content seo
22/08/2022

Content là gì? Các quy trình tạo Content

Ở bài viết này BIGADS sẽ giúp bạn định nghĩa được Content là gì và các quy trình tạo Content. Trong thế giới Digital truyền thông hiện đại, Content là một vũ khí đạt kết quả tốt trong Inbound Marketing, nó có sức hút mãnh liệt với các công ty và các cá nhân bán hàng Trực tuyến.

Có thể bạn mới bắt tay vào làm Content ở môi trường Trực tuyến hoặc bạn đã là một tay viết lão luyện nhưng bạn cần có một chiến lược và một lộ trình rõ ràng để hình dung về nhưng việc cần thực hiện và mục tiêu kế hoạch mà bạn đặt ra.

Nghề viết Content dù mới  xuất hiện trong một vài năm trở lại đây tuy nhiên nó ngày càng trở nên phổ biến khi marketing online phát triển. Hiện nay, lên mỗi trang Web tuyển dụng, công việc này luôn chiếm số lượng rất đông đảo cũng những chế độ đãi ngộ lôi cuốn. Mặc dù vậy, số lượng nhân viên cho công việc này không nhiều, đặc biệt là những người có trải nghiệm lại càng khó tìm.

Content

1. Content là gì ?

Content là thông tin mang nội dung có thành quả và có ích so với độc giả, content lôi cuốn và thu hút hơn khi nó được trình bày theo ngữ cảnh và có yếu tố cảm giác khiến người coi tham gia tác động qua lại. Trong digital marketing thì content là phương tiện hữu hiệu để tạo ra sự tin tưởng và thẩm quyền giúp đạt được mục tiêu kinh doanh.

Content là nội dung và trải nghiệm hướng đến người sử dụng hoặc độc giả được thể hiện thông qua một số phương tiên như: lời nói,văn bản, clip hoặc bất kỳ cách thức nào khác

Môt số khái niệm khác về Content:

Dưới đây là một vài khái niệm từ một cuộc thăm dò của cộng đồng những người có kinh nghiệm làm Content marketing chia sẻ:

  • Content là nhiều thứ cho những người và tình huống khác nhau do bối cảnh. Về căn bản, Content là nội dung. Content là kinh nghiệm. Content là vẫn chưa có gì cụ thể. Content là: thu hút, có liên quan, đáng tin cậy, thú vị, thư giãn hoặc khai sáng dưới dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc âm thanh.
  • Content có chất lượng cao, nội dung hữu ích truyền tải một câu chuyện được giải thích theo cách ổn theo ngữ cảnh với kết quả trước mắt nổi bật cảm giác hoặc tham gia.
  • Content là bất kỳ thông tin nào xây dựng sự tin tưởng và quyền hạn giữa các khách hàng lý tưởng của chúng ta.
  • Content là thông tin với mục đích dành cho đối tượng mục tiêu. nội dung có khả năng là văn bản, video, âm thanh, hình ảnh, vv mục tiêu có thể là để giáo dục, thư giãn hoặc đáp ứng (chuyển đổi).

2. Các tiêu chí của một Content ?

Sẽ vẫn chưa có một định nghĩa về một Content xuất sắc đầy đủ nhất được, điều đấy phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu bạn đọc và phụ thuộc vào mục tiêu của bạn.

Tuy nhiên dấu hiệu của một Content xuất sắc gồm những đặc điểm sau:

  1. Content chưa hề xảy ra ở đâu trên Website
  2. Có mục đích cụ thể (như giáo dục nhận thức, hay hỗ trợ convert)
  3. Relevant: nội dung tổ chức theo Topic chuyên sâu và bao quát rộng về chủ đề
  4. Helpful: thông tin hữu ích xử lý được vấn đề của người chọn lựa
  5. Unique: mang lại thông tin giá trị ấn tượng không ở đâu có
  6. Great UX: Trải nghiệm dùng tuyệt vời trên bất kỳ thiết bị nào
  7. Thông tin được Cấu trúc tốt- headings
  8. Có khả năng Chuyển đổi (tác động tới hành động của độc giả)
  9. Nội dung được tối ưu SEO
  10. Có khả năng Viral: Content chạm tới cảm xúc, trái tim người coi, xem thêm 6 Cách làm cho Content Viral

Content

3. Cách chiến lược tạo content hiệu quả

Công thức tiếp cận để sản xuất thông tin có ích, quản lý nội dung, tiếp thị Content nhằm hoàn thành mục tiêu theo chiến lược đặt ra. Bắt đầu với một Content Strategy (Chiến lược Nội dung) là đưa ra định hướng, nguyên tắc, khuôn mẫu, cách thức, chiến thuật để tăng trưởng nội dung cho mục tiêu tiếp thị.

