Giải quyết 4 vấn đề thường gặp trên Facebook Marketing
Bạn đang gặp vấn đề về Facebook marketing? Chi phí quảng cáo Facebook của bạn quá cao hoặc mức độ tương tác của bạn quá thấp? Bạn luôn tự hỏi làm như thế nào để tiếp thị trên Facebook đúng hướng?
Trong bài viết này, BigAds sẽ cho bạn thấy nguyên nhân và giải pháp cho các vấn đề tiếp thị truyền thông xã hội phổ biến hiện nay.
-
Các bài đăng trên Facebook của bạn nhận được sự tương tác rất ít, thậm chí là 0
Rất ít tương tác trên bài đăng Facebook của bạn
Mặc dù bạn đăng bài thường xuyên trên Facebook nhưng mức độ tương tác của bạn thấp hoặc không tồn tại. Bạn đã thử nhiều loại bài đăng, xuất bản vào các thời điểm khác nhau trong ngày, trong tuần mà vẫn không thấy kết quả.
Nguyên nhân và giải pháp trên Facebook Marketing
Đầu tiên, bạn không thực sự hiểu đối tượng Facebook marketing của mình hoặc hành vi của họ.
Điều quan trọng là bạn phải hiểu khán giả của mình trên Facebook là ai? Và họ muốn xem, nghe những chủ đề gì? Kiểm tra thông tin chi tiết về đối tượng trên Facebook của bạn để biết chính xác đối tượng của bạn là ai? Và họ quan tâm đến điều gì, đồng thời kiểm tra thời gian, ngày họ online.
Để truy cập Thông tin chi tiết của bạn, hãy mở Trình quản lý quảng cáo, di chuột qua Tất cả các công cụ và chọn Thông tin chi tiết về đối tượng.
Trong cửa sổ bật lên, chọn Mọi người được kết nối với trang của bạn.
Trong thanh bên trái, hãy chọn trang Facebook của bạn để xem thông tin chi tiết về những người theo dõi bạn. Nhấp vào các tab ở bên phải để tìm hiểu thêm về nhân khẩu học của đối tượng này, sở thích, vị trí địa lý của họ và hơn thế nữa.
Bạn không đăng bất kỳ nội dung Facebook marketing mới, thú vị hoặc có liên quan đến tiếp thị
Nếu bạn tiếp tục tạo cùng một nội dung Facebook hoặc cùng một loại quảng cáo. Thì kết quả đó là bạn sẽ tiếp tục thấy các kết quả khác nhau – hoặc thậm chí là không có kết quả gì. Phương tiện truyền thông xã hội thay đổi liên tục. Những gì hiệu quả trong một tháng có thể không hiệu quả vào ngày tiếp theo. Để dẫn đầu thuật toán, chiến lược và nội dung tiếp thị trên Facebook; Bạn cần phải liên tục phát triển và thay đổi. Nếu không kết quả của bạn sẽ trì trệ hoặc giảm sút.
Luôn hướng tới việc cung cấp nội dung hữu ích, nhiều thông tin và thú vị hơn
Đây là nội dung đáp ứng các mục tiêu kinh doanh hoặc cá nhân của bạn. Theo dõi những gì đang hoạt động trong Facebook marketing của bạn và thực hiện nhiều hơn nữa.
Báo cáo nhất quán, thường xuyên là một phần quan trọng để hiểu những gì sẽ hiệu quả vào lần tới và những gì sẽ không.
Cũng xem xét những gì mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm. Tuy nhiên, đừng chỉ sao chép những gì họ đang làm; rút ra bài học từ nó và thực hiện nó theo những cách tốt hơn, độc đáo hơn.
Bạn không chắc nên đăng gì?
Vậy thì hãy hỏi những người theo dõi xem họ quan tâm đến loại nội dung nào. Thực hiện cuộc thăm dò Facebook trên trang của bạn. Hoặc đặt câu hỏi để tìm hiểu những gì họ muốn xem.
