facebook
01/10/2021

Các cách tiếp thị sản phẩm trên Facebook

Facebook không phải là mới và cũng không phải là ý tưởng rằng mọi doanh nghiệp đều cần sự hiện diện của Facebook.

Tuy nhiên, rất nhiều điều đã thay đổi kể từ khi Facebook lần đầu tiên bước vào lĩnh vực tiếp thị . Ngày nay, mạng xã hội lớn nhất thế giới có thể làm được những điều mà nhiều người trong chúng ta không bao giờ mơ đến 10 năm trước: lưu trữ video 360 độ, bán sản phẩm qua chatbot hoặc thậm chí là nguồn tin tức hàng đầu cho 2/3 dân số trưởng thành .

Facebook có 1,56 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Con số đó gần gấp 5 lần dân số Hoa Kỳ, 20% dân số thế giới… và vẫn đang tiếp tục tăng .

Facebook marketing

Vì vậy, hãy tưởng tượng ảnh hưởng xã hội có thể đạt được thông qua Facebook về hiệu ứng ngang hàng của bạn , kinh doanh thương mại điện tử, giới thiệu, mối quan hệ khách hàng, danh tiếng, nhận thức về thương hiệu, v.v. (hãy để một mình, kết hợp với các nền tảng truyền thông xã hội khác mà bạn tiếp thị ).

Đó không chỉ là số lượng người dùng mà còn là số lượng sự gây chú ý mà Facebook đạt được. Trên toàn cầu, người dùng trung bình dành gần một giờ mỗi ngày trên Facebook. Xem xét một người bình thường ngủ 8 tiếng một ngày, điều đó có nghĩa là khoảng 7% thời gian thức của chúng ta dành cho việc dán mắt vào mạng xã hội.

Chính vì vậy, trang Facebook là cửa ngõ để các doanh nghiệp tiếp thị với vô số người dùng này. Trang Facebook là sự hiện diện công khai tương tự như hồ sơ cá nhân, nhưng cho phép người hâm mộ “thích” doanh nghiệp, thương hiệu, người nổi tiếng, sự nghiệp hoặc tổ chức. Người hâm mộ nhận được nội dung cập nhật từ Trang trên Bảng tin của họ, trong khi doanh nghiệp có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu, triển khai và theo dõi quảng cáo, thu thập thông tin chi tiết về đối tượng và trò chuyện với những người dùng tìm kiếm dịch vụ khách hàng.

Dưới đây là những thông mà bạn cần biết để có thể trở thành bậc thầy tiếp thị Facebook. Bất kể doanh nghiệp của bạn đã có Trang trong nhiều năm hay bạn mới bắt đầu, thì một số hướng dẫn dưới có thể hoàn toàn giúp ích cho bạn.

đăng bài lên facebook

Các công cụ của Facebook phục vụ cho các doanh nghiệp muốn hình thành mối quan hệ đích thực với khán giả của họ. Nó cho phép các nhà tiếp thị tạo và phân phối nội dung chất lượng hữu ích cho người dùng. Và nó cho phép đại diện bán hàng và dịch vụ khách hàng kết nối với người tiêu dùng quan tâm đến thương hiệu.

Nó không phải là spam, gây phiền nhiễu hoặc lừa dối.

Nếu bạn đang xây dựng Trang Facebook chỉ để kiểm tra một điều nữa trong danh sách việc cần làm của thương hiệu, hãy nghĩ lại. Tiếp thị Facebook đích thực đòi hỏi một cam kết nhất quán, lâu dài. Nhưng chúng tôi hứa rằng, sự nhận thức và cầu thị sẽ xứng đáng.

Bạn đã sẵn sàng tìm hiểu nó chưa? Chúng ta cùng đi tìm hiểu nào.

Nếu bạn đã quyết định xây dựng Trang Facebook cho doanh nghiệp của mình bạn cần nắm rõ quá trình thiết lập đó là:

  1. Tạo một trang Facebook

Để bắt đầu xây dựng Trang Facebook của riêng bạn, hãy truy cập  https://www.facebook.com/pages/create/

Ở đó, bạn sẽ có hai danh mục để lựa chọn:

Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu

Cộng đồng hoặc Hình ảnh công khai

Facebook cung cấp hai danh mục để bạn có thể tùy chỉnh các trường trên Trang của mình tốt hơn

Nếu bạn chưa đăng nhập, bạn sẽ được nhắc đăng nhập Facebook tại thời điểm này. Bạn phải tạo và quản lý Trang từ tài khoản Facebook cá nhân của mình; tuy nhiên, thông tin cá nhân của bạn sẽ không xuất hiện trên Trang trừ khi bạn thêm nó.

