bất động sản
29/09/2021

Các hình thức chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook hiệu quả

Quảng cáo bất động sản trên Facebook là gì?

Quảng cáo bất động sản trên Facebook là hình thức trả tiền cho facebook để tiếp thị các bài quảng cáo của bạn trên network của facebook của khách hàng mục tiêu (khách hàng có nhu cầu về sản phẩm bất động sản) dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý của đối tượng.  Nội dung quảng cáo có thể hiển thị trên cả máy tính và điện thoại của người dùng. Khác với ngành hàng tiêu dùng, ngành bất động sản là một ngành đặc thù với nhiều dòng sản phẩm có giá trị cao nên chỉ phù hợp với một số hình thức chạy quảng cáo trên facebook để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Các hình thức chạy quảng cáo Bất động sản trên facebook:

  1. Quảng cáo bất động sản Facebook lead:

Facebook lead ads hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng là hình thức quảng cáo xuất hiện trên newfeed hoặc story của người dùng trên facebook. Lead ads cho phép tiếp cận các khách hàng mục tiêu. Với hình thức này, khi khách hàng click vào call – to – action (CTA)  thì một form sẽ hiện ra để họ điền thông tin mà không bị điều hướng sang một web trung gian khác. Đặc biệt khi nhấn vào CTA, form hiện ra có thể đã điền sẵn một số thông tin cá nhân mà người dùng đã để lại trên facebook từ trước. Tuy nhiên các bạn cũng nên có một vài lưu ý khi thực hiện facebook lead ads như sau:

  • Thể hiện rõ mục tiêu quảng cáo
  • Chọn thời điểm thích hợp để hiển thị quảng cáo
  • Chạy thử nghiệm A/B testing 2-3 ngày để tìm ra mẫu quảng cáo, tệp đối tượng mục tiêu và phương án tối ưu quảng cáo.

Quảng cáo bất động sản facebook lead giúp saler thu thập thông tin (số điện thại và email) khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và thông tin ngay lập tức gửi về cho sale thì sẽ giữ được độ quan tâm, hứng thú của khách hàng ngay lúc đó. Tuy nhiên với những ưu điểm rất thuận tiện đó thì cũng không thể tránh được nhược điểm do quá dễ thu thập thông tin khách hàng nên nhiều khi người dùng dễ bấm nhầm. Khi chạy facebook lead sẽ có khoảng 30% số ảo, bấm nhầm, không quan tâm. Hình thức này không phù hợp với các sản phẩm bất động sản có giá trị cao như các dòng shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng.

  1. Quảng cáo bất động sản trên facebook mesenger:

Ngoài hình thức quảng cáo bất động sản facebook lead ở trên, quảng cáo facebook messenger là hình thức khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo thì sẽ fanpage sẽ tự động gửi tin nhắn chào mừng tới khách hàng mà bạn thiết lập sẵn. Quảng cáo messenger giải quyết được vấn đề thụ động của khách hàng. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo đồng nghĩa với việc họ có quan tâm đến sản phẩm bất động sản của bạn. Do đó đây là cơ hội tốt để giới thiệu các sản phẩm bất động sản đến khách hàng một cách chủ động.

Quảng cáo bất động sản trên facebook messenger vẫn sẽ có điểm tương đồng với quảng cáo bất động sản trên facebook, vậy nên vị trí hiển thị của nó ngoài ứng dụng messenger ra thì vẫn hiển thị trên newfeed của khách hàng mục tiêu như bình thường. Một số hình thức hiển thị quảng cáo messenger:

  • Facebook newfeed: Khi hiển thị newfeed, quảng cáo vẫn sẽ trông giống các quảng cáo thông thường khác, tuy nhiên ở góc phải bên dưới của quảng cáo sẽ đi kèm nút gửi tin nhắn. Khi người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến trang messenger của fanpage.
  • Messenger inbox: Quảng cáo hiển thị trong phần messenger của người dùng. Khi nhấp vào quảng cáo, toàn bộ nội dung quảng cáo sẽ hiển thị qua nút kêu gọi hành động.
  • Messenger story: Quảng cáo xuất hiện giữa các stories của người dùng để tăng phạm vi tiếp cận chiến dịch quảng cáo.

Ưu điểm khi chạy quảng cáo messenger là chi phí rẻ, do vậy hình thức này phù hợp với những khách hàng ngại để lại số điện thoại trên facebook vì sợ lộ thông tin sẽ bị bán data và bị làm phiền sau này. Tuy nhiên đây cũng là hình thức không phù hợp với các sản phẩm bất động sản có giá trị cao do khách dễ kích nhầm dẫ đến số loãng.

  1. Quảng cáo bất động sản chuyển đổi qua landing page:

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu landing page là gì? Landing page (còn gọi là trang đích) là trang duy nhất được tối ưu hoá để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Landing page chỉ tập trung vào một nội dung nhất định nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện mục tiêu chuyển đổi.

Vậy làm sao để có một landing page hiệu quả?

  • Tiêu đề chính
  • Lối xây dựng content hấp dẫn theo công thức AIDA: Attention – Interest – Desire – Action:

+ Attention: Thu hút sự chú ý

+ Interest: Tạo sự hứng thú

+ Desire: Khơi gợi niềm khao khát, mong muốn

+ Action: Thúc đẩy hành động

  • Hình ảnh sinh động
  • Mô tả chi tiết và rõ ràng về dự án
  • Thuyết phục khách hàng hành động (call – to – action)

Trên đây mình đã nêu ra một số hình thức chạy quảng cáo bất động sản mang lại hiệu quả cao nhất trong số các hình thức chạy quảng cáo trên facebook. Chúc các bạn ngày mới vui vẻ!