CTA
30/09/2021

CTA là gì? 5 mẹo tạo lời kêu gọi hành động hiệu quả tốt nhất trong 2020?

Kêu gọi hành động (CTA) là gì?

Kêu gọi hành động là gì?

Bạn đã từng đăng ký tài khoản Facebook/Instagram hay bất kỳ một mạng xã hội nào đó? Những lần đăng ký đó đều được bắt đầu với một thứ vô cùng hiệu quả là CTA.

Call To Action (kêu gọi hành động) là một tác vụ thường xuất hiện trên website hoặc Landing Page; nhằm điều hướng khách hàng thực hiện một hành vi nhất định nhằm tạo lợi nhuận hoặc kéo thêm traffic về site chính. Nói cách khác, CTA thu hút sự chú ý của khách hàng vào xem Blog/Website/Trang mạng xã hội. Và khuyến khích họ thực hiện hành động mà doanh nghiệp muốn.

Nếu không có CTA, độc giả của bạn sẽ không biết họ nên làm gì tiếp theo, ngay cả khi họ quan tâm đến thương hiệu của bạn. Theo một cách nào đó, bao gồm CTA ở cuối nội dung của bạn cũng giống như giúp độc giả của bạn đẩy nhẹ vào hướng bạn muốn họ đi.

Nói tóm lại, CTA là bước tiếp theo rõ ràng cho khách truy cập trang web của bạn. Thông thường, CTA chính của trang web có dạng các nút có thể nhấp và bắt mắt. Nút này thường là một trong những điều đầu tiên khách truy cập nhìn thấy khi họ truy cập trang web của bạn.

Cách tạo lời kêu gọi CTA hiệu quả

Cách tạo kêu gọi hành động hiệu quả!

Một CTA hấp dẫn đòi hỏi nó phải chứa một ngôn ngữ hoạt động mạnh mẽ. Nó phải truyền đạt một cảm giác cấp bách, nó phải hướng dẫn khách truy cập làm những gì bạn muốn làm. Một CTA được thiết kế tốt sẽ liên tục chảy vào cấu trúc tổng thể của Landing page của bạn, hướng dẫn khách truy cập thực hiện một số hành động nhất định mà không cần cảm thấy quá “căng thẳng”. Cách tạo lời kêu gọi CTA hiệu quả:

  1. Xác định mục tiêu của bạn

Trước khi bạn bắt đầu viết CTA, bạn cần xác định rõ ràng những gì bạn muốn đạt được. Các mục tiêu CTA phổ biến bao gồm:

  • Tăng doanh số của một số sản phẩm hoặc tất cả các sản phẩm 
  • Di chuyển khách truy cập đến một phần khác của trang web
  • Tăng đăng ký vào danh sách gửi thư hoặc tài liệu in
  • Quảng cáo một số dịch vụ
  • Tăng số lượng khách hàng 
  • Để nhiều người sắp xếp tư vấn miễn phí
  • Phân phối các bản sao của sách điện tử hoặc các ấn phẩm kỹ thuật số khác.

Sau khi xác định mục tiêu cuối cùng của CTA, bạn có thể bắt đầu xem xét cách tốt nhất để đạt được mục tiêu này. Tuy nhiên, viết CTA hấp dẫn đòi hỏi ngắn gọn, lựa chọn từ vựng mạnh mẽ và tư duy sáng tạo.

  1. Giữ CTA của bạn ngắn gọn và tập trung

CTA của bạn không nên dài hơn một hoặc hai câu. Nó nên khuyên độc giả thực hiện một hành động nhất định & cung cấp một lý do rõ ràng để làm như vậy. 

Nếu bạn cố gắng đưa vào bất cứ điều gì khác, bạn sẽ nhầm lẫn hoặc đánh lạc hướng độc giả của bạn khỏi những gì bạn muốn họ làm.

  1. Sử dụng ngôn ngữ mạnh mẽ

Ở dạng viết, lựa chọn từ cần phải là một quyết định có chủ ý. Điều rất quan trọng là chọn các từ mạnh mẽ và định hướng hành động khi viết CTA. Những từ hành động này sẽ đẩy khách truy cập của bạn đến hành động bạn muốn họ thực hiện.   Cách tạo lời kêu gọi CTA hiệu quả là luôn luôn bắt đầu CTA của bạn với các động từ mạnh và kêu gọi hành động.

Động từ mạnh mẽ nói với khách hàng tiềm năng của bạn chính xác những gì bạn muốn họ làm. Hãy rõ ràng, chính xác trong những gì bạn cung cấp. Và những gì khán giả sẽ nhận được khi họ nhấp vào liên kết CTA.

Những từ như mua sắm trên mạng, mua hàng trên mạng, đặt hàng, cài đặt, hướng dẫn, tải xuống, cài đặt trực tuyến…. rất phù hợp để bạn điều hướng người dùng thực hiện bất kỳ hành động nào.

  1. Sử dụng từ ngữ đơn giản

Sử dụng các từ đơn giản và trực tiếp kích động hành động, chẳng hạn như “tải xuống” hoặc “liên hệ” cũng như các từ kích động tính cấp bách, chẳng hạn như “ngay bây giờ” hoặc “ngay hôm nay” để giúp tăng tỷ lệ nhấp CTA của bạn. .

  1. Thẳng thắn

Cách tạo lời kêu gọi CTA hiệu quả là bạn nên rõ ràng và trực tiếp. Đây không phải là lúc để ngại ngùng hoặc tinh tế hướng dẫn khách truy cập vào thông tin ẩn. Bạn làm kinh doanh, và CTA của bạn nên truyền đạt điều này. Khi viết CTA, vui lòng sử dụng ngôn ngữ đơn giản, ngắn gọn và rõ ràng. Ngoài ra, hãy chắc chắn để tiếp tục chọn từ ngữ mạnh mẽ và hành động.

Điều này là cần thiết để khách truy cập trang web của bạn biết phải làm gì tiếp theo. Bạn không muốn khách truy cập thoát giữa các trang để tìm CTA của bạn. Trên thực tế, nếu bạn thực hiện, hãy nói cho họ biết phải làm gì, hầu hết khách truy cập sẽ rời khỏi trang web của bạn – vì vậy hãy đảm bảo thông tin của bạn rõ ràng và trực tiếp.

  1. Có sự chuyển tiếp liền mạch

Bạn muốn phần “hành động” của CTA phải liền mạch và dễ thực hiện. Để kết thúc, bạn nên bao gồm các thông tin liên quan mà khách truy cập cần để hoàn thành nhiệm vụ và ngôn ngữ để đảm bảo khách truy cập.

Cách tạo lời kêu gọi CTA hiệu quả là đảm bảo rằng: CTA của bạn không phức tạp, nó sẽ chỉ hướng dẫn khách truy cập của bạn thực hiện hành động. Hãy bao gồm thông tin liên quan, chẳng hạn như số điện thoại, địa chỉ email và liên kết để khách truy cập có thể hoàn thành nhiệm vụ Bạn siêu liên kết tất cả các nút CTA đến đúng trang web.

Với bài viết này, Bigads hi vọng bạn đã tìm được cho mình cách tạo lời kêu gọi CTA hiệu quả trong landing page. Muốn làm Landing page và website, đừng quên gọi chúng tôi ngay hôm nay nhé!