kiểm tra Tiến độ quảng cáo của mình. Đây là một số điều quan trọng bạn nên để ý và kiểm tra:

  • Tần suất quảng cáo
  • Tỷ lệ nhấp
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Số lượng khách hàng tiềm năng được tạo
  • Hiệu suất quảng cáo theo loại và vị trí
  • Số lần nhấp theo sở thích

Theo dõi quảng cáo của bạn thường xuyên => Điều đó sẽ giúp bạn biết liệu bạn có cần thực hiện thay đổi đối với các tùy chọn Quảng cáo của mình hay không.

Trong tiếp thị, dữ liệu là quan trọng. Những dữ liệu này sẽ giúp bạn cải thiện năng suất & đảm bảo rằng bạn có một chiến dịch thành công.

  1. Chỉ Sử dụng Quảng cáo cho Kênh Bán hàng

7 lỗi chạy quảng cáo phổ biến

Một sai lầm khác của quảng cáo Facebook là chỉ sử dụng Quảng cáo của bạn như một phương tiện để bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này giống như một nhân viên bán hàng luôn đẩy sản phẩm của họ ra trước mặt khách hàng. Không ai thích một nhân viên bán hàng như vậy.

Để thành công với quảng cáo trên Facebook, điều quan trọng là bạn phải sử dụng Quảng cáo của mình để kể một câu chuyện mà người xem của bạn có thể kết nối . Tạo kết nối này là điều quan trọng để tạo ra các khách hàng tiềm năng chuyển đổi.

Cân nhắc tạo Quảng cáo xây dựng lòng tin bằng cách chia sẻ câu chuyện thành công; lợi ích mang lại; lời chứng thực; công nhận ngành, v.v.

Bạn thậm chí có thể tăng cường các bài đăng trên Facebook để tăng phạm vi tiếp cận của mình. Điều này giúp cải thiện mức độ tương tác.

  1. Thiếu Đề xuất Giá trị Rõ ràng

Khi nói đến tiếp thị, đề xuất giá trị của bạn là một trong những khía cạnh quan trọng nhất. Bỏ qua nó có thể gây bất lợi cho chiến dịch của bạn.

Đề xuất giá trị của bạn sẽ thuyết phục mọi người kinh doanh với bạn. Hoặc sử dụng sản phẩm của bạn thay vì sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Nó chỉ ra rõ ràng ngay từ đầu những lợi ích mà bạn có thể cung cấp cho họ.

Có một sự thật là trong nhiều chiến dịch Quảng cáo Facebook, các doanh nghiệp không bận tâm đến việc hiển thị đề xuất giá trị của họ hoặc thậm chí không biết nó là gì.

Để đảm bảo rằng Quảng cáo Facebook của bạn có một đề xuất giá trị tốt , nó phải chứa những điều sau:

  • Nó phải rõ ràng và dễ hiểu.
  • Nó phải thông báo những lợi ích hoặc kết quả mà người dùng sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Tránh lấp đầy đề xuất giá trị của bạn bằng các từ thông dụng hoặc khẩu hiệu vô nghĩa.
  • Cho thấy bạn khác biệt với đối thủ như thế nào. Nó sẽ thuyết phục họ tại sao họ nên sử dụng sản phẩm của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh của bạn?

Có một đề xuất giá trị rõ ràng giúp thương hiệu của bạn kết nối với người tiêu dùng. Bạn nên thực hiện khảo sát và thử nghiệm A / B về các loại Quảng cáo và bản sao tốt nhất, điều này sẽ phù hợp nhất với đề xuất giá trị của bạn để đảm bảo ROI cao hơn.

  1. Chạy quá nhiều quảng cáo với ngân sách eo hẹp

Một trong những sai lầm phổ biến mà hầu hết các doanh nghiệp mắc phải, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ. Đó là tạo tài khoản quảng cáo rất phức tạp. Bạn sẽ thấy một tài khoản Quảng cáo đang chạy nhiều chiến dịch & có quá nhiều Bộ quảng cáo.

Làm điều này sẽ chỉ làm giảm hiệu quả và dẫn đến nhiều nhầm lẫn . Nếu bạn có một tài khoản Quảng cáo rất phức tạp, sẽ rất khó để theo dõi mọi thứ đang diễn ra.

Để tận dụng triệt để thuật toán Facebook, bạn sẽ cần ít nhất 50-100 chuyển đổi cho mỗi Bộ quảng cáo mỗi tuần. Để đạt được điều này, bạn sẽ cần một khoản ngân sách lớn để Facebook có thể cung cấp năng lượng cho quảng cáo của bạn một cách hiệu quả.

Phần kết luận

Để đạt được thành công với chiến dịch Quảng cáo trên Facebook. Bạn cần phải đi xa hơn nữa để đảm bảo rằng bạn tạo được kết nối với khán giả . Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn và chú ý đến loại Quảng cáo hoạt động tốt nhất là điều quan trọng.

Quảng cáo Facebook khi được thực hiện đúng cách có thể mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc và có thể dẫn đến sự phát triển nhanh chóng của doanh nghiệp. Sử dụng những mẹo mà tôi đã đề cập trong bài viết này và tránh mắc phải những lỗi phổ biến này