CTA
30/09/2021

CTA là gì? Cách viết kêu gọi hành động một cách hoàn hảo?

Cta là gì? Cách viết kêu gọi hành động một cách hoản hảo?

Cách kêu gọi hành động một cách hiệu quả

Muốn có thêm người đăng ký email? Bài dự thi? Chuyển đổi? Bạn sẽ không nhận được chúng nếu không có lời kêu gọi hành động phù hợp.

Vì chúng tôi muốn tất cả độc giả & khách hàng của mình tại Bigads.vn tối đa hóa các chuyển đổi đó. Nhận được cả doanh số bán hàng nhiều hơn và ROI tốt hơn.

Trong bài viết này, chúng tôi xin gửi đến bạn CTA là gì & cách để bạn viết CTA một cách hiệu quả, hoàn hảo nhất.

Bất kể bạn muốn đạt được điều gì với quảng cáo và Marketing, bạn sẽ không làm được điều đó nếu không có CTA hấp dẫn.

Hầu hết tất cả các chiến dịch, nội dung của bạn phải có CTA được thiết kế kỹ lưỡng để thúc đẩy hành động.

Kêu gọi Hành động là gì?

Kêu gọi hành động là gì?

Lời kêu gọi hành động”, còn được gọi là CTA. Đây là một thuật ngữ mà bạn thấy được sử dụng mọi lúc trong thế giới tiếp thị. Chúng tôi thậm chí không chắc mình có bao nhiêu bài đăng trên trang web của mình có đề cập đến tầm quan trọng của CTA. Cũng như CTA phù hợp để hoàn thành các mục tiêu Marketing của bạn.

Vậy lời kêu gọi hành động là gì? Đó là một cụm từ được sử dụng để cho người dùng biết chính xác hành động cần thực hiện và cách thực hiện. Điều này có thể đơn giản bằng hai từ (“Mua ngay”) hoặc một hoặc hai câu (Tìm hiểu thêm hoặc Đăng kí ngay). Và nó có thể là văn bản đơn giản với siêu liên kết hoặc một nút có thể nhấp.

Bạn đã bán sản phẩm hoặc công ty của mình với bản sao quảng cáo tuyệt vời và một hình ảnh hay videp tuyệt đẹp. Nhưng bây giờ bạn cần bán hàng hoặc thuyết phục người đọc của bạn bắt tay vào hành động.

Vậy làm thế nào để bạn tạo ra CTA thuyết phục và hiệu quả?

Chúng ta sẽ nói về điều đó sau. Việc đầu tiên, chúng ta hãy nói về tầm quan trọng của CTA.

Tại sao bạn cần một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Lí do bạn cần CTA

Nhiều doanh nghiệp chỉ cần dán một CTA “đăng ký” vào một quảng cáo và hy vọng rằng nó đủ để thúc đẩy chuyển đổi.

Họ đã dành rất nhiều thời gian, năng lượng và tiền bạc vào việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo, mạng xã hội, viết blog và email của họ. Sau đó đưa ra lời kêu gọi hành động nửa vời ở phần cuối của nó. Và họ thất bại.

Bạn không cần bất kỳ CTA nào; bạn muốn một cái mạnh thuyết phục mọi người hành động.

Có hai mục đích chính của lời kêu gọi hành động:

  • Nói cho ai đó biết họ nên làm gì
  • Tạo cho họ động lực để làm điều đó.

Rất nhiều người nhớ nói với mọi người những gì họ nên làm. Nhưng họ lại quên mất phần lý do của phương trình đó. Nếu không có điều đó, bạn sẽ không thấy các loại tỷ lệ chuyển đổi mà bạn nên làm.

Mặc dù đôi khi nội dung của bạn trước CTA sẽ trả lời câu hỏi này, nhưng đôi khi lại không. Ngay cả khi đúng như vậy, một bản tóm tắt nhanh sẽ khiến lời gọi hành động trở nên mạnh mẽ hơn.

Một Lời Kêu Gọi Hành Động Nên Trong Thời Gian Bao Lâu?

CTA trong thời gian trong bao lâu là ok?

Lời kêu gọi hành động có thể dài hơn một câu không? Tất nhiên là có thể.

Điều đó đang được nói, họ không cần phải như vậy. Không có gì lạ khi thấy các CTA chỉ dài vài từ. Mặc dù CTA có thể ngắn như vậy. Đặc biệt là các nút CTA có thể nhấp, nhưng các CTA dài hơn đôi khi có thể có lợi cho bạn.

Nói chung, CTA của bạn phải ngắn gọn nhưng không có nghĩa là ngắn một cách lố bịch. Nó có nghĩa chính xác rằng: súc tích.

Sự ngắn gọn và trực tiếp của một CTA được viết tốt sẽ tập trung vào những gì quan trọng và loại bỏ mọi phiền nhiễu.

Khi duyệt qua tuyển tập các ví dụ CTA tuyệt vời của chúng tôi, bạn sẽ thấy rất nhiều  “CTA dạng dài”; cách thức và thời điểm sử dụng chúng .

Chúng tôi sẽ xem xét mọi thứ, từ vị trí đến định dạng. Nhưng chúng tôi sẽ đặc biệt chú ý đến ngôn ngữ được chọn và lý do nó được sử dụng.

Ở trong bài viết tiếp theo chúng tôi sẽ gửi đến bạn những ví dụ cụ thể về CTA. Cùng đón chờ nhé.

Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.