marketing
30/09/2021

7 lý do khiến Marketing thất bại mà bạn cần tránh

Marketing – trái tim doanh nghiệp của bạn bởi muốn đạt được con số, kết quả ấn tượng thì Marketing của bạn phải thật chất lượng. Ở trong bài viết này, tôi muốn đề cập đến 9 lí do thất bại trong Marketing mà doanh nghiệp của bạn có thể mắc phải.

Khi thực hiện Marketing đúng cách, Marketing có thể nâng cao nhận thức & thương hiệu của bạn, hơn nữa Marketing đúng cách là một giải pháp cực kì hoàn hảo giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. Nhưng có một sự thật mà bạn nên biết, đó là Marketing không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Sai lầm trong Marketing

Những sai lầm bạn hay gặp phải trong Marketing

Marketing không phải khi bạn khóc bụt sẽ hiện lên, cũng phải phải cây đũa thần bạn muốn biến ra gì thì biến. Có rất nhiều cách Marketing giúp bạn có thể thành công nhưng đó lại không phải điều bạn muốn nghe phải không?

Điều quan trọng bạn phải hiểu khi chạy Marketing cũng có thể bị trượt đường ray. Bằng một cách nào đó bạn có thể vượt qua khó khăn đó. Nhưng bạn có bao giờ tìm hiểu sâu về nguyên nhân bạn làm Marketing thất bại không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến bạn những cạm bẫy trong Marketing phổ biến hiện nay. Nếu bạn biết những lí do hàng đầu Marketing thất bại, bạn có thể tránh được nhiều vấn đề khi doanh nghiệp chạy Marketing.

Tại sao bạn lại Marketing thất bại

Có rất nhiều biến số giải thích tại sao hoạt động Marketing bạn hoạt động không hiệu quả nhưng dưới đây sẽ là những vấn đề lớn nhất trong Marketing mà bạn gặp phải

1. Thiếu chiến lược

Lý do khiến một số hoạt động Marketing của bạn không hiệu quả đó chính là không có chiến lược đằng sau nó.
Bạn chỉ đang đơn giản “Thực hiện” một số hoạt động Marketing mà không hề suy nghĩ phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn. Thông thường, điều này xảy ra khi các doanh nghiệp bị mắc phải là luôn đuổi theo những điều lớn lao mà bỏ quân những thứ nhỏ bé hiện tại. Tức là doanh nghiệp bạn muốn có lượng khách lớn mà bỏ quên cái khách hàng cần ở sản phẩm mình, thương hiệu của mình, đặt sự quan tâm của khách hàng sau hiệu quả như vậy bạn sẽ rất khó để đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn

Cách tốt nhất để đạt được thành công trong Marketing là bạn cần phải xác định mục tiêu của mình một cách thật rõ ràng và xây dựng một chiến lược Marketing. Nếu không, bạn chỉ đang lãng phí thời gian và tiền bạc vào những chiến thuật không đem lại hiểu quả cho bạn.

2. Bạn không hiểu khách hàng của mình

Lần cuối cùng bạn nói chuyện với khách hàng của mình là khi nào?
Lần cuối cùng bạn nhấc điện thoại hoặc gặp trực tiếp khách hàng để nói chuyện là khi nào? Bạn có biết hay hiểu điều gì đang xảy ra trong cuộc sống và công việc kinh doanh của họ không?
Nếu bạn chưa làm điều đó trong một thời gian, tôi thực sự khuyên bạn nên dành thời gian cho hoạt động này ngay bây giờ. Một trong những vấn đề lớn nhất với hoạt động Marketing đó chính là không liên lạc được với cơ sở dũ liệu khách hàng của bạn.

Hoặc là bạn không thực sự không biết điều họ không thích hay nhu cầu của họ. Điều quan trọng là bạn phải hiểu điều đó để có thể tạo ra thông điệp Marketing và nỗ lực thu hút đúng người hoặc doanh nghiệp. Tìm hiểu khách hàng của bạn chính là cách giúp cho hoạt động Marketing hiệu quả hơn. Hãy tin tôi!

3. Không có lời kêu gọi hành động

Khi nói đến kỹ thuật số, bạn sẽ dễ dàng bị cuốn vào cách thực hiện Marketing qua mạng xã hội hoặc Content Marketing mà không suy nghĩ về cách nó sẽ giúp bạn thúc đẩy khách hàng tiềm năng và bán hàng. Điều tương tự cũng xảy ra trên các web. Có một sự thật là, có rất nhiều doanh nghiệp khi Marketing họ không kêu gọi hành động, điều này làm tôi rất ngạc nhiên.

