quảng cáo facebook
14/09/2021

Quảng cáo Facebook và những ưu, nhược điểm mà bạn cần biết

Quảng cáo Facebook trở thành hình thức tiếp thị mạng xã hội được mọi người đón chờ nhất. Nó cung cấp cho người dung những thứ họ cần và những thứ yêu thích. Đây chính là lí do Facebook trở thành kẻ tung hoành trong ngành truyền thông xã hội.

Ở nước ta, đã có rất nhiều doanh nghiệp tham gia vào tiếp thị trên Facebook. Các doanh nghiệp đã tận dụng phương tiện này để quảng bá thương hiệu, dịch vụ & mở rộng hoạt động kinh doanh của họ.

Tuy nhiên mọi người chỉ biết đến những mặt tích cực của quảng cáo trên facebook mà quên đi những mặt hạn chế của nó.

Vì vậy, trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những ưu, nhược điểm của quảng cáo trên Facebook. Cùng tìm hiểu nhé.

đối tượng

Quảng cáo Facebook

Ưu điểm của quảng cáo trên Facebook

  1. Facebook có rất nhiều người sử dụng

Như đã nói trong phần trên, chắc hẳn trong chúng ta ai cũng biết lượng người sử dụng Facebook hiện nay là đông nhất thế giới. Với công việc kinh doanh của mình, bạn cần khách hàng và những người dùng là khách hàng tiềm năng của bạn.

Vì vậy, việc chạy quảng cáo của bạn là một cách gián tiếp giới thiệu sản phẩm trước người dùng khổng lồ. Mọi tầng lớp từ công nhân đến sinh viên, già trẻ lớn bé đều đang sử dụng nó. Và đó là một cách đơn giản để giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến họ. Bạn chỉ cần một vài cú nhấp chuột là có thể tiếp cận hàng triệu người.

  1. Chi phí quảng cáo trên Facebook rất rẻ

Theo ý kiến của nhiều nhà Internet Marketing thì quảng cáo Facebook rẻ hơn nhiều so với các dịch vụ quảng cáo trực tuyến khác.

Không chỉ rẻ hơn mà nó còn giúp ích rất nhiều trong việc giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp bạn đến với người tiêu dùng tiềm năng.

PPC

Chi phí quảng cáo trên Facebook rất rẻ

  1. Facebook –Nguồn cung cấp thông tin

Có thể bạn không để ý, Facebook được thiết kế như một phòng chờ thư giãn của mọi người. Bạn có thể biết và theo dõi các hoạt động của bạn bè với sự trợ giúp của nguồn cung cấp thông tin Facebook.

Nếu ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, thích nó và nhận xét về quảng cáo đó, nó sẽ xuất hiện trên trang cá nhân của bạn bè bạn. Vì vậy, quảng cáo của bạn có thể dẫn tới nhiều người biết tới.

  1. Lọc khách hàng tiềm năng trên Facebookdigital marketingThiết lập khách hàng mục tiêu trên Facebook

Một trong những tính năng tốt nhất của các hình thức tiếp thị đó là tối đa hóa tính năng để thiết lập khách hàng lục tiêu cụ thể dựa trên độ tuổi của người dùng. Khi tạo lập tài khoản Facebook nó sẽ bao gồm độ tuổi nên họ có thể dễ dàng lọc những độ tuổi mà họ muốn xuất hiện quảng cáo.

Vì vậy, nếu bạn có một thương hiệu áp dụng cho một đối tượng khách hàng cụ thể, quảng cáo Facebook chính là điều tuyệt vời dành cho bạn.

Bên cạnh lọc độ tuổi các khách hàng tiềm năng, bạn còn có thể lọc vị trí của họ. Thông qua tính năng lọc này, quảng cáo có thể được gửi đến những người ở trong hoặc gần khu vực kinh doanh của bạn.

Nhược điểm của quảng cáo Facebook

  1. Khó có thể thu hút sự chú ý của mọi người

Có nhiều người sử dụng trang mạng xã hội Facebook vừa là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm. Bởi mọi người bận rộn với những công việc riêng của họ như: Giao tiếp với bạn bè; xem ảnh & video cũng như chỉnh sửa trang cá nhân của họ.

Hoặc có thể, quảng cáo của bạn bị những người dùng bận rộn bỏ qua với lí do nó quá buồn tẻ và đơn giản. Vì vậy, nếu bạn có ý định chạy quảng cáo trên facebook thì hãy sáng tạo thật nhiều nhé.

  1. Nhiều nhận xét tiêu cực về sản phẩm, thương hiệu của bạn

Một cú nhấp chuột có thể đưa quảng cáo của bạn đến triệu người xem. Nhưng nếu sản phẩm của bạn tồi tệ và đã có khách hàng không thích sản phẩm này, họ có thể nhận xét điều tồi tệ của sản phẩm ngay trên trang facebook của bạn.

quảng cáo facebook ads bất động sản

Chỉ một nhận xét tiêu cực bạn sẽ mất đi vô số khách hàng tiềm năng

Nhiều khách hàng khác đọc bình luận để nghiên cứu, vì vậy nếu họ đọc bình luận tiêu cực điều đó có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của bạn.

Chính vì vậy, hãy sẵn sàng xử lý những phản hồi tiêu cực và đảm bảo rằng điều này không ảnh hưởng đến uy tín & thương hiệu của bạn.

  1. Quảng cáo Facebook đòi hỏi nhiều thời gian và nguồn lực.

Việc duy trì các trang và chạy quảng cáo cần nhiều thời gian, tài nguyên và năng lượng của bạn. Việc kiếm được lượt thích và theo dõi không thể diễn ra trong một sớm một chiều được nên bạn cần quảng cáo nhiều.

Nếu bạn đã có nhiều người tiếp cận, thích và theo dõi, thì việc bạn cần làm đó là trả lời các nhận xét và truy vấn trên trạng của mình. Đồng thời đưa ra các quảng cáo hấp dẫn.

Hãy nhớ rằng có rất nhiều quảng cáo và bạn cần phải suy nghĩ mọi thứ một các đúng cách. Và bạn có thể tốn rất nhiều chi phí nếu muốn một chiến dịch hiệu quả.

Lời kết

Mọi thứ trên đời đều có ưu điểm và nhược điểm. Đó là lí do bạn cần phải có trách nhiệm và suy nghĩ cận thận nghiên cứu những gì phải làm. Giống như trong tiếp thị trên facebook, nhiều thứ cần phải xem xét để đạt được mục tiêu của bạn.

Với những điều liệt kê ở trên, tôi hy vọng nó có thể đảm bảo một sự nghiệp kinh doanh tốt và hiệu quả trong thế giới trực tuyến của bạn.