Bạn cũng có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho những người theo dõi của mình với một động lực (chẳng hạn như giải thưởng hoặc giảm giá) chỉ để trả lời các câu hỏi về nội dung mà họ quan tâm. Nếu bạn không nhận được đủ câu trả lời, hãy hỏi lại hoặc cung cấp động cơ tốt hơn .
Bạn có mặt tiền cửa hàng.
Vậy thì hãy hỏi khách hàng hiện tại của bạn xem họ đang tìm gì? Hoặc xem xét một số câu hỏi họ thường hỏi bạn? Và cố gắng trả lời những câu hỏi này thông qua nội dung của bạn.
Nội dung thường có chất lượng, có liên quan sẽ luôn được yêu thích. Nhưng nếu bạn thỉnh thoảng tiếp cận và tận dụng các xu hướng hiện tại một cách nhanh chóng. Vậy thì nội dung của bạn có khả năng lan truyền đến nhiều đối tượng hơn.
2. Mức độ tương tác cao, nhưng số lượt chuyển đổi thấp
Nguyên nhân bạn có sự tương tác cao nhưng chuyển đổi lại thấp
Bạn đang nhận được sự tương tác tuyệt vời trên Facebook. Người dùng thích, bình luận và chia sẻ bài đăng của bạn. Đây thự sự là một điều tốt với bạn!
Vấn đề là sự tương tác không đơn giản chỉ là chuyển thành doanh số bán hàng, khách hàng tiềm năng hoặc bất kỳ mục tiêu tổng thể nào của bạn.
Nguyên nhân và giải pháp
Nội dung Facebook của bạn hoạt động tốt nhưng không liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Người dùng Facebook có thể quan tâm đến doanh nghiệp hoặc trang của bạn. Nhưng động lực của họ để theo dõi bạn là nội dung chất lượng. Điều này không tốt về lâu dài. Đặc biệt nếu việc duy trì chiến lược tiếp thị trên Facebook hiện tại của bạn khiến bạn phải trả giá cao về mặt thời gian hoặc tiền bạc.
Tuy nhiên, đây không phải là một vị trí quá tệ để có được trong ngắn hạn. Bạn hiểu rõ khách hàng của bạn thích gì; bạn chỉ cần xem xét cách bạn có thể sử dụng Facebook để chuyển đổi người dùng thành fan trung thành và khách hàng.
Nếu bạn đang cố gắng bán một sản phẩm hoặc dịch vụ
Vậy thì nội dung Facebook của bạn cần phải liên quan không chỉ đến khán giả mà còn cho doanh nghiệp của bạn. Mỗi phần nội dung phải phục vụ một mục tiêu cụ thể (ngay cả khi mục tiêu đó hoàn toàn là để giải trí); và nên nằm ở vị trí thích hợp ở đâu đó giữa nhu cầu của khán giả và mục tiêu kinh doanh của bạn.
Nếu nội dung của bạn đã tuyệt vời
Vậy bạn hãy cẩn thận khi thay đổi mọi thứ quá mạnh, quá nhanh. Bạn không muốn người dùng tắt hoặc bỏ theo dõi trang của mình vì bạn không còn phân phối loại nội dung họ thích nữa.
Cố gắng duy trì tính toàn vẹn và cá tính của sự hiện diện trên Facebook của bạn. Đồng thời truyền tải thông điệp bạn cần truyền tải.
Nếu khán giả của bạn có thích meme vui nhộn? Bạn có thể tạo các meme gốc về việc bán hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình nói lên niềm đam mê của khách hàng, như mở hộp sản phẩm, chờ đợi sản phẩm hoặc có nhu cầu về dịch vụ của bạn.
Đưa các thông điệp kinh doanh vào nội dung Facebook của bạn theo cách phù hợp mà không ảnh hưởng đến chất lượng.
Mong rằng bài viết này sẽ có những thông tin hữu ích gửi đến bạn!