tiếp thị du lịch
01/10/2021

Các loại hình truyền thông và tiếp thị du lịch

Du lịch đang được định hướng phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Trước cơ hội phát triển rộng mở và được đánh giá như một mỏ vàng, nhiều doanh nghiệp đã dấn thân khai thác lĩnh vực này. Tuy nhiên, làm sao để thu hút và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp trong một thị trường cạnh tranh gay gắt. Truyền thông và tiếp thị du lịch chính là câu trả lời. Hãy cùng BIGADS tìm hiểu các loại hình truyền thông và tiếp thị du lịch nhé!

Điều quan trọng trong truyền thông và tiếp thị du lịch là bạn phải am hiểu các kênh truyền thông tiếp thị khác nhau, bao gồm các kênh thuộc hai ô chính của tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số.

Marketing truyền thống cho ngành du lịch

Marketing truyền thống bao gồm rất nhiều hoạt động quảng cáo (in tờ rơi, thư trực tiếp, TV hay là đài phát thanh). Các ấn phẩm quảng cáo phải được bày trí ở nơi công cộng, dễ thấy và phải tạo sự thu hút với khách du lịch. Mặc dù công nghệ phát triển nhanh chóng, nhưng quảng cáo truyền thống vẫn đóng vai trò quan trọng trong truyền thông và tiếp thị du lịch. Để các hoạt động marketing truyền thống đạt được hiệu quả cao, cần tiến hành lập kế hoạch để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến.
tiếp thị du lịch

Bên cạnh đó, doanh nghiệp của bạn cũng cần xem xét đến các cơ hội hợp tác với công ty khác trong ngành du lịch để tăng cường quảng bá chéo và mở rộng cơ hội kinh doanh.

 

Kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số cho du lịch

Tiếp thị số trong du lịch liên quan chủ yếu đến việc bạn sử dụng ứng dụng mạng Internet để tiếp cận và cung ứng dịch vụ cho khách du lịch tiềm năng. Các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số phổ biến bao gồm tiếp thị qua email, tiếp thị trả tiền cho mỗi lần nhấp, tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung và tiếp thị công cụ tìm kiếm.

Tiếp thị kỹ thuật số cho du lịch

 

Bên cạnh đó, bạn có thể tạo ra các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số để quảng bá sản phẩm dịch vụ du lịch tới các đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận. Ví dụ điển hình như chạy quảng cáo Facebook chỉ hiển thị cho những người có sở thích nhất định ở một độ tuổi nhất định, hay tiện lợi hơn vẫn là tiến hành quảng bá trên chính website tour du lịch của doanh nghiệp.

Tiếp thị kỹ thuật số cũng cung cấp cho bạn một cơ hội duy nhất để trực tiếp tham gia vào cuộc trò chuyện với những người thể hiện sự quan tâm tìm hiểu thêm về chiến dịch du lịch của bạn. Sử dụng điều này để lợi thế của bạn để tạo ra một giọng nói chào đón và vui vẻ cho thương hiệu của bạn. Giúp mọi người hiểu loại bầu không khí họ có thể mong đợi khi họ truy cập bằng cách giữ cho các bình luận và tin nhắn của bạn thân thiện và tích cực.

Những cách khác để sử dụng công nghệ trong du lịch

Bên cạnh marketing du lịch truyền thống hay tiếp thị kỹ thuật số, các ứng dụng di động là một đại diện khác trong tuyền thông tiếp thị thu hút khách hàng. Doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể phát triển và tiếp thị với các ứng dụng di động, tận dụng nhiều chức năng liên quan đến du lịch. Giải quyết những điều có thể khiến mọi người không thể truy cập hoặc thực sự tận hưởng trải nghiệm của họ. Sau đó, sáng tạo cung cấp giải pháp trong một ứng dụng.
du lịch

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự phát triển một ứng dụng chỉ đơn giản là để cung cấp thông tin hữu ích về những chuyến đi. Điều này sẽ khiến cho người dùng có những đánh giá tích cực về ứng dụng hoặc về chính doanh nghiệp của bạn.

Bất kể bạn chọn cách tiếp thị du lịch như thế nào, hãy nhớ luôn luôn ghi nhớ khách hàng và đưa ra nội dung chất lượng cao nhất bạn có thể chi trả. Du lịch là một thị trường cạnh tranh, nhưng với một kế hoạch hành động và nhiều nhiệt huyết, bạn có thể thuyết phục khách du lịch dừng chân để có trải nghiệm độc đáo.

BIGADS luôn mang đến những chia sẻ hữu ích về Marketing du lịch. Hãy theo dõi trang web của Webtravel để cập nhật nhiều kiến thức bổ ích hơn nữa nhé!