OKR
29/09/2021

Cách chọn kênh quảng cáo cho các dự án bất động sản

Ngày nay, các công cụ marketing bất động sản trực tuyến ngày càng đa dạng và phổ biến. Và đối với ngành bất động sản – một ngành đặc thù có rất nhiều các loại hình sản phẩm với nhiều phân khúc tài chính nên mỗi kênh quảng cáo đều có cách tiếp cận riêng với ưu và nhược điểm khác nhau. Vì vậy nên mỗi loại hình bất động sản sẽ phù hợp với một kênh quảng cáo.

Một số loại hình bất động sản phổ biến:

  • Căn hộ chung cư
  • Đất nền
  • Biệt thự liền kề/shophouse
  • Condotel
  • Biệt thự nghỉ dưỡng

Đối với căn hộ chung cư

Đa số đối tượng là khách hàng trẻ trong độ tuổi sắp lập gia đình hoặc đã lập gia đình. Một số khác là những đối tượng có nhu cầu khai thác cho thuê. Đó là những đối tượng sử dụng mạng xã hội facebook nhiều. Do đó facebook là hình thức tiếp cận hiệu quả nhất tới các đối tượng mục tiêu. Ngoài ra có một số dự án mà chủ đầu tư chạy phủ tốt trên google các bạn cũng có thể chạy theo sóng. Ví dụ như dự án chung cư Vinhomes Smart City, các bạn có thể thấy chủ đầu tư Vinhomes chạy phủ trên các kênh google với rất nhiều lượt tìm kiếm và mật độ hiển thị cao, do đó dự án này vừa có thể chạy tốt trên nền tảng google và facebook.

Hình ảnh căn hộ thực tế dự án Vinhomes Smart City

Đất nền

Là loại hình bất động sản có mức tài chính khá thấp so với các loại hình bất động sản khác nên sản phầm này phù hợp với các đối tượng có tài chính khoảng từ 800tr-1tỷ. Do đó facebook là kênh quảng cáo tối ưu với chi phí rẻ nhất. Dự án đất nền Mậu Lâm – Vĩnh Phúc, Bigteam đang triển khai chiến dịch trên facebook và mang lại rất nhiều lead chất lượng cho sale, tỷ lệ chốt rất cao.

Biệt thự liền kề/shophouse

Sản phẩm thuộc phân khúc tài chính cao trong các loại sản phẩm bất động sản. Khách hàng mua chủ yếu là khách đầu tư với mục đích kinh doanh hoặc cho thuê. Đặc biệt là khách đầu cơ chờ cơ hội thanh khoản để thu về lợi nhuận. Dựa vào các đặc điểm của đối tượng mục tiêu đó thì zalo là kênh quảng cáo phù hợp và tối ưu nhất. Các bạn cũng nên lưu ý khung giờ bật quảng cáo nha.

Căn hộ khách sạn Condotel

Vài năm gần đây, Việt Nam xuất hiện hình thức đầu tư bất động sản mới đó là loại hình căn hộ khách sạn Condotel. Đây là loại hình bất động sản đa năng vừa để ở, để nghỉ dưỡng vừa có thể cho thuê để thu lời nhưng vốn đầu tư khởi đầu thấp nên rất thu hút các nhà đầu tư vốn chưa cao. Do đó cả facebookzalo đều là kênh quảng cáo phù hợp để tìm kiếm các nhà đầu tư thông thái. Một số dự án Condotel: À La Carte Hạ Long, Wyndham Lyn Times Thanh Thuỷ, …

Dự án À La Carte Hạ Long
Dự án À La Carte Hạ Long – Kiệt tác vịnh trên mây

Biệt thự nghỉ dưỡng

Trong các loại hình bất động sản cao cấp không thể không kể đến biệt thự nghỉ dưỡng. Các sản phẩm phân khúc tài chính cao. Khách hàng mua đa số sử dụng với mục đích để ở hoặc đầu tư cho thuê nghỉ dưỡng. Các nhà đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng thường xác định mục tiêu đầu tư lâu dài, quan tâm tới giá trị thực của sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng. Đối tượng khách hàng này phù hợp để tìm kiếm trên nền tảng zalo với một lưu ý nhỏ là các bạn cũng nên chú ý đến khung giờ bật quảng cáo phù hợp để tối ưu chiến dịch và thu hút được nhiều các nhà đầu tư nha. Ví dụ một số dự án biệt thự nghỉ dưỡng: Sun Grand Feria Hạ Long, Sun Grand New An Thới, Ecopark, Sun Villas Onsen Quang Hanh,..

Dự án Sun Villas Onsen Quang Hanh
Dự án Sun Villas Onsen Quang Hanh