google adwords
30/09/2021

Hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords hiệu quả

Bạn là người mới và bạn muốn chạy Google Adwords. Nhưng có một sự thật đó là chạy Google Adwords không hề dễ dàng như bạn nghĩ. Bởi vì Google có những yêu cầu và thủ tục khá khắt khe. Bạn cần phân tích đối thủ chiến dịch của mình trước khi lập bản kế hoạch, chọn từ khóa tốt nhất. Cuối cùng bạn mí tiến hành chạy chiến dịch của mình.

Muốn làm được điều đó bạn cần có một hướng dẫn đầy đủ để chạy quảng cáo Google Adwords. Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách chạy quảng cáo khoản Google Adwords hiệu quả qua những bước cơ bản sau:

Bước 1:  Tiến hành đăng ký tài khoản Google Ads

Đầu tiên bạn cần truy cập vào website Google AdWords: https://adwords.google.com/ và đăng ký với tài khoản Google của bạn.

Nếu bạn không có tài khoản Google, bạn hãy đăng ký lại. Bước này chỉ tốn của bạn mấy phút thôi nên dừng băn khoăn hãy tạo tài khoản Google nhé.

Sau đó, bạn hãy điền đầy đủ thông tin cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords của mình nhé. Hãy làm theo hưỡng dẫn của Google bạn sẽ đến được những trang sau. Như vậy bạn đã tạo nên chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình. Đừng quên chọn ngân sách, đối tượng tập trung, đặt giá thầy và viết nội dung quảng cáo nhé.

Bước 2: Thiết lập đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords

Trong bất kỳ chiến dịch nào bạn cũng cần xác định ngân sách bỏ ra để quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình. Nếu không xác định trước bạn sẽ bị hao hụt ngân sách rất nhiều thậm chí là rất lớn. Chính vì vậy xác định ngân sách là vô cùng quan trọng. Nếu xác định được ngân sách ngay từ ban đầu, điều này sẽ giúp bạn không bao giờ vượt qua giới hạn chi tiêu.

Điều này còn giúp bạn có một kế hoạch cụ thể cho chiến dịch kinh doanh của mình. Đây là cách tốt nhất giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất có thể. Bạn phải hiểu số lượng người truy cập landing page sẽ được chuyển đổi thành khách hàng của bạn.

Với hướng dẫn cách quảng cáo Google Adwords trên. Nếu như bạn là người mới bắt đầu, hãy chọn con số trung bình trước. Sau khi đã lựa chọn loại tiền tệ và ngân sách bạn nhấn vào “Lưu” và thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 3: Bạn tiến hành lựa chọn khách hàng mục tiêu

Một lưu ý trong bước này là xác định khách hàng mục tiêu là yếu tố rất quan trọng. Dù bạn kinh doanh ở bất kì lĩnh vực nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên hiểu rõ sản phẩm của mình sẽ được những người nào quan tâm và có thể trở thành khách hàng của mình. Đây sẽ là tiền đề để bạn thành công với những bước tiếp theo.

Lựa chọn ngân sách quảng cáo

Ở bước này, khi chạy quảng cáo Google Adwords bạn sẽ phải lựa chọn: Vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu. Điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiện thị cho những người dùng tìm kiếm từ khóa đó ở vị trí đó.

Để có nguồn khách hàng tiềm năng và tiếp cận nhiều hơn, bạn hãy lựa chọn sử dụng tìm kiếm nâng cao. Bạn có quyền truy cập vào từ đó lên kế hoạch tiếp cận khách hàng mục tiêu. Việc này cho phép bạn nhắm mục tiêu đến một bán kính nhất định.

Tùy thuộc vào tính chất của sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn. Bạn sẽ muốn nhắm toàn bộ quốc gia hay một số thành phố cần thiết. Bạn còn có thể thiết lập ngân sách cho mỗi bán kính được nhắm mục tiêu khác nhau.

Bước 4: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo

Mạng lưới tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của Google là cái bạn cần quan tâm trong bước này. Mạng lưới tìm kiếm sẽ đưa quảng cáo của bạn lên bất kỳ trang web nào có thể hiển thị được. Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất của sản phẩm dịch vụ này. Bởi vì bạn sẽ tìm kiếm được lượng khách hàng rộng lớn cho sản phẩm dịch vụ của bạn khi khách hàng có nhu cầu.

Những hướng dẫn quảng cáo trên google hiển thị có thể thật sự hiệu quả cho thương hiệu và remarketing cho doanh nghiệp, chi phí CPC (đấu thầu) thấp. Nhưng chúng không định hướng cho những truy vấn nhất định.

Bước 5: Lựa chọn từ khóa

Lựa chọn từ khóa cho sản phẩm, dịch vụ là một điều không thể thiếu khi bạn chạy quảng cáo Google Adwords. Bạn cần lựa chọn từ khóa phù hợp với tâm lý khách hàng và người tìm kiếm. 

Từ khóa là những cụm từ tìm kiếm người dùng nhập vào thanh tìm kiếm của Google khi họ thực hiện tìm kiếm. Google sẽ cho bạn lựa chọn khoảng từ 15 đến 20 từ khóa giúp kích hoạt quảng cáo của bạn và bạn luôn có thể thêm những từ khóa khác về sau.

Bước 6: Tiếp thị lại (Remarketing) khi quảng cáo Google Adwords

Sẽ chẳng quá khó hiểu khi 70% người xem quảng cáo sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn khi bắt gặp nó lần đầu tiên. Nhưng nếu sản phẩm của bạn xuất hiện lần thứ 2,thứ 3, thậm chí là thứ 4 cộng với những phản hồi tích cực từ những khách hàng cũ của bạn thì người xe sẽ tin tưởng và mua sản phẩm của bạn.

Vì sao mọi người lại chần chừ như vậy ? Có rất nhiều lý do, bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân như sau:

  • Khách hàng cần hỏi lại ý kiến người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp về sản phẩm dịch vụ của bạn.
  • Khách hàng vẫn chưa có đủ tiền để mua ngay lúc đó.
  • Nhiều khách hàng cần phải tìm hiểu thêm ở đối thủ của bạn.

Cho nên, đối với những người này bạn tuyệt đối không được bỏ qua. Bởi có thể họ là những khách hàng vô cùng tiềm năng.

​Hầu như những chiến dịch quảng cáo mang lại lợi nhuận lớn đều là những chiến dịch “tiếp thị lại”. Bởi vì nó nhắc nhở mua hàng rất mạnh mẽ.