GDN
30/09/2021

GDN là gì? 4 bước đơn giản giúp quảng cáo GDN hiệu quả

Quảng cáo GDN là gì? Google không chỉ là kênh tìm kiếm đơn thuần mà còn là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến thu hút khách hàng. Bên cạnh Google Adwords, Google Display Network cũng giúp mở rộng phạm vị quảng bá của doanh nghiệp rất tốt. Vậy Quảng cáo GDN là gì và các bước cơ bản tối ứu hóa quảng cáo GDN hiệu quả.

1. Quảng cáo GDN là gì?

Quảng cáo GDN (quảng cáo Google Display Network) là hệ thống các quảng cáo hiển thị banner trên trang web thuộc chương trình đối tác của Google Adsense, cho phép nhà quảng cáo đặt các nội dung tĩnh/ động trên các trang mạng liên kết với google. Hệ thống này được chia thành những chủ đề cụ thể như: kinh tế, tin tức, thể thao, ô tô, dịch vụ, giải trí, chia sẻ video,…

  • Thông qua hình ảnh, văn bản, flash,… quảng cáo của bạn có thể xuất hiện đồng thời trên hệ thống các trang web này.
  • Với hệ thống mạng quảng cáo lớn nhất thế giới, Google Display Network sở hữu những ưu điểm sau:
  • Thị trường rộng lớn cho doanh nghiệp quảng bá và xây dựng thương hiệu trên hệ thống các website phân loại theo lĩnh vực, quốc gia, ngôn ngữ,…
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng ở quy mô lớn, và đánh trúng đối tượng dựa theo sở thích, độ tuổi,..
  • Định dạng quảng cáo đa dạng
  • Dễ dàng theo dõi và điều chỉnh quảng cáo, chi phí dựa theo CPC (cost per click) hoặc CPM (Cost per mile)
  • Gia tăng độ uy tín của thương hiệu

What is the Google Display Network?

Tại Việt Nam, các đơn vị liên kết chạy Google Adsense phần lớn đều là các báo lớn như Zing, VnExpress, Dân Trí, Tuổi Trẻ, Youtube, 24h… Cho nên quảng cáo Google Display Network ở Việt Nam phần lớn được dùng để quảng bá, tăng độ phủ thương hiệu chứ ít nhằm mục đích là bán hàng như Google Adwords hay Facebook Ads.

2. 4 bước cơ bản giúp quảng cáo GDN hiệu quả

2.1 Bắt đầu với Remarketing

Để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo GDN, đầu tiên bạn nên bắt đều với việc Remarketing để đảm bảo không bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng, thu hút và giữ chân các khách hàng đã từng quan tâm sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Ví dụ: Bạn xem một cái áo trên một website nhưng chưa quyết định mua, liên tiếp những ngày sau đó hình ảnh về chiếc áo này sẽ hiện ra trên hầu hết các website mà bạn truy cập. Như vậy, khả năng khách hàng quay trở lại website mua hàng trong lần tiếp theo cũng cao hơn. Không chỉ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, Remarketing còn giúp thu hút được khách hàng tương tác với mức CPA (Cost Per Action) thấp hơn quảng cáo thông thường.

Quy trình hoạt động của quảng cáo Remarketing

2.2 Lựa chọn website quảng cáo GDN phù hợp

Mạng hiển thị của Google bao gồm rất nhiều website và thực tế là không phải tất cả các website này đều phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn. Vì thề, các bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn các website đặt quảng cáo GDN nhằm tối ưu hiệu quả cũng như chi phí quảng cáo.

Theo các chuyên gia, khi mới bắt đầu quảng cáo bạn nên chọn khoảng 5 – 10 websites mà bạn cho là sở hữu lượng người dùng có nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ của mình và đặt quảng cáo trên các website này trước. Sau đó nếu như số lượng hiển thị chưa đủ đáp ứng nhu cầu thì bạn hãy tiếp tục mở rộng thêm số lượng website có liên quan. Bạn có thể xác định các website này bằng cách kiểm tra các top referral sites trong Google Analytics.

2.3 Phân bỏ ngân sách hợp lý

Bắt đầu với một ngân sách nhỏ để thử nghiệm và giảm bớt rủi ro chính là lời khuyên hữu ích dành cho các cá nhân và doanh nghiệp mới bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo GDN.

Chia ngân sách thành các nhóm nhỏ, phân bổ hợp lý  giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo GDN.

Ví dụ, nếu bạn có nhiều danh sách các websites, hãy chia thành các nhóm nhỏ, phân bổ ngân sách cho các chiến dịch và tìm ra nhóm mang lại hiệu quả tốt nhất để đầu tư nhiều hơn vào đó.

2.4 Xây dựng các mẫu quảng cáo GDN đơn giản và trực quan

Tập trung xây dựng một mẫu quảng cáo với hình ảnh trực quan, sinh động, nội dung ngắn gọn, xúc tích cũng là một trong những cách hay giúp mẫu quảng cáo GDN hiệu quả, có được tỷ lệ nhấp chuột cao (Click Through Rate – CTR).

Nếu không có khả năng thiết kế, bạn có thể nghĩ đến Google ad display builder. Đây là công cụ này khá đơn giản và không đòi hỏi các kỹ năng thiết kế phức tạp nên bạn sẽ dễ dàng tạo ra các mẫu quảng cáo đơn giản cho mình.

Trên đây là thông tin về quảng cáo GDN là gì? Và các bước quảng cáo GDN hiệu quả, đơn giản nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho chiến dịch quảng cáo GDN của bạn thành công.