Nhấn “Bắt đầu” và bạn sẽ được tự động chuyển hướng để thêm Ảnh hồ sơ và Ảnh bìa cho Trang mới của mình. (Bạn có thể bỏ qua các bước này và thực hiện chúng sau, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên loại bỏ chúng ngay bây giờ.)

  1. Thêm ảnh

Thêm ảnh hồ sơ

Bước đầu tiên để tạo danh tính cho Trang Facebook của bạn là thêm ảnh hồ sơ . Điều này sẽ đóng vai trò là hình ảnh chính cho Trang của bạn, xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và cùng với bất kỳ nội dung nào của bạn xuất hiện trong Bảng tin của người dùng. Hầu hết các nhà xuất bản đề xuất tạo ảnh có kích thước 180 x 180 pixel, tuy nhiên, tăng một chút mức này sẽ giúp duy trì chất lượng. Nếu bạn không tải lên một hình ảnh đã có hình vuông, bạn sẽ được nhắc cắt.

Hãy coi ảnh hồ sơ là ấn tượng đầu tiên của bạn và nhớ chọn thứ gì đó có thể nhận ra ngay lập tức (như logo). Nếu bạn là một diễn giả hoặc người của công chúng, hãy chọn một bức ảnh chụp bạn yêu thích. Các nhà hàng hoặc cửa hàng địa phương có thể chọn hình ảnh món ăn phổ biến nhất của họ.

Thêm ảnh bìa

Tiếp theo, Facebook sẽ gợi ý bạn thêm ảnh bìa . Ảnh bìa là hình ảnh lớn, nằm ngang, kéo dài trên đầu Trang của bạn. Nó phải thể hiện danh tính Trang của bạn và có thể được cập nhật thường xuyên dựa trên các dịch vụ, chiến dịch hoặc mùa đặc biệt.

Để tải ảnh bìa lên, hãy nhấp vào tùy chọn “Thêm ảnh bìa” trong menu chào mừng. Kích thước chính thức của ảnh bìa là 851 x 315 pixel. Tuy nhiên, nếu ảnh của bạn không chính xác, bạn sẽ có tùy chọn kéo để định vị lại ảnh. Nhấn “Lưu”.

Để thay đổi ảnh bìa của bạn trong tương lai, hãy di chuột qua máy ảnh màu trắng ở góc dưới bên phải của ảnh bìa và chọn “Thay đổi ảnh bìa”.

  1. Thêm Mô tả ngắn gọn

Trang của bạn đang bắt đầu kết hợp với một số hình ảnh đẹp. Tiếp theo, bạn sẽ cần một mô tả để cho khán giả biết doanh nghiệp của bạn là gì.

Nhấp vào “Thêm Mô tả Ngắn gọn” trong “Chào mừng bạn đến với Trang Mới” để bắt đầu. Thêm một đến hai câu (hoặc tối đa 255 ký tự) về doanh nghiệp của bạn. Mô tả này sẽ xuất hiện cả trên Trang của bạn và trong kết quả tìm kiếm, vì vậy hãy giữ cho nó mang tính mô tả nhưng ngắn gọn. Nhưng đừng ngại thể hiện một chút cá tính thương hiệu của bạn!

Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa mô tả của mình bằng cách nhấp vào “Giới thiệu” ở menu bên trái. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn bao gồm số điện thoại, trang web, email, sứ mệnh và hơn thế nữa.

  1. Tạo tên người dùng cho trang của bạn

Bước cuối cùng trên menu chào mừng là tạo tên người dùng cho Trang của bạn. Tên người dùng của bạn sẽ xuất hiện trong URL Facebook tùy chỉnh của bạn (còn được gọi là URL ảo) để giúp mọi người dễ dàng tìm và nhớ Trang của bạn. Bạn sẽ có 50 ký tự để tạo ra một tên duy nhất không được sử dụng bởi doanh nghiệp khác.

Ví dụ: Bằng cách chọn @thebostoncoatcompany cho Trang mẫu của tôi, mọi người có thể tự động truy cập Trang của tôi tại fb.me/thebostoncoatcompany hoặc gửi tin nhắn cho tôi tại m.me/thebostoncoatcompany. Giữ cho các URL duy nhất của Trang của bạn luôn tiện lợi. Bạn sẽ sử dụng lại chúng khi bắt đầu quảng cáo chéo Trang của mình trên trang web, blog và các nội dung khác để nhận được nhiều lượt thích trên Facebook.

Mong bài viết sẽ có những thông tin giúp ích cho bạn