chạy quảng cáo bất động sản trên facebook
29/10/2022

Cách Chạy Quảng Cáo Bất Động Sản Trên Facebook Hiệu Quả

Hiện nay, bất động sản không còn là lĩnh vực xa lạ đối với nhiều người. Nhưng bạn có biết, chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook là một biện pháp vô cùng hiệu quả, có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng có nhu cầu khác nhau. Để dành được chỗ đứng trên thị trường này thì không chỉ cần đến sản phẩm mà việc quảng bá thương hiệu cũng vô cùng quan trọng. Trong bài vết này hãy cùng BigAds tìm hiểu chi tiết về dịch vụ chạy quảng cáo bđs trên facebook nhé !

chạy quảng cáo bất động sản trên facebook
Chạy quảng cáo bất động sản trên facebook

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook

Chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook là cách trả phí để có thể hiển thị các quảng cáo về bất động sản của doanh nghiệp trên nền tảng này. Vì vậy mà tất cả mọi người sử dụng Facebook đều có khả năng tiếp cận và có thể trở thành những khách hàng tiềm năng có nhu cầu tìm hiểu về bất động sản. Để chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả cao, bạn cần nắm bắt được chi tiết các bước để chạy quảng cáo bất động sản trên facebook:

Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo Facebook

Bạn nên sở hữu thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard

Để thuận tiện cho việc thanh toán thì mỗi thành viên khi tham gia chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook nên sở hữu chức năng thanh toán bằng thẻ visa hoặc Mastercard. Bạn nên làm thẻ Visa Debit vừa tiết kiệm thời gian, vừa đơn giản trong các thao tác thực hiện. Các ngân hàng được nhiều người tin dùng, có tính ổn định cao mà Bigads muốn giới thiệu cho các bạn là Techcombank, ACB, Vietcombank, BIDV,…

Chạy Quảng Cáo Bất Động Sản Trên Facebook
Bạn nên sở hữu thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard

Tài khoản quảng cáo trên Facebook

Để chạy quảng cáo bđs trên facebook, bạn có thể sử dụng facebook là tài khoản cá nhân hoặc tài khoản business.

  • Tài khoản Facebook cá nhân: Là tài khoản thông dụng mà hầu hết ai cũng có, vì việc tạo lập cũng như sử dụng khá đơn giản.
  • Tài khoản Facebook Business: Là tài khoản mà các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng và thiết lập nó một cách dễ dàng.

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo bđs trên facebook đạt hiệu quả cao thì nên dùng tài khoản facebook business. Bởi vì tài khoản này sẽ được Facebook ưu tiên hơn các tính năng mới cho quảng cáo. Ngoài ra còn được Facebook hỗ trợ với tốc độ nhanh nhất, giao diện và các thao tác sử dụng vô cùng dễ dàng.

Tạo Fanpage quảng cáo

Sau khi đã tạo lập tài khoản thì bạn nên lập một fanpage để quảng cáo. Tài khoản Facebook mà bạn sử dụng để chạy quảng cáo sẽ sở hữu Fanpage của bạn. Một Fanpage chất lượng, có nội dung tốt, đánh vào tâm lý khách hàng sẽ dễ dàng thu hút được những vị khách tiềm năng.

Chạy Quảng Cáo Bất Động Sản Trên Facebook
Tạo Fanpage quảng cáo

Các bước chạy quảng cáo trên Facebook

Bước 1: Tạo quảng cáo

Truy cập vào Fanpage và chọn Create Ads.

Bước 2: Mục tiêu campaign

Xác định mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch này để Facebook có thể xác định được sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo. Từ đó, sẽ đưa ra những gợi ý cũng như mức giá phù hợp.

Bước 3: Đặt tên campaign

Lựa chọn một cái tên phù hợp hoặc ý nghĩa cho chiến dịch của mình. Việc đặt tên sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và đánh giá được chất lượng của campaign.

Bước 4: Lựa chọn danh mục / Fanpage quảng cáo phù hợp

Lưu ý một số mục sau để có thể lựa chọn được danh mục phù hợp cho quảng cáo bất động sản trên Facebook:

  • Website conversions: Là hình thức quảng cáo giúp tăng lượng người xem chuyển đổi vào trang Web.
  • Click to Website: Giúp tăng lượng người truy cập.
  • Page post engagement: Là hình thức giúp tăng tương tác mỗi khi bạn có bài viết mới.
  • Page like: Giúp tăng thêm số lượng like cho Fanpage của bạn.

Bước 5: Điền thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo

Sau bước lựa chọn danh mục, bạn cần hoàn thành các thông tin như đơn vị tiền tệ, khu vực, quốc gia,…Sau đó click vào Set Audience & Budget.

Để fanpage đạt được hiệu quả cao thì phần xác định đối tượng mà bạn hướng đến là vô cùng quan trọng. Cần nắm bắt kỹ thông tin khách hàng mà bạn muốn hướng đến cụ thể là từ độ tuổi, nơi sinh sống, ngôn ngữ hoặc giới tính khách hàng…

Bước 6: Xác định vị trí quảng cáo

Khi chạy quảng cáo trên facebook thì mọi thông tin về bài viết, tin tức về bất động sản mà Fanpage bạn đăng lên sẽ luôn được hiển thị ở cột bên phải của Facebook hoặc có ở phần bên dưới video. Tùy vào mục đích, ý tưởng mà bạn có thể tùy chọn vị trí phù hợp. 

Bước 7: Kế hoạch chi tiêu và đặt giá thầu

Về phần ngân sách này, bạn có thể lựa chọn giữa 2 hình thức sau: 

  • Ngân sách hằng ngày: Số tiền mà bạn phải chi trả cho một nhóm chạy quảng cáo.
  • Ngân sách trọn đời: Là mức giá mà bạn phải chi trả cho toàn bộ thời gian của nhóm chạy quảng cáo.

