7 Cách tối ưu nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page
Landing page là một phần thiết yếu của bất kỳ một chiến lược Inbound Marketing nào. Cho dù mục đích của bạn là tạo ra khách hàng tiềm năng, bán sản phẩm hay thu thập dữ liệu khách hàng đi chăng nữa, thì landing page luôn là nơi mà mọi hành động diễn ra.
Việc tối ưu hóa Landing page để có thể tăng chuyển đổi giúp nhu cầu đặt mua, tham khảo ý kiến, kiểu gọi đăng ký,… của khách hàng được cải thiện đáng kể. Do đó việc tối ưu Landing page là điều mà bất cứ doanh nghiệp hay đội ngũ marketers nào cũng cần thực hiện nếu muốn chiến dịch quảng cáo của mình mang lại hiệu quả như mong đợi.
Trong bài viết này, Bigads xin gửi đến bạn 7 cách tối ưu Landing page mà bạn nên biết. Hãy cùng theo dõi nha!
Thể hiện sự đáng tin cậy của Landing page
Là một nhà kinh doanh chắc hẳn bạn đã biết điều này đó là: “Nếu bạn muốn bán được hàng thì điều đầu tiên cần làm là khiến khách hàng tin tưởng.” Khi làm được điều này, sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ được tăng thêm giá trị, hiệu quả và uy tín với người tiêu dùng.
Có nhiều cách giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn về bạn. Đó là việc tận dụng hiệu ứng đám đông để thu hút khách hàng. Từ đó tạo thêm niềm tin cho họ về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn cũng có thể thể hiện mối liên kết đối với nhà cung cấp, hay sử dụng chứng nhận của bên thứ ba đáng tin cậy, biết tận dụng linh hoạt những phản hồi của khách hàng,… để giúp khách hàng có cảm giác tin cậy hơn. Chỉ khi nào có được sự tin cậy đó thì Landing page mới phát huy được hiệu quả của nó.
Nhất quán thông điệp giữa quảng cáo và landing page
Nhất quán thông điệp là quá trình phối hợp nội dung quảng cáo và trang landing page tương ứng với tiêu đề, hình ảnh, màu sắc, CTA và quan trọng nhất là nhấn mạnh vào các ưu đãi của bạn.
Chỉ khi nào bạn kết hợp nhuần nhuyễn và đồng bộ giữa các thành phần quảng cáo trước và sau khi bấm chuột, trải nghiệm người dùng sẽ có được sự nhất quán từ đầu đến cuối và nâng cao được tỷ lệ chuyển đổi trên trang landing page.
Thấu hiểu hành vi của người dùng
Nếu đi qua hai của hàng, một của hàng đang Sale 50% và cửa hàng còn lại không có khuyến mãi. Thì bạn sẽ chọn của hàng nào? Đại đa số người tiêu dùng sẽ lựa chọn cửa hàng đang được Sale. Bởi ai cũng thích đem về lợi ích cho mình. Chính vì vậy, bạn muốn khách hàng làm theo ý của mình thì hãy đưa ra các lợi ích cho họ. Có thể là những phiếu coupon; mã giảm giá; dùng thử miễn phí; trải nghiệm tính năng mới; một món quà… Khi khách hàng cảm nhận được mình đang có lợi. họ sẽ tương tác và mua hàng trên trang của bạn.
Đưa ra những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ
Muốn khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình thì bạn nên đứng trên lập trường của họ để đánh giá sản phẩm của mình. Nói một cách dễ hiểu hơn thì đó chính là sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể giải quyết được nhu cầu nào của người tiêu dùng. Từ đó đưa ra những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm. Để biết được đâu là những đặc điểm mà khách hàng cần thì bạn hãy nên test thử và test thật nhiều lần.
Dưới đây là một số gợi ý về miêu tả sản phẩm , dịch vụ mà bạn có thể tham khảo:
- Đặc điểm – Danh sách những đặc điểm nổi bật và thú vị của sản phẩm/dịch vụ.
- Lợi ích – Những đặc điểm này sẽ giúp khách hàng có được những gì?
- Điểm gây tổn thương – Nếu không sử dụng thì khách hàng sẽ mất đi những gì?
- Viết nội dung rõ ràng, cụ thể
Hãy tự ngẫm dưới góc nhìn của người dùng, bạn thấy nội dung có dễ đọc không? Có dễ hiểu không? Và nó có giải thích được những gì bạn cần truyền đạt có tốt và chính xác không?
Tạo Landing Page đơn giản, không lộn xộn
Một Landing page hiệu quả là một trang có thể truyển tải thông điệp một cách rõ ràng và chính xác nhất. Bạn không nên phô hết tất cả những đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ. Điều này chỉ khiến trang đích của bạn trở nên lộn xộn. Khiến khách hàng truy cập khó có thể hiểu được những gì bạn muốn nói với họ. Hãy cho người dùng biết: bạn là ai, bạn làm gì, bạn làm ở đâu và làm như thế nào?
Hình ảnh liên quan
Hình ảnh hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách truy cập. Hình ảnh đó có thể là hình ảnh bìa của ebook; ảnh chụp màn hình của hội thảo trên web. Hoặc video thiết kế đồ họa nêu rõ việc giảm giá hoặc mặt hàng trưng bày có sẵn.
Điều này cung cấp cho khách truy cập trang landing page hình ảnh trực quan phù hợp với nội dung họ đọc. Nó dễ dàng đi sâu vào tâm trí khách hàng trong thời gian đủ dài.
Tốc độ của Landing Page
Cho đến nay, khía cạnh quan trọng nhất của việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi là tập trung vào tốc độ và khả năng tiếp cận.
Do đó, để cải thiện tốc độ của trang thì trọng lượng trang là một trong những việc ưu tiên nhất. Hãy đảm bảo giảm thời gian tải trang bởi vì trang càng nhanh thì càng có nhiều chuyển đổi.