marketing
30/09/2021

7 cách sử dụng Facebook để tiếp thị – phần 2

Ở phần trước tôi đã giới thiệu bạn 4 cách tiếp thị đầu tiên trên facebook, trong bài viết này tôi sẽ nêu nốt những cách tiếp thị còn lại mà bạn nên biết. Đừng bỏ lỡ những cách tiếp thị này nhé. Bây giờ chúng ta cũng nhau đi tìm hiểu cách tiếp thị còn lại nào.

Xem lại phần 1: 7 cách sử dụng facebook để tiếp thị phần 1

  1. Câu chuyện được tài trợ

Câu chuyện được Tài trợ là một loại quảng cáo trên Facebook được hiển thị trên các tương tác của người dùng, chẳng hạn như lượt thích trên Facebook.

Câu chuyện được tài trợ tìm cách tận dụng khái niệm tiếp thị “truyền miệng” . Nếu một người dùng thấy rằng người bạn của mình thích một trang nào đó, họ có xu hướng chú ý hơn. Mục tiêu của Câu chuyện được tài trợ là để người dùng thực hiện hành động giống như bạn bè của họ. Các nhà quảng cáo có thể chọn hiển thị cho bạn bè “lượt thích” nếu họ muốn nhiều lượt thích trang hơn, hiển thị những người bạn đã “xác nhận ưu đãi này” nếu doanh nghiệp muốn nhiều người dùng xác nhận ưu đãi, v.v.

Trong khi hành động được thực hiện bởi một người bạn thích một trang hoặc yêu cầu một ưu đãi được đăng tự động trong nguồn cấp tin tức của người dùng, những bài đăng này dễ dàng bị bỏ qua. Câu chuyện được tài trợ có vị trí ưa thích, có khả năng xuất hiện trong nguồn cấp tin tức và thanh bên phải. Câu chuyện được tài trợ cũng là định dạng quảng cáo duy nhất có sẵn trên thiết bị di động .

Câu chuyện được tài trợ không chỉ áp dụng cho lượt thích hoặc ưu đãi – chúng có thể được sử dụng với bất kỳ ứng dụng Biểu đồ mở nào của Facebook. Nếu một người bạn vừa cài đặt trò chơi Scramble With Friends trên Facebook, Câu chuyện được tài trợ có thể cho người dùng biết rằng bạn của họ vừa chơi trò chơi Scramble, kèm theo lời mời “thách thức họ”, “chơi cùng họ” hoặc bất kỳ biến thể nào tương tự.

Facebook tuyên bố rằng Câu chuyện được tài trợ có CTR cao hơn 46% và CPC thấp hơn 20% so với quảng cáo Facebook thông thường, khiến chúng trở thành một chiến lược tiếp thị rất nghiêm túc trên Facebook.

Câu chuyện do Facebook tài trợ có thể được tạo dễ dàng thông qua luồng tạo quảng cáo trên Facebook . Các câu chuyện được tài trợ bằng biểu đồ mở với lời gọi hành động tùy chỉnh yêu cầu nhà quảng cáo sử dụng nhà cung cấp bên thứ ba.

  1. Biểu đồ mở của Facebook

Facebook Open Graph cho phép các doanh nghiệp gắn nhãn hành động của người dùng với ứng dụng của họ. Hàng tỷ lượt tương tác được đăng với Facebook Open Graph mỗi ngày.

Doanh nghiệp có thể tạo ứng dụng của bên thứ ba kết nối với người dùng và đăng thông báo trên Facebook khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể với ứng dụng. Biểu đồ mở của Facebook cho phép các tùy chọn tương tác sáng tạo ngoài tiêu chuẩn “thích” và “nhận xét”. Bài đăng có thể gợi ý rằng người dùng “nghe”, “nếm”, “đọc” – tùy thuộc vào các doanh nghiệp để sáng tạo.