  1. Thấy được bức tranh lớn, trong đó gắn liền với tầm nhìn của thương hiệu
  2. Thống nhất các đề tài Contentchủ đạo (themes, topic)
  3. Xây dựng công thức, khuôn mẫu, nguyên tắc biên tập và sản xuất nội dung
  4. Nắm rõ ràng cách thức, công nghệ xử lý và truyền tải nội dung

3.1. Mục tiêu của content:

  • Brand: tạo ra Nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness)
  • Authority: xây dựng Thẩm Quyền và ảnh hưởng (Authority & Influence)
  • Traffic: Đem lại lưu lượng truy cập cao cho trang Website
  • Bán hàng: tạo ra Lead (Lead Generation) biến người mua hàng thành người mua hàng thực sự và có được sự ủng hộ từ họ

3.2. 5 bước cải thiện quy trình tạo Content

  1. Nắm rõ ràng các mục tiêu cho Content: trước khi bắt đầu viết Content bạn phải cần có một kế hoạch và các mục tiêu cụ thể, bạn sẽ sử dụng Content như thế nào? nơi nào cần cải thiện trải nghiệm người dùng. Coi thêm: Cách nắm rõ ràng kế hoạch Content phù hợp với bạn
  2. Brainstorm về các chủ đề và các loại Content: bạn phải cần xác định các chủ đề liên quan tới lĩnh vực của mình phân tích và nghiên cứu chia nhỏ các subtopic cho mỗi chủ đề và tổ chức Content theo mô hình Topic Cluster để đạt đạt kết quả tốt tối đa.
  3. Chạy một kiểm toán Content: mục đích của Content Audit là tìm ra được những Content có hiệu suất tốt và tìm ra các cơ hội Content có tiềm năng sẽ cần tạo thêm. Xêm thêm: chỉ dẫn thực hiện Content Audit
  4. Vẽ ra một chiến lược Content: cải thiện lịch biên tập sản xuất Content bao gồm không những khi xuất bản một Content mà còn thể hiện Content theo nhiều hình thức khác(Syndication) như: Text, Inforgaraphic, video và xác định các kênh, cộng đồng liên quan để tiếp cận bạn đọc (Promotion)
  5. Tìm các writer chất lượng: cần tìm ra những write cho kiến thức nền, chuyên môn tốt về lĩnh vực và đề tài sẽ viết để xây dựng được thẩm quyền và sự tin cậy tới bạn đọc.

4. Quy trình sản xuất Content 5 bước

Một công thức thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp xúc là công thức viết Content qua 5 bước sau.

4.1. Bước 1: Pre-writing: Chuẩn bị trước khi viết

Bắt đầu với một Ý tưởng về chủ đề:

Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng ta phải hiểu rõ những gì con người muốn đạt được. Ý tưởng là điều kiện tiên quyết để hành động tuân theo. Nó có thể là của riêng bạn hoặc của một tổ chức mà bạn được thuê để viết về một doanh nghiệp. Một ý tưởng trong viết Content là trọng tâm mà mọi bài viết sẽ xoay quanh.

Mẹo – xây dựng một chủ đề trung tâm xung quanh một phần nội dung và không lạc đề từ đó.

Những việc cần thực hiện trong bước chuẩn bị:

  • Brainstorming – team tranh luận về chủ đề bài viết
    • Lập danh sách ý tưởng, thông tin có thể được dùng
    • Ghi lại các ý tưởng độc đáo
    • Sắp xếp group các ý tưởng ảnh hưởng
  • Tăng trưởng ý tưởng với Idea Trees: Cây ý tưởng (phát triển, mở rộng chủ đề)
  • Áp dụng công thức 5W1H để đặt các câu hỏi xoay quanh và mở rộng chủ đề
    • Nắm rõ ràng mục đích của bạn/mục đích bài content là gì
    • Phân tích đối tượng của bạn/đối tượng bài viết là ai
    • Vấn đề của độc giả là gì, họ mong muốn gì
    • Giải pháp cho vướng mắc là gì
  • Lấy dữ liệu
    • Nghiên cứu cạnh tranh
    • Nghiên cứu chủ đề/từ khóa: Lựa chọn cụm từ phù hợp
    • Nghiên cứu các nội dung bài viết đang đứng top trong trang đầu tìm kiếm
    • nắm rõ ràng Volume lượng chọn lựa cho danh sách từ khóa
    • Đọc và nghiên cứu các nội dung bài viết top đầu để có thêm ý tưởng cho bài viết của bạn