Vâng bạn có thể cho rằng đây là một trò chơi xây dựng thương hiệu, nhưng nếu bạn định chi hàng triệu, chục triệu cho một quảng cáo vậy thì tại sao bạn lại không sử dụng khoản đầu tư đó cho thúc đẩy một số loại hành động nhỉ?
Nếu bạn muốn khách hàng của mình mua sản phẩm của mình thì bạn phải yêu cầu họ hoặc kêu gọi họ mua sản phẩm đó.

4. Bạn đang sử dụng sai kênh

Marketing không đúng cách chính là khi doanh nghiệp của bạn tiếp thị thông qua một kênh khác mà khách hàng tiềm năng của bạn không sử dụng, họ sẽ không nhận được thông điệp.

Ví dụ: nếu bạn đang dành thời gian để viết bài trên Zalo nhưng khách hàng tiềm năng của bạn không đi chơi trên Zalo, họ sẽ không nhận được tin tức từ bạn. Hoặc, nó giống như đi đến một triển lãm thương mại, nhưng những người tham dự không phải đối tượng mục tiêu của bạn.

Điều quan trọng là bạn phải khám phá nơi khách hàng của bạn quan tâm & nhận thông tin họ có tìm kiếm trực tuyến không? Họ có sử dụng mạng xã hội không? Nếu vậy, đó là những cái nào? Nắm bắt được điều này sẽ giúp bạn đầu tư các nỗ lực tiếp thị của mình vào các kênh phù hợp.

5. Nhắm mục tiêu kém.

Đôi khi, hoạt động Marketing của bạn không hoạt động bởi vì bạn đang nhắm mục tiêu sai người hoặc nhắm mục tiêu của bạn không đủ hẹp . Bạn có thể đang sử dụng các kênh phù hợp, nhưng hoạt động Marketing của bạn không đến đúng người. Điều này khá phổ biến với quảng cáo kỹ thuật số.

Ví dụ, Facebook “tăng cường” các bài đăng của bạn trên các trang của khách hàng với một số tiền quảng cáo, nhưng cách tiếp cận đó không được nhắm vào mục tiêu cho lắm. Nếu bạn tự hỏi tại sao bạn không nhận được kết quả với quảng cáo trên Facebook của mình, đơn giản vì bạn không nhắm mục tiêu quảng cáo đến đúng người .

6. Bạn không đủ kiên nhẫn.

Đôi khi, Marketing không hiệu quả vì bạn đã từ bỏ nó quá nhanh. Chúng tôi thường nói với khách hàng rằng phải mất 6 đến 12 tháng để Marketing tạo ra kết quả. Bạn sẽ thấy chỉ số thành công hàng đầu trên đường đi, nhưng cần thời gian để thực sự có được động lực bạn đang theo đuổi trong tiếp thị .

Đó chính là lý do tại sao sự kiên trì trong Marketing rất quan trọng . Đừng từ bỏ tiếp marketing sau tháng đầu tiên hoặc mong đợi để thấy tiền của bạn trở lại đúng cách. Hãy cho nó một chút thời gian.

Sự thiếu kiên nhẫn khi chạy Marketing

Sự thiếu kiên nhẫn khi chạy Marketing

7. Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tệ quá.

Tôi ghét phải chia sẻ điều đó với bạn, nhưng đôi khi vấn đề không nằm ở việc tiếp marketing. Đôi khi, vấn đề nằm ở bạn hoặc sản phẩm của bạn.

Nếu công việc kinh doanh của bạn tệ, không có marketing nào có thể giúp bạn.

Chắc chắn, bạn có thể có cách marketing thực sự tuyệt vời có thể thu hút một số người vào cửa. Nhưng một khi họ mua sản phẩm hoặc trải nghiệm dịch vụ của bạn, họ sẽ bỏ rơi bạn ngay lập tức nếu doanh nghiệp của bạn không đáp ứng được những kỳ vọng nhất định trong hoạt động tiếp thị của bạn đã hứa.

Điều đó không chỉ áp dụng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, điều quan trọng bạn cũng phải chú ý đến dịch vụ khách hàng . Đôi khi, những công ty có sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời lại thất bại vì dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ quá tệ.
Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.