Bước 8: Hình thức thanh toán

Bạn nên thanh toán bằng thẻ ghi nợ hoặc bằng thẻ Visa.

Bước 9: Chờ được xác nhận và kiểm tra

Bước cuối cùng để hoàn thành chạy quảng cáo bật động sản trên facebook là chờ Facebook xét duyệt. Sau khi quảng cáo của bạn được xét duyệt, sau một thời gian quảng cáo của bạn sẽ được tự động được phân phối.

Chạy Quảng Cáo Bất Động Sản Trên Facebook
Chờ được xác nhận và kiểm tra

Xem thêm >>> Chạy quảng cáo Facebook là gì? Cách kiếm tiền từ Facebook Ads?

Cách target khách hàng để quảng cáo bất động sản trên facebook hiệu quả 

Trong ngành bất động sản thì việc xác định rõ nhóm khách hàng khi chạy quảng cáo là điều vô cùng cần thiết. Đối tượng khách hàng có nhu cầu tìm đến bất động sản thường là phân khúc khách từ tầm trung đến cao cấp. Vì vậy mà quảng cáo bất động sản trên facebook sẽ là kênh mà các sàn giao dịch, mô giới, sales bất động sản tập trung nhất. Dưới đây là các cách phân loại target khách hàng để đạt được hiệu quả cao nhất:

Target khách hàng theo đặc điểm nhân khẩu học

  • Giới tính: Không loại trừ trường hợp nào, nhưng thường sẽ là nam giới quan tâm đến bất động sản nhiều hơn
  • Độ tuổi: Từ 25-60 tuổi. Đây là những đối tượng khách hàng có tiềm năng nhất để mua bđs
  • Tình trạng hôn nhân: Độc thân hoặc đã kết hôn
  • Công việc: Là doanh nhân, chủ cửa hàng, nghệ sĩ, ngôi sao, idol, …
  • Nơi sống: Sống và làm việc tại các thành phố lớn hoặc tập trung tại các trung tâm thành phố
Chạy Quảng Cáo Bất Động Sản Trên Facebook
Target khách hàng theo đặc điểm nhân khẩu học

Target khách hàng theo sở thích

Để tìm hiểu sâu hơn về sở thích của nhóm khách hàng, bạn có thể dựa vào những đặc điểm sau đây:

Khách hàng có sở thích về kiến trúc nội thất: Với đối tượng khách hàng này, họ sẽ thường quan tâm, theo dõi các fanpage có liên quan đến nội thất trong nhà.

Khách hàng thích hàng hiệu, cao cấp: Phân khúc khách hàng này thường quan tâm đến các sản phẩm, chất liệu cao cấp, có thương hiệu.

Khách hàng có sở thích đi du lịch: Đối tượng khách hàng này thường sẽ có sở thích đi du lịch ở nhiều đất nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Pháp, Châu Âu,..

Target khách hàng theo hành vi

Để quảng cáo facebook bất động sản đạt được hiệu quả cao thì đặc điểm, hành vi của khách hàng cần được chú trọng, quan tâm nhất. 

  • Khách hàng thường sử dụng máy tính bảng, điện thoại di động,…để truy cập vào Facebook. Do công việc không thể điều hành trực tiếp nên họ thường sử dụng để theo dõi các cửa hàng, doanh nghiệp cá nhân một cách dễ dàng, thuận tiện hơn. 
  • Đối tượng khách hàng thường truy cập, tìm kiếm trên facebook hoặc các trang fanpage và thường tương tác qua lại như like, comment, share,…khi họ có nhu cầu tìm hiểu về bất động sản.
  • Bên cạnh đó bạn nên tập trung vào những đối tượng khách hàng sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn.

Tuy nhiên, chúng ta cần theo dõi và phân tích nhiều hơn về hành vi của đối tượng khách hàng. Bởi vì trên Facebook hiện nay, đối tượng khách hàng được phân chia còn chưa rõ ràng.

Seeding tạo hiệu ứng đám đông

đây là chiến lược marketing vừa hiệu quả vừa có chi phí thấp nhất khi chạy quảng cáo facebook bất động sản. Bạn có thể hiểu đơn giản Seeding Facebook là việc trò chuyện, comment ảo nhằm tạo ra nhiều cuộc trò chuyện khác nhau để tạo niềm tin, uy tín đối với khách hàng, giúp thu hút, lôi cuốn khách hàng vào những dịch vụ quảng cáo này. 

Chạy Quảng Cáo Bất Động Sản Trên Facebook
Seeding tạo hiệu ứng đám đông

Xem thêm >>> Các hình thức chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook hiệu quả

Những lưu ý khi chạy quảng cáo facebook bất động sản

Để chạy quảng cáo bất động sản trên facebook đạt hiệu quả cáo, bạn nên chú ý những điều sau:

  • Tìm hiểu, phân tích nhóm đối tượng khách hàng một cách cụ thể để không mất thời gian hay lãng phí thời gian cho những đối tượng không có nhu cầu.
  • Nội dung, ý tưởng bài viết phải cuốn hút, hấp dẫn người đọc.
  • Lựa chọn hình ảnh rõ nét, đẹp mắt, đúng trọng tâm. Có thể sử dụng các phần mềm chỉnh ảnh để có những tấm hình đẹp.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin về chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích đối với bạn trong việc trau dồi kiến thức về cách chạy quảng cáo trên facebook. Hãy theo dõi ngay BigAds để cập nhập thêm nhiều thông tin mới nhất về Digital Marketing nhé!