Phác thảo tiêu đề bài viết (Title, H1)

Một ý tưởng bây giờ nên được thu hẹp thành cụm từ hoặc câu sẽ làm cho mục đích viết cụ thể. Nó phải ngắn gọn nhưng có khả năng giải thích ý tưởng chung mà nó dự định hiển thị. Tiêu đề nên thu hút vì đó là điều đầu tiên người coi sẽ lướt qua, và người coi nên được dẫn vào tham khảo.
Thảm khảo kỹ thuật phác thảo tiêu đề: 22 mẹo viết tiêu đề hấp dẫn nổi bật người coi

4.2. Bước 2: Drafting: viết bản thảo/ phác thảo bài content

Các Content writer chuyên nghiệp đề xuất rằng đó là một thực tiễn tốt để chuẩn bị một phác thảo cho ý tưởng của bên chúng tôi để cung cấp thêm sự liên quan và dòng chảy cho quá trình. điều này sẽ gồm có cách con người muốn lên cấu trúc cho Content.
con người nên bao giờ cũng tiến hành từ một khái niệm chung để được rõ ràng. con người nên chú ý mọi suy xét liên quan đến ý tưởng xuất hiện trong đầu con người theo trình tự chúng đến sau để sắp xếp nó một cách có trật tự để Bạn có thể diễn đạt chủ đề của mình một cách có hàm ý.

Bí kíp – Một khi bạn đã chuẩn bị kiểm duyệt phác thảo nếu toàn bộ đều kết hợp tốt đẹp mà vẫn chưa có phần đột ngột hoặc chói tai phá vỡ dòng suy xét trong nội dung

Một vài công việc trong bước phác thảo bài viết:

  • Áp dụng một công thức/phương pháp viết sau:
    • Viết theo phương pháp APP (Accept Promise Preview)
      • A – Accept (Đồng ý): đưa ra vấn đề của người coi và chấp thuận với nó.
      • P – Promise (Hứa hẹn): Hứa hẹn vấn đề của họ sẽ được xử lý.
      • P – Preview (Hình dung): cho họ biết trước, hình dung những gì họ sẽ nhận được một khi đọc xong bài blog.
    • Viết theo mô hình Kim tự tháp ngược hay thường được gọi là tam giác ngược với thông tin quan trọng nhất nằm ở trên cùng
  • Lên cấu trúc bài content, khung bài viết với H2,3
  • Chăm chú vào ý tưởng chính, kế đến là tăng trưởng và mở rộng ý tưởng
  • Tạo Hook: Thêm lời hứa vấn đề quan trọng nhất của độc giả sẽ được xử lý (tạo một Hook) ngày trong đoạn đầu tiên
  • Viết chi tiết liên quan tới ý tưởng chính của đề tài
  • Giải thích rất đầy đủ lập luận dẫn chứng
  • Main idea: Ý tưởng chính
    • Idea chính là một câu hoàn chỉnh hoặc đoạn văn ngắn
    • Toát lên một lập luận chính, hoặc miêu tả phạm vi mà bài content sẽ nói đến
  • Suy nghĩ và viết
    • Mang lại đầy đủ bằng chứng (sử dụng các nguồn trích dẫn) giúp đỡ cho ý tưởng chính/tuyên bố
    • Khi không đủ lập luận hoặc thấy không hợp lý cần viết lại mục đích tuyên bố, và xem lại bản phác thảo
  • GIỚI THIỆU – ĐẾN – KẾT LUẬN
    • Phần giới thiệu nên giới thiệu ý tưởng hoặc Mục đích chính của bạn để viết và cung cấp nền tảng; Hãy bắt tay vào làm với một câu dẫn tốt. bài viết bắt đầu bằng câu dẫn nhằm thu hút sự quan tâm và ham thích của người coi. đấy là một trong những điểm quan trọng nhất của bài content
    • Phần thân nên tăng trưởng ý chính; nói ra tất cả chi tiết cần thiết. Bước cần thiết kế đến trong viết bài content là bao gồm mọi sự kiện và chi tiết ổn xoay quanh đến câu dẫn/chủ đề của bạn.
    • Viết phần Kết: đảm bảo rằng bài content của chúng ta rất đầy đủ và hoàn chỉnh trước khi cho nó một câu kết tốt. đấy thường là câu giải thích lại câu dẫn hoặc là câu trình bày ngắn gọn những tăng trưởng tiềm năng trong tương lai ảnh hưởng đến chủ đề bài content.
      • Nó nên tóm lược lập luận chính trong bài content. Nó cũng có thể:
      • Trình bày một phương án cho một vấn đề
      • Mô tả kết quả
      • Kêu gọi một hành động rõ ràng
      • Liên quan ý chính của bài báo với các chủ đề quan trọng khác
      • Kết thúc cuộc thảo luận của chúng ta và mở rộng nó một chút.