Hầu như bất kỳ lúc nào một trang web hoặc ứng dụng nhắc người dùng đăng nhập vào Facebook, điều đó có liên quan đến việc kết nối người dùng với Đồ thị mở của Facebook.

Spotify là một ví dụ tuyệt vời về cách Facebook Open Graph trở thành một công cụ tiếp thị Facebook mạnh mẽ.

Tất cả bắt đầu với lời nhắc đăng nhập Facebook.

Tiếp theo ngay lập tức là yêu cầu cấp quyền mà nhiều người dùng nhấp qua mà không cần suy nghĩ. Tôi thực sự phát hiện ra rằng tôi đã cấp quyền cho 130 ứng dụng, 95% trong số đó tôi không nhớ lý do đằng sau.

Sau khi được cấp quyền, Spotify có thể phát trực tuyến những bài hát mà người dùng đang nghe trên nguồn cấp tin tức của bạn bè.

Lưu ý rằng người dùng được cung cấp nhiều tùy chọn – họ có thể thích bài hát mà bạn bè của họ đang nghe, tự nghe bài hát đó hoặc gắn dấu sao bài hát đó là bài hát yêu thích trên Spotify.

Các hành động biểu đồ mở như thế này đủ độc đáo để nổi bật khỏi sự điên cuồng lộn xộn của nguồn cấp tin tức của người dùng.

Nhiều trò chơi trên Facebook thường xuyên sử dụng các hành động biểu đồ mở của Facebook, đăng thông báo khi người dùng đã hoàn thành một cấp độ hoặc giành được thành tích.

Hành động biểu đồ mở đang được phân loại là một loại câu chuyện tiêu dùng mới, tận dụng hiện tượng truyền miệng. Các bài đăng trên biểu đồ mở có ý nghĩa hơn đối với người dùng vì chúng được tạo bởi một người bạn quen thuộc, không chỉ đơn giản là một thương hiệu, biến chúng trở thành công cụ tiếp thị mới nhất và tuyệt vời nhất của Facebook.

  1. Facebook Exchange (FBX)

Facebook Exchange cho phép các nhà quảng cáo tận dụng lợi thế của việc nhắm mục tiêu lại quảng cáo trên Facebook thông qua đặt giá thầu thời gian thực. Nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng dựa trên dữ liệu lịch sử web – khi người dùng truy cập trang sản phẩm trên trang web của nhà bán lẻ nhưng không mua được, nhà bán lẻ sau đó có thể hiển thị quảng cáo cho cùng sản phẩm đó trên Facebook với FBX.

Mặc dù quảng cáo nhắm mục tiêu lại của Facebook chỉ được đưa xuống các cột bên cạnh, nhưng gần đây những quảng cáo này đã được phép xuất hiện trong nguồn cấp tin tức, bất động sản có giá trị nhất của Facebook. Đây là một tin tuyệt vời cho các nhà quảng cáo FBX, vì tỷ lệ phản hồi cho quảng cáo trong nguồn cấp tin tức cao hơn từ 10 đến 50 lần so với các vị trí đặt quảng cáo ở cột bên phải.

Vậy quảng cáo trên Facebook Exchange hoạt động như thế nào? Các CTR cho quảng cáo Facebook Trao đổi là thấp hơn 40% so với web khác quảng cáo nhắm mục tiêu lại , giống như những người được cung cấp bởi các hiển thị của Google Network. Các quảng cáo nhắm mục tiêu lại khác cũng rẻ hơn, với giá mỗi nhấp chuột duy nhất rẻ hơn 80% so với quảng cáo nhắm mục tiêu lại Facebook. Tuy nhiên, về mặt chi phí mỗi lần hiển thị và giá mỗi lần nhấp chuột, quảng cáo FBX rẻ hơn đáng kể, do đó, lợi ích tiền tệ phụ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Những con số này cũng có thể thay đổi khi quảng cáo FBX bắt đầu xuất hiện thường xuyên hơn trong nguồn cấp tin tức.

Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.