7 Lý do khiến quảng cáo Facebook bị từ chối , không được phê duyệt
Có lẽ việc chạy quảng cáo Facebook Ads khá là quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, muốn thu được một chiến dịch hiệu quả thì không phải là điều dễ dàng. Để có được một chiến dịch thực sự thành công thì bạn nên tránh các lỗi khiến Facebook từ chối quảng cáo của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi xin gửi đến bạn những lí do dẫn đến quảng cáo Facebook của bạn bị từ chối.
1, Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook
Có thể bạn đã biết, muốn chạy quảng cáo trên Facebook bạn phải tuân thủ theo các nguyên tắc mà Facebook đưa ra. Chính vì vậy nếu bạn không tuân thủ theo dù chỉ là một chi tiết rất nhỏ thì quảng cáo của bạn cũng bị Facebook từ chối.
Các lỗi mà bạn có thể mắc đó là:
Lỗi nội dung: Bạn sử dụng những từ ngữ bị Facebook hạn chế. Ví dụ như các từ đó liên quan đến dược phẩm; sức khỏe; thuốc… trong bài quảng cáo của bạn. Đây là nguyên nhân dẫn đến bạn từ chối quảng cáo rất cao.
Trong bài quảng cáo của mình, bạn đã đưa các thương hiệu nổi tiếng vào khiến bài viết hấp dẫn hơn. Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn bị Facebook từ chối bởi thương hiệu bạn nhắc đến có thể họ đã đăng kí với Facebook về thương hiệu của mình. Chính vì vậy khi bạn đưa thương hiệu của họ vào bạn sẽ bị từ chối chạy quảng cáo.
Hình ảnh nhạy cảm: trong quảng cáo của mình, bạn nên tránh các hình ảnh nhạy cảm như các hình ảnh có liên quan đến bộ phận cơ thể; hình ảnh thể hiện quá khứ-tương lai; hình ảnh có yếu tố nhạy cảm
Cuối cùng, đó là bài quảng cáo của bạn không đúng sự thật, hoặc đã bị bạn nói quá lên.
2, Sử dụng tài khoản quảng cáo không đáng tin cậy
Nguyên nhân tiếp theo khiến quảng cáo Facebook của bạn bị từ chối đó là bạn sử dụng quảng cáo không đáng tin cậy. Ở đây, tài khoản không đáng tin cậy có thể là tài khoản đó đã từng quản lý một Fanpage bẩn; chạy bùng hoặc nợ thanh toán. Nếu sử dụng những tài khoản này để chạy quảng cáo thì có nguy cơ cao là quảng cáo đó bạn sẽ bị từ chối, không chạy được.
Lí do khác khiến bạn bị từ chối cũng có thể là bạn setup nhiều chiến dịch một lúc; bất tắt chiến dịch liên tục; chỉnh sửa quá nhiều lần,…
3, Viết hoa bừa bãi:
Việc viết hoa đầu mỗi từ cũng là yếu tố đơn giản nhất khiến quảng cáo Facebook bị từ chối. Việc làm này được đánh giá là tạo ra sự không công bằng cho những người đang cùng chạy quảng cáo. Vì thế Facebook không cho phép bạn làm điều đó.
Viết hoa toàn bộ từ: Bạn thấy đây, viết hoa đầu mỗi từ cũng không được phép. Vậy thì viết hoa toàn bộ từ lại càng không. Và quảng cáo không được phê duyệt cũng là điều đương nhiên.
Những việc làm này sẽ tạo trải nghiệm không tốt cho người dùng. Nên bạn thường sẽ được thông báo rằng đang spam người dùng.
4, Quảng cáo Facebook không chính xác
Quảng cáo không chính xác, không rõ ràng cũng sẽ là lí do dẫn đến việc quảng cáo Facebook bị từ chối. Bạn cần nêu rõ tên công ty, sản phẩm/ dịch vụ kinh doanh. Cũng như các yêu cầu cần thiết trong bài quảng cáo của mình. Đảm bảo các yếu tố minh bạch trước khi trình cho Facebook
5, Các yêu cầu lừa đảo.
Đây là nguyên nhân dẫn đến quảng cáo facebook bị từ chối, thậm chí có thể là quảng cáo facebook bị gắn cờ vì mang tính lừa đảo. Trường hợp này thường là đưa ra một điều thu hút người dùng nhưng sau đó lại cho họ một thứ gì đó khác hoàn toàn với cái mà người dùng nhấp vào đó.
6, Hình ảnh sử dụng quảng cáo Facebook không phù hợp.
Thông thường bạn sẽ đưa thông điệp chính của quảng cáo lên hình ảnh. Và theo quy chuẩn thì phần text (nội dung) trong ảnh không chiếm quá 20% ảnh.
Thêm nữa, khi chụp ảnh mẫu không nên quá tập trung vào một bộ phận nào đó trên cơ thể (ngực, mông, bụng….). Tránh các hình ảnh trước- sau (Before- After). Hay các hình ảnh nhạy cảm, sốc- sex… Tất cả đều sẽ bị cấm và quảng cáo Facebook sẽ bị từ chối nếu chứa các yếu tố này.
Ngoài ra thì trong quảng cáo cũng như hình ảnh tránh nhắc tới các thương hiệu nổi tiếng. Những thương hiệu đã đăng ký tên thương hiệu với Facebook. Cũng như không nhắc tới từ Facebook không đúng nghĩa theo quy định như: FB, fb…
7, Không phù hợp mục tiêu.
Nếu bạn vô tình nhắm sai đối tượng thì bạn sẽ bị Facebook từ chối chạy quảng cáo Facebook mà bạn đề xuất. Hãy nhắm đúng khách hàng mục tiêu của bạn để vừa không bị facebook từ chối vừa tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu của mình.