4.3. Bước 3: Revising – Điều chỉnh bổ sung (Editing)

Điều chỉnh bản thảo lưu ý tới từ vựng, tổ chức thông tin, những chi tiết bạn cần thay đổi, di chuyển, bổ sung hay lược bỏ

  • Đã Áp dụng phương pháp viết?
  • Structure: Cấu trúc bài content đã theo trình tự đúng cách Để có một bài viết xuất sắc hãy coi bài: Cách viết Content hay và hiệu quả cho cả người viết không chuyên
    Theo nhiều cách, xem xét lại một phần của văn bản trong thời trang này là như phác thảo từ một văn bản

Logic thứ tự giải thích đã đúng cách chưa

  • Gắn kết và chuyển tiếp
    • dùng các từ chỉ các giai đoạn của cuộc thảo luận của bạn.
    • Một loạt các từ như thứ nhất, thứ 2 và thứ ba báo hiệu hướng logic của chúng ta.
    • Các từ như ban đầu, sau đó, cuối cùng, hoặc bắt tay vào làm, giữa, kết thúc.
    • dùng các từ gắn kết các ý tưởng với nhau.
    • một số từ này có thể gắn kết một câu với câu khác hoặc một đoạn kế đến.
    • Hãy nghĩ về chúng như những cầu dẫn bạn đọc từ ý tưởng này sang ý tưởng khác.
    • Cắt tỉa các từ, cụm từ dư thừa
    • Ví dụ: Kể từ ngày này, họ sẽ không ở vị trí để xử lý vướng mắc trên cơ sở bằng chứng do thực tế là họ không sở hữu chứng chỉ thực tế.
    • ví dụ đã chỉnh sửa: Họ không thể giải quyết vấn đề vì họ vẫn chưa có bằng chứng đầy đủ/chứng chỉ
    • Bạn nên chỉnh sửa độ dài câu của họ và tránh hàng loạt câu quá dài hoặc quá ngắn.
    • biết cách làm cho câu sinh động hơn bằng cách tránh lạm dụng giọng nói bị động, xem các chuỗi giới từ và loại bỏ các từ và cụm từ dư thừa.
    • Nói Tóm lại, thách thức là nói những gì bạn mong muốn nói mà không làm phức tạp bài content của chúng ta với sự lộn xộn như văn nói.
    • kiểm duyệt lại cụm từ, văn phong(style), giọng nói(tone), nhịp điệu và mạch viết
    • Mạch viết diễn ra suôn sẻ, đúng cách, nhất quán và liên tục theo thời gian, chẳng hạn như một dòng chảy nhẹ nhàng chảy xuống sườn núi âm thầm
    • Lặp lại quá trình chỉnh sửa/điều chỉnh tới khi hoàn thành bài viết

4.4. Bước 4: Proofread: Đọc rà soát, soát lỗi

Nó là một bước quan trọng trong quá trình viết Content. Trong bước này, chúng ta phải coi tài liệu về tính chính xác của nó về ngữ pháp, cách dùng từ, cách viết, v.v … Bất kỳ lỗi nào trong các phương diện này không chỉ khiến người đọc bỏ qua và sẽ làm họ bỏ dỡ và không đọc hết tác phẩm.

