google ads
30/09/2021

7 cách chạy quảng cáo google Adwords hiệu quả mang lại doanh thu cao

Bạn có biết, Google Adwords đang là một trong những công cụ quảng cáo online hiệu quả nhất. Đây là một kênh giúp các doanh nghiệp, cá nhân quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, nâng cao doanh số. Nhưng để có được kết quả tốt khi chạy quảng cáo trên kênh online này thì không phải ai cũng làm được.

Trong bài viết này, chúng tôi xin gửi đến bạn bí kíp và cách quảng cáo google ads hiệu quả nhất.

Làm sao để biết cách chạy Google Adwords hiệu quả hay không?

Khi chạy quảng cáo Google Ads thì việc đo lường hiệu quả là vô cùng quang trọng. Với Google Ads, hiệu quả của chiến dịch được đo lường thông qua số lượng click chuột, chi phí trên mỗi click đó.

Tuy nhiên, không phải đo lường nào cũng chính xác 100%, bởi vì:

– có những click chuột tỷ lệ ra khách cao nhưng chi phí lại đắt đỏ.

– Có những chuyển đổi thấp mà chi phí không quá cao, nhưng bạn lại không biết đến nó.

– Có một số những trang đích chỉ cần khách hàng lượt qua vài giây là họ đã ra quyết định mua ngay. Chính vì thế nếu đo bằng thời gian trên trang sẽ không chính xác.

Chính vì thế, việc đo lường hiệu quả quảng cáo bằng chuyển đôi rất khó. Bạn nên nắm vững cách chạy quảng cáo Google Ads, phân biệt được từng chi phí dành cho từng mẫu quảng cáo. Từ đó có thể lựa chọn và tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình. Để tránh những sự lãng phí đó thì bạn nên thiết lập chuyển đổi cho tài khoản quảng cáo Google Ads của mình.

Bật mí 7 bí kíp giúp việc chạy quảng cáo Google Adwords của bạn hiệu quả cao

1. Xác định mục tiêu chạy quảng cáo Google Adwords rõ ràng ngay từ khi bắt đầu

Trong bất kì chiến dịch quảng cáo nào, bạn cũng xác định mục tiêu quảng cáo ngay từ khi bắt đầu. Dưới đây là một số ví dụ mà bạn có thể tham khảo như:

  • Thu hút nhiều khách hàng quan tâm, truy cập website của bạn.
  • Nâng cao tỷ lệ người truy cập website, chỉ số CTR
  • Nâng cao hiệu quả quảng cáo và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

2. Danh sách từ khóa khi chạy quảng cáo Google AdWords cần lập sẵn

Nếu muốn một chiến dịch đạt hiệu quả cao, bạn nên tự tổng hợp cho mình 1 bộ từ khóa đã được tối ưu nhất. Các từ khóa cần phải có chất lượng để tối ưu nhất mẫu quảng cáo của bạn.

3. Luôn cập nhật và thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Google AdWords khác nhau

Muốn quảng cáo của mình đạt hiệu quả cao nhất thì bạn hãy tạo nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Có nhiều doanh nghiệp chỉ dùng một mẫu quảng cáo nguyên tháng. Điều này sẽ làm giảm tỷ lệ click và khả năng cạnh tranh với đối thủ của doanh nghiệp bạn. Chính vì vậy bạn luôn cần làm mẫu quảng cáo mới.

4. Từ khóa dài sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất

Khi chạy quảng cáo Google Adwords, bạn nên chọn lọc các từ khóa dài chất lượng. Liên tục thay đổi và thử nghiệm mẫu quảng cáo để tìm ra phương án tốt nhất.

5. Thăm dò và tìm kiếm đối thủ cạnh tranh

Việc thăm dò và tìm kiếm đối thủ cạnh tranh là một điều không thể thiếu khi bạn chạy quảng cáo Google Adwords. Việc này sẽ giúp bạn đánh giá được động thái của họ. Từ đó có thể xem chiến dịch của họ hiệu quả hay không hiệu quả. Để từ đó bạn sẽ có những chỉnh sửa với chiến dịch của mình để có mức độ canh tranh cao nhất.

6. Các nhấp chuột không nên để lãng phí

Những nhấp chuột vào quảng cáo từ khóa rồi lại thoát ra ngay lập tức. Đây là những click chuột thực sự lãng phí. Nó sẽ làm tăng tỷ lệ thoát trang (tỷ lệ Bounce Rate), giảm điểm chất lượng quảng cáo. Vì vậy, bạn hãy tập trung cải thiện bộ từ khóa,  trang đích. Đồng thời thêm cả các từ khóa dài để tăng mức độ liên quan và chính xác cho người tìm kiếm.

7. Kết hợp đồng bộ chiến dịch trên các kênh

Có rất nhiều hình thức trên Google AdWord cho quảng cáo của bạn. Bởi ngoài quảng cáo tìm kiếm, Google cung cấp rất nhiều dịch vụ quảng cáo. Để thu hút nhiều khách hàng hơn thì bạn nên để mẫu quảng cáo của mình xuất hiện ở nhiều kênh cùng nhiều hình thức khác nhau.