Rà soát lại xem bài viết còn những lỗi sau:

  • Còn lỗi chính tả?
  • Còn lỗi ngữ pháp?
  • Phân tách câu, dấu chấm, phẩy
  • Văn phong đã nhất quán

4.5. Bước 5: Xuất bản và Promote

Khi văn bản có vẻ tốt, tôi quay lại tiêu đề: Liệu nó có nắm bắt được thực chất của Content và nó có lôi kéo độc giả nhấp qua hoặc tải về không? Cuối cùng, trước khi xuất bản, tôi thực hiện xem lướt lại để cam kết rằng tác phẩm có vẻ tốt. Trên một blog, tôi coi trước bài viết và nhanh chóng cuộn qua nó. tại thời điểm này, tôi đang coi xét độ dài đoạn văn và bố cục. Đây là khi tôi có khả năng căn chỉnh tiêu đề phụ hoặc Điều chỉnh hình ảnh.

Mẹo – chúng tôi khuyến khích kỹ thuật kiểm chứng hai bước – một khi chúng tôi thực hiện kiểm chứng thủ công. Sau đó, thực hiện việc chứng minh dựa trên công cụ với các công cụ như Grammarly.

Bước kiểm chứng thủ công: sau khi bạn đã đọc và kiểm duyệt vài lần kế đến nên để một người khác trong team của mình đọc lại mọi bài viết của mình, để họ nhìn nhận coi mức độ diễn đạt của bạn đã dễ dàng để người khác có khả năng hiểu, qua đó giúp bạn tỉnh chỉnh cần bổ sung hay lược bớt nội dung để làm cho rõ nghĩa và dễ dàng những câu không tự nhiên.

5. Các loại content phổ biến

5.1. Bài viết Blog, Articles:

Mọi người đọc Content xoay quanh đến họ. Có rất nhiều ví dụ về Content dài đạt được kết quả đáng kinh ngạc như: hướng dẫn làm SEO trong 9 ngày với Full tài liệu, một bài Blog mang đến traffic hàng ngày tuyệt vời nhất cho SeoTheTop

5.2. How-to:

Cách làm là một trong những loại Content phổ biến nhất, quan trọng nhất là trong lĩnh vực của tôi. Trên blog của tôi, tôi viết rất nhiều chỉ dẫn về cách làm như: chỉ dẫn cách nắm rõ ràng keyword, hay chỉ dẫn Viết bài chuẩn SEO qua 4 bước, vv

5.3. List:

Danh sách có sức lôi cuốn bất tận. có thể bạn có thể thấy hoặc đọc một bài viết liên quan đến một số loại danh sách ví dụ: 10 yếu tố SEO mấu chốt và chỉ dẫn thực hiện.

5.4. Clip:

Có một toàn cầu đa dạng trong các video. Tôi có thể viết một bài hoàn toàn riêng biệt trên các loại video khác nhau. mặc dù vậy, dù đấy là loại nào, một video hay truyền đạt thông điệp theo cách ngắn gọn và đáng nhớ. coi như hoàn tất tốt, một clip có khả năng có sức đáp ứng đặc biệt.

5.5. Inforgraphic:

Infographics được chia sẻ nhiều hơn, xem nhiều hơn và được yêu thích hơn hầu hết các loại nội dung khác. nó sẽ là một cách thật tự tin để đưa nội dung của chúng ta ra khỏi đấy trong một định dạng trực quan bùng nổ. Infographics được thích và chia sẻ trên phương tiện marketing xã hội thường xuyên hơn gấp ba lần so với nội dung khác. Tiềm năng viral là rất cao.

5.6. Interview:

Phỏng vấn Mỗi lĩnh vực có những người lãnh đạo tư tưởng, người ảnh hưởng trong ngành. Khi chúng ta có thể phỏng vấn một nhà quản lý, Bạn có thể nhận được rất nhiều sự tôn trọng từ những người khác trong lĩnh vực này, chưa kể đến lưu lượng truy cập đột biến. Phỏng vấn là độc nhất. Không ai khác có nội dung này – chỉ có bạn.

5.7. Case study:

Một nghiên cứu hoàn cảnh giải thích hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn là gì và nó đã giúp người mua hàng như thế nào. Nghiên cứu nổi bật nhất về căn bản nói rằng, Đây là những gì con người làm, cách chúng ta làm và kết quả con người nhận được.

5.8. Google tài liệu:

Một google tài liệu là thông tin dài được đóng gói theo một định dạng khác nhau, thường là dưới dạng PDF. ebook thường là một hàng hóa có thể tải xuống, đã có sẵn không mất phí để đổi thu thập việc tham gia một đăng email để nhận nội dung mới. Sản xuất một cuốn sách điện tử giúp củng cố quyền lực của bạn trong một lĩnh vực và nó làm ra một phương pháp mạnh mẽ để chia sẻ kiến thức của chúng ta với người khác.

5.9. Memes:

Tạo hình ảnh ấn tượng của riêng bạn bằng việc phụ thuộc vào ảnh chụp màn hình và gồm có chú thích của riêng bạn ( suy nghĩ: meme marketing)

5.10. Review:

bài viết nhận xét giống như nhận xét sách, nhận xét sản phẩm, chuyên môn có khả năng giúp thiết lập thẩm quyền và lãnh đạo tư duy trong ngành của chúng ta. Mỗi ngành công nghiệp có mảng sản phẩm, app và dịch vụ ấn tượng. Khi mà bạn thu hút các nhà phát triển, nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ cần thiết, bạn có thể được công nhận và tôn trọng. Tất cả bạn phải cần làm là sẻ chia kinh nghiệm của bạn với hàng hóa và cung cấp khuyến nghị của chúng ta.

Và còn phong phú Content khác nữa như: Tell story, Tips, Postcat, White paper, Webinar, …

Content

6. Một số vấn đề liên quan đến nghề viết content

Nghề viết content hiện là hoạt động rất “hot” hiện nay trong cộng đồng người sử dụng với những chế độ đãi ngộ vô cùng tốt. Mặc dù vậy, nghề nghiệp còn tương đối hiện đại nên lượng nhân sự đang trong hiện trạng thiếu hụt trầm trọng. Hiện nay, có khả năng dễ dàng thấy được trên các kênh tìm kiếm việc làm Content writer luôn trong tình trạng rất đông doanh nghiệp, công ty lựa chọn tuyển nhân viên.

Để có thể trở thành một content writer thành công thì buộc người làm công điều này phải bỏ ra rất nhiều công sức. Nghề content luôn đổi mới từng ngày, nên nếu như không có sự sáng tạo, óc thông minh trong việc đổi mới thông tin sẽ rất khó để chúng ta có thể trụ lại với công việc này.

Để tạo nên một content đạt hiệu quả không đơn giản, không phải chỉ dựa vào năng lực viết lách của bạn mà còn phụ thuộc rất nhiều vào cả các kiến thức, kỹ năng khác.

Vậy khi phỏng vấn xin việc ở phòng ban content truyền thông, quan trọng nhất là vị trí content thì kỹ năng phỏng vấn bạn cần chuẩn bị bao gồm những gì?

Đầu tiên thứ bạn không thể thiếu chính là sự tự tin, khi tự tin bạn sẽ rất dễ gây được ấn tượng tốt đẹp với nhà phỏng vấn.

Tiếp đấy chính là tinh thần cầu tiến, ham học hỏi sẵn sàng hỗ trợ cộng sự nếu như họ cần bất cứ lúc nào. Cuối cùng là khả năng sáng tạo thông tin, nắm bắt tốt trend để nổi bật được người xem, truy xuất.

Kết quả trước mắt nghề nghiệp content marketing chính là đạt hiệu quả truyền bá, tác động qua lại và truy cập của người đọc, người coi, người theo dõi. bạn buộc phải truyền thông tốt những thông điệp mà hàng hóa, dịch vụ muốn gửi gắm đến người sử dụng. đáng chú ý cần luôn phải quảng bá tốt thương hiệu, tăng độ phổ biến của thương hiệu, đạt kết quả tốt.

7. Tổng kết

Kỹ năng viết content hay nghề viết content được cho là một trong những công việc “hot” hiện nay mà rất nhiều bạn trẻ Lựa chọn theo đuổi. tuy nhiên, để có khả năng đạt được những giá trị cụ thể trong lĩnh vực công việc này không đơn giản.

Mặc dù thiếu hụt nhân viên tuy nhiên đây cũng là nghề nghiệp mà sự cạnh tranh và đào thải rất khốc liệt. Vì điều đó, nếu có mong muốn theo đuổi hoạt động này về lâu dài hãy có những định hướng nghề nghiệp, trau dồi kiến thức, liên tục cập nhập mình chắc chắn bạn sẽ thành công.

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ content marketing thì đường ngần ngại, hãy liện hệ ngay với chúng tôi theo:

  • Hotline: 0858 32 6886
  • Website: BigAds.vn
  • Facebook: BigAds.vn